GĐPTTTCG TGP SÀIGÒN: XĐ BÙI PHÁT THĂM CÁC LINH MỤC HƯU DƯỠNG CHÍ HÒA

                                                                                       Bài: Viết Luyện & Ảnh: Văn Kiểm

“Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng”

Đó là tâm tình chung của các linh mục đang nghỉ ngơi, tịnh dưỡng tại nhà hưu Chí Hòa số 149 Bành Văn Trân, phường 7, Tân Bình, Tp.HCM.

Trong tâm tình tri ân các mục tử đang nghỉ hưu, vào lúc 08g15 thứ Bảy 12-11-2020, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) cùng đại diện đội Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Legio Marie giáo xứ Bùi Phát (gồm 17 đoàn viên và ân nhân) do anh đoàn trưởng GĐPTTTCG hướng dẫn, đã đến thăm các linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa, để chia sẻ tình cảm và ghi nhớ công ơn hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân của các ngài. Đây cũng là một trong các hoạt động bác ái thường xuyên của đoàn suốt năm qua.

Tại thời điểm này, nhà hưu dưỡng Chí Hòa có 17 Linh mục hưu dưỡng và 3 nữ tu phục vụ. Có những linh mục vẫn còn minh mẫn, nên hằng ngày các ngài luôn tìm niềm vui trong những công việc mình yêu thích như: viết sách, lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho ơn gọi, cầu nguyện cho tất cả mọi người được an vui hạnh phúc.

Được sự hướng dẫn của soeur phụ trách, đoàn đã đến từng phòng thăm hỏi, tặng quà cho các linh mục. Sự quan tâm, thăm hỏi, động viên và nụ cười của mọi người trong đoàn đã phần nào giúp các linh mục quên đi những u buồn của bệnh tật và tuổi già. Sự chia sẻ thân thiện của mọi người thực sự là món ăn tinh thần nâng đỡ sức khỏe của các linh mục nơi nhà hưu dưỡng.

Đoàn đã trao tặng 20 phần quà và tiền mặt cho các Lm hưu dưỡng và các soeur đang phục vụ các Lm hưu dưỡng.

Trên đường về, đoàn ghé nhà hưu dưỡng Đền Công Chính, số 69 đ. Trường Chinh – P. 12 – Q. Tân Bình – T/p HCM, để thăm Lm cựu chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý. Niềm vui gia đình xưa lại dâng trào trong anh em. Đoàn thăm hỏi và cầu chúc cho ngài luôn khỏe mạnh, an lành và tràn đầy hồng ân Chúa.

Đoàn đã tạm biệt các linh mục và ra về lúc 11g cùng ngày.

[slideshow_deploy id=’6264′]