Xứ đoàn Ba Thôn khai mạc chương trình Tôn Vương 2017

Tin: Pet. Minh Sơn – Hình: Anna Minh Lý

“Cứ dấu này mà anh em nhận nhau”, các anh chị đã nhìn thấy từ xa có những ông mặc áo trắng mang cà-vạt đỏ chạy xe trên đường, các chị có dây quàng đỏ trên cổ áo, vậy là đúng ‘người nhà’ rồi.

Trưa 26-03-2017, khi các công việc mục vụ trong giáo xứ được thư thả qua thời gian sau tết Nguyên đán đến nay, cha Giuse Vũ Duy Bảo, linh mục chánh xứ kiêm linh hướng Gia đình PTTT Chúa Giêsu xứ đoàn Ba Thôn, giáo hạt Hóc Môn, đã chủ trì khai mạc chương trình giờ kinh Tôn Vương năm 2017 của xứ đoàn. Địa điểm được chọn là gia đình anh đoàn viên Phêrô Trần Văn Dương, ngụ tại đường TX 21, phường Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM, gần quốc lộ 1A.

Đúng 11 giờ, dưới ánh nắng gay gắt giữa trưa, cha Giuse cùng anh chị em đoàn viên đã khởi hành bằng xe máy từ nhà thờ Ba Thôn, di chuyển sang đường Tô Ngọc Vân đến nhà anh Dương. Tại đài Đức Mẹ Cô đơn cũng có vài anh chị đứng chờ cùng đi. “Cứ dấu này mà anh em nhận nhau”, các anh chị đã nhìn thấy từ xa có những ông mặc áo trắng mang cà-vạt đỏ chạy xe trên đường, các chị có dây quàng đỏ trên cổ áo, vậy là đúng ‘người nhà’ rồi. Cha Giuse mặc thường phục, tự lái chiếc Dream đi chung đoàn, không để ý khó nhận ra ngài qua sự bình dân giản dị. Tiếng gọi nhau í ới, những cái khoác tay chỉ đường, làm xôn xao trước đài Đức Mẹ.

Mọi người đến nơi đã định sau 4 km lộ trình. Ngôi tư gia của anh chị Dương có hơi chật hẹp và bề bộn các vật dụng sinh hoạt, vậy mà cũng xếp gọn được gần 20 xe máy, và tiếp đón trên 30 người. Đặc biệt hôm nay có ông Thư ký Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng tham dự. Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn cũng hiện diện đồng hành. Điều đáng chú ý là mỗi khi có giờ kinh Tôn Vương, dù xa hay gần, đều có mặt đầy đủ tất cả các thành viên trong Ban Chấp hành xứ đoàn, ít khi thiếu vắng 1-2 người.

Cha Giuse khởi sự làm phép tượng Thánh Tâm của gia đình, tiếp tục dẫn dắt cộng đoàn thực hiện giờ kinh Tôn Vương. Những tấm ảnh lưu niệm cộng đoàn cùng cha Giuse và gia đình được bấm máy liên tục sau giờ kinh. Một cuộc điện thoại bất ngờ mời cha về giáo xứ làm anh em không được nghe những lời trau đổi huấn dụ của ngài.

Bữa cơm gia đình được dọn ra, gọi là chúc mừng gia đình anh chị Dương hôm nay được Chúa ghé thăm và ngự trị. Hai món ăn thật bình dân mà gia đình đã tất bật chuẩn bị từ sáng sớm: cà-ri ngỗng và thịt ngỗng nướng ngũ vị đã cho mọi người một bữa ăn lạ miệng ngon lành. Trong khi thưởng thức tài nấu nướng của gia đình, anh Giuse Lê Ngọc Na, Trưởng xứ đoàn, đã có lời mời gọi vận động anh chị em hưởng ứng đóng góp cùng GĐPTTTCG Tổng giáo phận, trong chương trình thực thi bác ái Mùa Chay 2017 tại giáo điểm Cần Giờ. Túi kín được trao chuyền đến tay từng người, kết quả bất ngờ, chỉ trong thời gian giây lát được 3 triệu đồng do cộng đoàn chung tay đóng góp.

Ngày hôm ấy, xứ đoàn Ba Thôn đã thực hiện trọn vẹn hai nhiệm vụ tông đồ Thánh Tâm Chúa. Đó là tôn vinh Tình yêu Thiên Chúa và chứng minh Tình yêu Thiên Chúa qua việc làm bác ái đến với mọi người.