HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ GĐPTTTCG GIÁO PHẬN BÙI CHU

                                                                                                Bài và ảnh: Vũ Minh Tâm

 “Ai cho một trong những người kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10, 42).

   Thực thi theo lời kêu gọi của Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu trong hội nghị tổng kết năm 2018 vào ngày 31.12.2018, dưới sự hướng đạo của cha Tổng linh hướng Đaminh Nguyễn Văn Vàng, về việc làm bác ái theo tinh thần của Giáo hội Việt Nam năm 2019, “Đồng hành cùng những gia đình gặp khó khăn”, BCH. GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu lập tức nhận được sự giúp đỡ của BCH xứ đoàn Kiên Lao, giáo hạt Bùi Chu và anh trưởng xứ đoàn Đại Đồng Đaminh Đinh văn Bào.

   Ngay trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi, GĐPTTTCG các giáo hạt, các xứ đoàn đã tổ chức, thăm viếng, tặng quà cho những người, những gia đình đang gặp khó khăn, bệnh tật. Nổi bật như nơi giáo hạt Quần Phương và giáo hạt Bùi Chu…

   Xứ đoàn Hai Giáp, giáo hạt Quần Phương, một xứ đoàn có truyền thống thăm viếng, động viên và chia sẻ cùng các cá nhân đau yếu, bệnh tật, khó nghèo. Trước tết Kỷ Hợi năm nay cũng vậy, ngày 26 tháng chạp tức 31.01.2019, đoàn đã huy động toàn BCH cùng các toán trưởng, toán phó với trên 20 người chia thành các tổ đi thăm viếng, động viên và tặng 136 xuất quà cho những gia đình đã được dự kiến trong danh sách, với tổng số tiền là 10.529.000đ.

   Cha Giuse Đinh Văn Viện, chính xứ cũng là cha linh hướng xứ đoàn Hai Giáp, đồng hành cùng đoàn tặng quà cho cựu chủng sinh Mẫu Tâm Bùi Chu đã bệnh liệt nhiều năm.                                   Cha Giuse mặc dù mới nhận nhiệm sở ngày 11/12/2018, nhưng cha đã luôn gần gũi; đồng hành cùng các hội đoàn. Đối với đoàn GĐPTTTCG xứ đoàn cũng vậy, ngài đã sắp xếp vào các tối thứ sáu đầu tháng lẻ để giảng huấn và sinh hoạt với đoàn. Ngày 26 áp tết Kỷ Hợi vừa qua, mặc dù bề bộn với chương trình mục vụ của giáo xứ gần 5.000 nhân danh, nhưng cha đã sẵn sàng đồng hành cùng đoàn đi thăm viếng tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh già yếu neo đơn bệnh tật trong giáo xứ. Với tinh thần bác ái của đoàn GĐPTTTCG xứ đoàn Hai Giáp và sự đồng hành của cha Giuse đã được cộng đoàn tán thưởng.

   Xứ đoàn Bùi Chu, với sự huấn giáo của cha linh hướng, cũng là cha chính giáo phận Bùi Chu Giuse Nguyễn Đức Giang, cùng sự nhiệt tình năng nổ của anh trưởng Giuse Vũ Minh Kiểm và BCH xứ đoàn, ngoài các việc làm bác ái thường lệ theo tinh thần của xứ đoàn, ngày 28 áp tết Kỷ Hợi vừa qua, xứ đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà 38 xuất với tổng tiền là 5.000.000đ. v v.

   Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng con xin dâng những việc làm nhỏ bé này lên Chúa, để mừng kính Chúa xuân, Chúa của Tình yêu. Nguyện xin Chúa ban ơn nâng đỡ cho tất cả anh chị em chúng con, những người đang mang bệnh tật, cô đơn và khó nghèo, đang cần ơn nâng đỡ, cứu giúp của Chúa.