GĐPTTTCG XỨ ĐOÀN AN PHÚ, GIÁO HẠT TÂN ĐỊNH HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ MĂNG ĐEN

Giuse Nguyễn Quang Tinh

Trong phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2022 của xứ đoàn An Phú, anh chị em đã thống nhất cùng nhau hành hương Đức Mẹ Măng Đen vào cuối tháng 10 năm 2022. Sau nhiều ngày chờ đợi, đúng 17g30 thứ Tư, ngày 26.10.2022, GĐPTTTCG xứ đoàn An Phú đã lên đường hành hương Đức Mẹ Măng Đen.

Đoàn chúng tôi có 15 người (12 đoàn viên và 3 cảm tình viên), ai cũng háo hức được viếng Đức Mẹ, vì hầu hết anh chị em chưa được đến Măng Đen lần nào.

Trên đường đi, anh chị em cùng nhau sốt sắng lần chuỗi Mân Côi cầu xin Đức Mẹ gìn giữ đi đường bình an. Nhờ ơn Đức Mẹ cầu bầu, Chúa đã gìn giữ anh chị em đến Kontum lúc 6g30 sáng thứ Năm, ngày 27.10.2022 bằng an. Anh chị em trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Hương, giáo phận Kontum đã đón tiếp đoàn rất nhiệt tình, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi rộng rãi, thoáng mát.

Đúng 8g, đoàn lên đường viếng Đức Mẹ. 9g đoàn đến Linh đài Đức Mẹ trong không khí se lạnh của khí hậu cao nguyên. Trời mưa lất phất làm cho không khí thêm lạnh hơn nhưng tâm hồn mỗi người đều cảm thấy ấm áp vì được thỏa lòng ước ao gặp Mẹ. Mọi người tập trung dưới tán cây cùng dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi và kinh cầu Đức Mẹ Măng Đen để tạ ơn và xin Mẹ ban ơn Hiệp nhất, ơn Bình an cho GĐPTTTCG, cho giáo xứ và cho từng người trong đoàn. Sau giờ kinh đoàn đã may mắn được tham dự Thánh lễ do 4 cha dòng Đức Mẹ Cứu Chuộc đồng tế.

Buổi chiều đoàn tham quan nhà thờ gỗ Kontum. Ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp độc đáo của thánh đường có một không hai ở Việt Nam. Các chị tranh thủ chụp hình trong khuôn viên nhà thờ để lưu lại những hình ảnh khó quên này. Sau đó, cả đoàn cùng đến trại Cô nhi viện Vinh Sơn 1 phía sau nhà thờ để thăm hỏi và gửi quà cho các cháu. Đoàn đã gửi 5 thùng quà và 20 triệu tiền mặt để giúp đỡ các cháu. Nhìn các cháu vui vẻ nhận quà và hát mừng, trong đoàn ai cũng cảm động và thương cho hoàn cảnh của các cháu, chỉ biết cầu nguyện xin Chúa thương ban cho các cháu luôn được bình an, sau này sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Sáng thứ Sáu, ngày 28.10.2022, sau bữa điểm tâm với món bún riêu đậm đà tình nghĩa của bà con giáo xứ Tân Hương, giáo phận Kontum, đoàn đã lên đường về Pleiku để tham quan Biển Hồ. Đứng trước vẻ thơ mộng của Biển Hồ, mọi người đều cảm nhận được bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, giữa vùng cao nguyên này lại có một hồ nước rất đẹp cung cấp nước ngọt làm nguồn sống cho con người nơi đây.

Rời Biển Hồ, đoàn lên xe về Sài Gòn trong niềm hân hoan vì đã được đến với Mẹ sau bao ngày ao ước. Trong tâm tình tin yêu và phó thác nơi Mẹ, tất cả anh chị em cùng dâng lên Mẹ một chuỗi Mân Côi để tạ ơn Mẹ đã chở che suốt hành trình, đưa đoàn về đến nhà bình yên.

Mời xem hình tại đây: