TGP Sàigòn: GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa

                                                                             Bài: Maria Loan-Phượng & Ảnh: TT GĐPTTT

 “Xin cho trái tim của chúng con cũng được cháy lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa như Chúa và đem tình yêu Chúa đến cho mọi người”

   Trên đây là lời của linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 10g00, ngày 21-6-2020, tại giáo xứ Bùi Phát.

   Tham dự Thánh lễ có đại diện HĐMV giáo xứ, đại diện GĐPTTTCG Tổng giáo phận, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định, các hội đoàn, ân nhân, thân nhân, khách mời và hơn 200 đoàn viên xứ đoàn Bùi Phát.

   Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Đaminh diễn giải: "Chúa đã hiện ra nhiều lần với Thánh nữ Magarita và Ngài nói: “Thánh Tâm Chúa Giêsu yêu thương loài người vô cùng, con hãy loan truyền Thánh Tâm Cha để làm phương thế mời gọi con cái tội lỗi về cùng với Cha, để kín múc kho tàng bí tích tình yêu mà Thiên Chúa đã yêu thương ban cho con người… Vào chiều thứ sáu năm xưa trên thập giá, một người lính đã lấy đòng đâm vào cạnh sườn Người, tức thì máu và nước chảy ra, khơi nguồn ơn cứu độ cho tất cả mọi người chúng ta”.

  Hôm nay GĐPTTTCG xứ đoàn long trọng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị em trong GĐPTTTCG, đặc biệt là các anh chị em còn đang sống trong tội lỗi biết trở về với Chúa, kín múc nguồn ơn cứu độ mà Thiên Chúa đã ban trong Bí tích, để lãnh nhận ơn bình an của Chúa".

   Để kết thúc bài giảng, Lm Đaminh đã dâng lời cầu nguyện: "Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, Ngài đang bốc lửa yêu mến, xin cho trái tim của chúng con cũng được cháy lửa yêu mến Thánh Tâm như Chúa, để chúng con thờ phượng Chúa cho xứng đáng và đem tình yêu Chúa đến cho anh chị em chúng con".

   Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của tân Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCG xứ đoàn. Đại diện GĐPTTTCG cấp giáo hạt đứng bên lá cờ đoàn để chứng kiến nghi thức tuyên hứa.

   Sau khi BCH đọc kinh dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, tất cả thành viên giơ tay ngang vai và đáp lời thẩm vấn của Lm chủ sự:

Nhờ ơn Chúa giúp, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse phù hộ, trước lá cờ GĐPTTTCG, toàn thể BCH chúng con xin hứa trung thành với chức vụ”.

   Thay mặt Giáo hội, Lm chủ sự chấp nhận lời tuyên hứa của Tân Ban chấp hành và trao ủy nhiệm thư cho từng người, như lời sai đi chính thức của Giáo hội “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu của Chúa”.

   Kế đến, anh Phó đoàn giới thiệu với Lm chủ sự 20 anh chị em sẽ tuyên hứa xin gia nhập đoàn. Tất cả đoàn viên cũ cũng được mời đứng tại chỗ để tuyên hứa lại.

   Sau khi Lm chủ sự thẩm vấn và chấp thuận lời tuyên hứa, ngài đã trao phù hiệu đoàn cho 20 anh chị đoàn viên mới, bảo đảm cho mỗi người được ơn trung thành bền đỗ và ơn phần rỗi trong giờ lâm tử. Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

   Trước khi nhận phép lành cuối lễ, anh Đoàn trưởng Vinhsơn Ngô Viết Luyện – đã có lời tri ân Lm Đaminh và chúc mừng hồng ân thánh hiến 11 năm thiên chức linh mục của ngài. Anh cũng cám ơn HĐMV, các ân nhân, khách mời, đại diện cấp trên và xứ đoàn bạn đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho xứ đoàn Bùi Phát.

   Đáp từ, Lm Đaminh chúc mừng xứ đoàn có thêm 20 đoàn viên mới. Đây là một hội đoàn lớn trong giáo xứ, nên các đoàn viên phải cố gắng và nhiệt tình hơn nữa trong sinh hoạt đoàn hàng tháng và Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu vào tối thứ tư hằng tuần.

   Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 trong niềm hân hoan vui mừng. Các đoàn viên mới và BCH đã chụp hình lưu niệm với Lm linh hướng.

[slideshow_deploy id=’4745′]