Gia đình PTTT Chúa Giêsu GP Bùi Chu Cầu nguyện mùa dịch Covid-19

                                                                                             Vũ Minh Tâm

"Vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô, xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới."     

Trong điều kiện cách ly toàn xã hội trong thời dịch Covid-19, cùng với Giáo hội Việt Nam, bà con giáo dân và đoàn viên GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu cũng được mời gọi hiệp thông tham dự Thánh lễ trực tuyến qua các phương tiện truyền thông, đặc biệt các Thánh lễ và các nghi thức trong “Tam Nhật Thánh” đã để lại trong ký ức bao người những cảm xúc khó quên!!. Hơn nữa, các nhà thờ trong toàn giáo phận còn kéo chuông vào lúc 20g mỗi ngày để các gia đình tổ chức kinh nguyện trong gia đình, xin Chúa sớm cất cơn dịch bệnh đang hoành hành ra khỏi thế giới.

Nhiều gia đình đoàn viên GĐPTTTCG đã tổ chức cho các thành viên trong gia đình tham dự Thánh lễ trực tuyến vào lúc 5g và 18g mỗi ngày được phát trực tiếp từ nhà nguyện Tòa giám mục Bùi Chu, và đọc kinh gia đình tại gia lúc 20g. Trong tuần Tam Nhật Thánh, GĐPTTTCG xứ đoàn Hai Giáp, giáo hạt Quần Phương đã chủ động mời gọi gia đình đoàn viên GĐPTTTCG trong xứ đoàn tham dự các Thánh lễ và nghi thức qua trực tuyến, có đại diện Ban chấp hành xứ đoàn luân phiên đến hiệp thông.

Tại gia đình ÔB Vinhsơn Đặng Văn Điến -đoàn phó nội vụ xứ đoàn Hai Giáp- đã qui tụ thành viên trong gia đình vào thứ Sáu tuần Thánh, hiệp thông cùng cha chánh xứ Hai Giáp Giuse Đinh Văn Viên, ngắm đàng Thánh giá và suy niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu qua trực tuyến: "Con xin thờ lạy Thánh giá Chúa Giêsu Kitô bây giờ và đời đời. Lạy Chúa Giêsu Nagiarét đã chịu đóng đinh trên thập giá. Xin thương xót chúng con."

Cũng vậy; vào lúc 20g thứ Bảy tuần Thánh, khi Thánh lễ vọng Phục sinh do đức cha Tôma giáo phận chủ tế, được phát trực tiếp từ nhà nguyện Tòa giám mục Bùi Chu, tại gia đình ÔB Giuse Vũ Minh Tâm, với sự hiện diện của đại diện BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Hai Giáp, toàn thể gia đình cùng hiệp thông tham dự  Thánh lễ vọng Phục sinh thật sốt sắng tại nhà. Lạy rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu, nguyện xin cho nước Chúa trị đến. Lạy Thánh giá Chúa Giêsu Kitô, xin cho cơn đại dịch Covid-19 này mau chấm dứt. Amen.”

Nhiều người thật xúc động, sau lời nguyện hiệp lễ, mọi người sốt sắng đọc “Lời nguyện trong cơn dịch bệnh”, cầu cho các nhà khoa học tìm ra vaccine để phòng ngừa virus corona, cho các y bác sĩ được bình an, khỏe mạnh để tận tụy phục vụ nhân dân, và tất cả chúng sinh được bình an.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, dẫu rằng hình thức Thánh lễ trực tuyến chưa thỏa lòng mong ước của các giáo dân, nhưng trong hoàn cảnh đặc biệt này, các vị mục tử vẫn luôn tạo những điều kiện tốt nhất để chăm sóc và củng cố đời sống đức tin cho đoàn chiên của mình.