GĐPTTTCG GIÁO PHẬN BÙI CHU: CÁC GIÁO HẠT TỔNG KẾT NĂM 2019

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu các giáo hạt thuộc giáo phận Bùi Chu, hằng năm các xứ đoàn, các giáo hạt, giáo phận tổ chức sinh hoạt và tổng kết những công việc trong năm và bàn thảo phương hướng năm tới.

Tháng 01/2020, các giáo hạt trong giáo phận luân phiên có lịch trình sinh hoạt và tổng kết. Ngày 13/01/2020 tại hội trường xứ đoàn Nam Phú, Ban CHấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Lạc Đạo tổ chức họp sinh hoạt và tổng kết năm 2019, về tham dự có cha Vinhsơn Phạm Văn Điệp, linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt.

Ông cố Giuse Vương Văn Riễn, Phó ban chấp hành giáo phận cùng 50 đại biểu ban chấp hành  11 xứ đoàn về họp đông đủ. Anh Giuse Phạm Văn Đúc – Trưởng BCH hạt báo cáo tổng kết những công việc tốt lành mà đoàn thể GĐPTTTCG các xứ đoàn đã hoàn thành, tiêu biểu các công việc rất tốt đẹp, biểu dương các xứ đoàn làm tốt và nhắc nhở những xứ đoàn còn yếu kém, Kế đến là thông báo chương trình thực hiện năm 2020. Cha linh hướng giáo hạt động viên ban chấp hành và toàn thể đoàn viên năm qua đã cùng nhau phục vụ và cầu nguyện, làm việc bác ái đạt được rất tốt đẹp, cha cảm ơn và cầu chúc mọi công việc của năm tới đạt được tốt đẹp.

Ông cố Riễn biểu dương những công việc đạo đức năm qua toàn thể giáo hạt đã hoàn thành rất tốt, chúc mừng năm tới đạt kết quả như mọi người mong muốn.

Kết thúc hội nghị ông Trưởng BCH hạt cảm ơn cha linh hướng cùng toàn thẻ thành viên tham dự hội nghị, chúc cha và mọi người sang năm mới được an khang và thành đạt.

Ngày 17/01/2020 Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Quỹ Nhất sinh hoạt tổng kết năm 2019 và đề ra phương hướng năm 2020. Về dự hội nghị có 9 xứ đoàn gồm 55 đại biểu, cùng các vị khách mời như sau:

  • Cha Giuse Phạm Văn Tứ, Lm. linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Quỹ Nhất
  • Ông Cố Giuse Vương Văn Riễn, Phó ban nội vụ GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu- phụ trách hạt
  • Ban thường vụ GĐPTTTCG giáo hạt Quỹ Nhất
  • Ban thường trực hội đồng mục vụ giáo xứ Nghĩa Dục

Sau lời giới thiệu cácthành viên tham dự, anh Giuse Phạm Văn Hảo – Trưởng BCH.GĐPTTTCG giáo hạt báo cáo tổng kết năm 2019 với những công việc tốt đẹp mà các xứ đoàn đã làm được:

  • Số đoàn viên tuyên hứa 2.687 đoàn viên. Thành lập thêm 2 xứ đoàn Quần Vinh và Ninh Hải: 100 đoàn viên.

Những công việc đạo đức đã thực hiện:

  • Về cầu nguyện: đạt 67% ĐV
  • Về sinh hoạt hàng tháng: đạt 56% ĐV
  • Thăm bệnh nhân, những người gặp khó khăn 305 người bằng 10.100.000đ
  • Vận động ân nhân ủng hộ chủng viện 25 ân nhận bằng 29 .000.000đ
  • Vận động đoàn viên ủng hộ chủng viện: 10.900.000đ
  • Ban chấp hành và quý ân nhân thăm chủng viện: 6.000.000đ
  • Thăm quý cha nhà hưu Xuân Hóa: 7.000.000đ
  • Phong trào đoàn thể phục vụ ở các xứ đoàn kết quả rất tốt đẹp

Phương hướng  năm 2020: Phát huy những việc tốt lành năm 2019 đã thực hiện. Hội nghị rất phần khởi và nhất trí thực hiện phương hướng năm 2020 đạt kết quả hơn năm trước. Cha Giuse Phạm Văn Tứ – linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt rất hoan nghinh tinh thần Ban chấp hành và toàn thể đoàn viên năm qua đã thực hiện được nhiều công việc rất tốt đẹp, đặc biệt là việc cầu nguyện, bác ái và phát triển đoàn thể. Cha đã biểu dương và cầu chúc năm 2020 đạt nhiều kết quả hơn nữa.

Ông cố Giuse Vương Văn Riễn cảm ơn những công việc tốt lành mà ban chấp hành và toàn thể đoàn viên đã làm được, cảm ơn cha linh hướng và quý vị đại biểu về dự hội nghị hôm nay. Chúc cha và quý đại biểu năm mới được an lành trong Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Anh Giuse Hảo cũng ngỏ lời cảm ơn cha linh hướng và quý vị thành viên tham dự hội nghị, với lời hứa năm 2020 sẽ cùng 2.700 đoàn viên đoàn kết cùng nhau thực hiện phương hướng năm 2020 đạt kết quả theo hội nghị mong muốn. Sau hội nghị là niềm vui mừng cha con trong bữa cơm cuối năm, kết thúc một năm phục vụ.