GIA ĐÌNH PTTT CHÚA GIÊSU GP BÙI CHU SƠ KẾT SÁU THÁNG ĐẦU NĂM 2020

                                                                                                         Phạm Phú

          Được sự chấp thuận của cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng, Tổng linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo phận Bùi Chu, Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu đã tổ chức hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm và phương hướng sáu tháng cuối năm 2020 vào lúc 08g ngày 01.06.2020, tại hội trường tầng ba Trung tâm Mục vụ giáo xứ đền thánh Quần Phương, do cha TLH Đaminh Nguyễn Văn Vàng chủ trì.

Đến tham dự có BCH GĐPTTTCG GP, các ông trưởng các giáo hạt, cùng đoàn viên của 56 xứ đoàn. Ngoài ra, còn có Hội đồng Mục vụ giáo xứ đền thánh Quần Phương và ban chuyên môn.

Mở đầu hội nghị, sau khi ông cố Phêrô Nguyễn Trung Định, phó TB ngoại vụ tuyên bố lý do và điểm danh, cha Tổng linh hướng đọc kinh khai mạc, công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa.

 Ông Trưởng ban Giuse Trần Thế Việt báo cáo thành tích hoạt động của các xứ đoàn ở các giáo hạt: Mặc dù thời gian qua do điều kiện các ly toàn xã hội vì dịch Covid-19, nhưng anh chị em ở các xứ đoàn làm gương sáng củng cố đức tin, tham dự các Thánh lễ trực tuyến, phong trào từ thiện, bác ái vẫn phát triển đồng đều, cụ thể như xứ đoàn Hai Giáp, xứ đoàn Kiên Lao. Các xứ đoàn cũng tích cực sinh hoạt, học tập nội quy, giới thiệu những người xứng đáng để tuyên hứa trong tháng Sáu, tháng kính Thánh Tâm chúa Giêsu. Ông thông báo: "Hiện nay, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận Bùi Chu cho chúng ta một căn nhà để làm văn phòng. BCH đã dọn dẹp, trang bị nội thất hết 27 triệu đồng. Vì thế, chúng ta hãy làm tốt lời mời gọi của Đức cha.

Chương trình lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào ngày 19.6.2020 sẽ tổ chức tại giáo xứ đền Thánh Kiên Lao. BCH đã lên chương trình, các nghi tiết hội đoàn và Thánh lễ được truyền hình trực tuyến. Việc đón tiếp khách do xứ đoàn Kiên Lao đảm nhiệm. Bà quản Maria Lương Thị Cảnh, Trưởng BCH xứ đoàn Kiên Lao đã vui vẻ đón nhận.

Ông Tổng thư ký Giuse Vũ Minh Tâm thông qua các phần thu chi trong 6 tháng đầu năm 2020. Ông cố Giuse Vương Văn Riễn -phó TB nội vụ kêu gọi các xứ đoàn làm tốt hơn nữa việc đóng góp hàng năm mà GĐPTTTCG giáo phận đã giao cho các xứ đoàn. Mong các ân nhân, các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ để đoàn thể có điều kiện hoạt động tốt hơn.

 Sau cùng, cha TLH tóm tắt nội dung của hội nghị và ban phép lành chúc bình an cho mọi người.

Hội nghị kết thúc lúc 11g cùng ngày.