GIA ĐÌNH PTTT CHÚA GIÊSU GIÁO HẠT THỦ THIÊM THỰC THI BÁC ÁI MÙA VỌNG 2020

                                                                                                Paul. Phạm Hoàng Sơn

Để thực thi giảng dạy của Thánh Gioan tiền hô năm xưa: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn cũng hãy làm như vậy.” (LC 3,11), BCH và đoàn viên GĐPTTTCG các xứ đoàn thuộc giáo hạt Thủ Thiêm đã tổ chức 2 chuyến thực thi bác ái mùa Vọng 2020 (ngày 28, 29.11.2020 và 08, 09.12.2020) gồm 60 thành viên là BCH giáo hạt, đại diện các xứ đoàn Thủ Thiêm, Mỹ Hòa, Minh Đức, Thánh Linh, cùng với sự cộng tác của các xứ đoàn, các ân nhân xa gần. Ngoài ra, còn có sự đồng hành của BCH GĐPTTTCG TGPSG gồm anh Trưởng ban Giuse Trịnh Văn Tiến; anh Giuse Huỳnh Bá Song, Phó ngoại vụ đặc trách phát triển; anh Tôma Nguyễn Thanh Xuân, phó TB phát triển.

Đưng K’Nớ – một giáo xứ xa nhất của giáo hạt Đà Lạt, GP Đà Lạt – nơi đây có khoảng 2000 giáo dân người dân tộc Kil sống rải rác thành ba cụm dân cư, đời sống thiếu thốn mọi mặt về tinh thần và vật chất, dân trí thấp kém. Tại đây, đoàn đã giúp 200 phần quà gồm gạo, mì gói, đường, sữa, nước tương, nước mắm, dầu ăn… cùng 450 áo gió (lạnh) mới, 200 áo thun mới, thuốc tây thông dụng, 300 túi đeo và ba lô mới, 500 tập vở học sinh, 200 bút bi và 1000 khẩu trang.

Làng B’Lá thuộc xã K’Dang huyện Đăk Đoa và nhà nội trú Phan sinh Pleiku, đó là hai điểm truyền giáo do các linh mục và các thầy dòng Phanxicô chăm sóc, hướng dẫn và dạy dỗ. Tại hai điểm này, đoàn cũng đem tới gạo, 200 thùng mì gói, 200 áo lạnh mới, 300 áo thun mới, 01 xe lăn và gậy chống cho người tàn tật, 500 ba lô và túi đeo, 800 khẩu trang, 200 tập vở học sinh…

Có đi đến tận nơi để nhìn thấy, mọi người trong đoàn cảm nhận được những người anh em của mình đang sống trong vất vả, nắng mưa lam lũ, dân trí thấp kém, cái ăn cái mặc thiếu trước hụt sau, vật dụng gia đình trống trơn trong những căn nhà sàn nhà tranh trống trải. Đứng trước những cảnh đời này, đoàn thầm cảm ơn các linh mục, tu sĩ nam nữ đã đến chung sống và thành lập những giáo điểm này, ra công chăm sóc, hướng dẫn, dạy dỗ, ngõ hầu đưa Chúa, đưa niềm tin đến với họ, giúp họ mọi mặt như những hạt giống được vun trồng, chăm bón để cho ra hoa trái tốt lành.

Xin cảm ơn quý đoàn viên đã chung tay góp sức, quý ân nhân gần xa đã rộng tay âm thầm tiếp sức để đoàn có được nguồn kinh phí thực hiện những chuyến đi, nơi các giáo điểm vùng sâu, vùng xa do các linh mục, các thầy và nữ tu đang cần sự tiếp sức của mọi người.

[slideshow_deploy id=’6244′]