GĐPTTTCG GIÁO HẠT GIA ĐỊNH MỪNG THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

                                                                                            Phùng Thiên

Chiều thứ Sáu, ngày 12.6.2020, tại nhà thờ giáo xứ Thị Nghè, toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG giáo hạt Gia Định đã cùng nhau mừng kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Đến tham dự Thánh lễ còn có ông Trưởng ban, ông Phó TB ngoại vụ và bà Thủ quỷ  BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn. Ngoài ra, còn có quí vị trong HĐMV giáo xứ Thị Nghè và đông đảo cộng đoàn giáo dân.

Đúng 18g, cuộc cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ Trung tâm hành hương Thánh Gioan Phao lô II, qua sân nhà thờ để tiến vào trong nhà thờ.

Thánh lễ trọng thể do cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng -linh hướng GĐPTTTCG hạt Gia Định- chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng đã phân tích rất sâu sắc về Chúa Ba Ngôi – Thiên Chúa Tình Yêu. Định nghĩa Thiên Chúa là tình yêu ta nghe rất quen thuộc, nhưng đó chính là bản chất của Thiên Chúa Tình Yêu. Chính Chúa Giêsu đã vì yêu mà hiến thân mình chịu chết rất đau đớn, và khi lưỡi đòng của người lính đâm thâu qua trái tim Chúa, tức thì máu và nước từ Trái Tim Người đã tuôn trào ra hết. Lúc này ta có thể nói như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “người chết hai lần thịt da nát tan”. Người chết hai lần cho chúng ta. Trái tim Người bị đâm thâu mở ra cho loài người hai nguồn mạch sự sống dồi dào: Tình yêu thương nồng cháy và  lòng thương xót vô biên. Chúa Giêsu đã sống và chứng tỏ lòng thương xót bao la của Chúa. Chúng ta hãy sống và yêu như Chúa, mỗi đoàn viên GĐPTTTCG hãy luôn suy ngắm về Thánh giá, về cái chết của Chúa Giêsu như để chứng minh tình yêu của Chúa. Hãy sống yêu thương nhau như Thánh Gioan Tông đồ đã dạy. Đoàn viên trong mỗi giáo xứ hãy sống gần gũi, hy sinh cho nhau,  chân thành phục vụ  nhau, trong gia đình mọi thành viên biết lo lắng quan tâm đến nhau. Nếu chúng ta không biết sống yêu thương nhau, chúng ta không thể nói cho mọi người biết Lòng thương xót của Chúa. Chúng ta hãy sống yêu thương để  phát triển đoàn thể và thực sự là tông đồ của Chúa.

Sau Thánh lễ, quý cha và toàn thể đoàn viên có cuộc họp mặt  thân mật tại Hội trường giáo xứ, để trao đổi những tâm tình, những ưu tư trong đời hoạt động đoàn thể.

 Anh trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt trân trọng cảm ơn quý cha, quý khách và đoàn viên đã cùng nhau hợp tác trong các sinh hoạt đoàn và giúp cho buổi lễ diễn ra long trọng.

Kết thúc liên hoan, mọi người ra về trong vui mừng và hy vọng những bước phát triển mới của đoàn thể GĐPTTTCG tại các xứ đoàn và giáo hạt.