GĐPTTTCG xứ đoàn Chợ Cầu tặng tượng Thánh Tâm Chúa

                                                                                              Gioan Nguyễn Văn Nâng

Hưởng ứng lời mời gọi của GĐPTTTCG Tổng GP Sàigòn về việc hỗ trợ các giáo xứ có hoàn cảnh khó khăn và phục vụ phát triển đoàn thể GĐPTTTCG. Xứ đoàn Chợ Cầu (giáo hạt Hóc Môn) có nhã ý hiến tặng 01 tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, qua chuyển giao của Ban Chấp hành GĐPTTTCG TGP, đến nơi nhận là giáo xứ Thạch Hãn (còn gọi là Đá Hàn, phường I, thị xã Quảng Trị) thuộc tổng hạt Quảng Trị, Tổng giáo phận Huế.

Đôi nét về giáo xứ:

Giáo xứ Thạch Hãn là nơi rất khó khăn về đời sống kinh tế, do ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh và thiên tai. Nhìn về bên kia sông Thạch Hãn là nơi mộ phần 2 Thánh Tử đạo là Lm Jaccard (cố Phan) và chủng sinh Tôma Thiện tại Nhan Biều. Vào những năm 1970-1972 là thời điểm số giáo dân Thạch Hãn và thị xã Quảng Trị lên đến 7.000 Kitô hữu, sinh hoạt đạo đức rất nề nếp, tốt đẹp. Sau các biến cố từ 1972 đến 1975, số giáo dân phải bỏ quê hương chạy tránh bom đạn chiến tranh, vào các tỉnh thành phía Nam sinh sống. Nhà thờ cũ đã bị bom đạn làm sụp đổ. Sau tháng 04/1975 số giáo dân còn lại quá ít, nên từ đó Thạch Hãn là một họ nhánh thuộc giáo xứ Trí Bưu.

Nhà thờ được trùng tu năm 2000. Năm 2009 chính thức tái lập lại giáo xứ Thạch Hãn, số giáo dân vào thời điểm này đã có hơn 500 nhân danh. Hiện nay do Lm Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm quản nhiệm. Nơi đây đã có đoàn thể GĐPTTTCG, được cha Tổng linh hướng Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng chủ sự nghi thức thành lập ngày 06/07/2011.

Cung hiến:

Qua lời đề nghị của BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn, xứ đoàn Chợ Cầu đã sẵn sàng đáp ứng. Một đợt vận động góp tay chung sức trong anh em đoàn viên, hợp với sự rộng tay hỗ trợ của những vị hảo tâm thường giúp đỡ cho xứ đoàn. Các anh chị trong BCH đã liên hệ đặt tượng Thánh Tâm cao 1m60, chất liệu nhựa composite, rất đẹp và sinh động.

Hôm nay 04/01/2020, nhân ngày lễ Tạ ơn những hồng ân Chúa ban trong năm qua, đồng thời đón mừng năm mới của GĐPTTTCG Tổng GP Sàigòn, tại nhà thờ giáo xứ Thủ Thiêm; các anh chị trong BCH xứ đoàn và một số đoàn viên đến cơ sở sản xuất tượng Công giáo của nhà thờ Fatima Bình Triệu, để đón nhận tượng Thánh Tâm Chúa đã hoàn thành như mong muốn. Bức tượng đã được bàn giao cho các anh chị BCH TGP, để tiếp tục tạo điều kiện vận chuyển đưa về đến giáo xứ Thạch Hãn, hoàn tất cung hiến.

Trước đây, Xđ Chợ Cầu cũng đã có lần hiến tượng Thánh Tâm cho nhà thờ chính tòa Thánh Tâm Chúa Giêsu, Gp Vientiane (Lào), trong dịp mừng lễ phong Chân phước Tử đạo Giáo hội Lào 11/12/2016.

(- Tư liệu giáo xứ Thạch Hãn trích trong giaoxugiaohovietnam.com).

[slideshow_deploy id = ‘3170’]