GĐPTTTCG GP Hải Phòng: Xđ Kẻ Sặt tổng kết 3 năm hoạt động

                                                           BTT GĐPTTTCG GP Hải Phòng

Trên chặng đường 3 năm hoạt động tông đồ (2016-2019). Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Kẻ Sặt, giáo phận Hải Phòng, tổ chức hội nghị tổng kết và Thánh lễ Tạ ơn, ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2023 vào ngày thứ Tư 18.09.2019, tại nhà giáo lý giáo xứ Kẻ Sặt.

Toàn thể 113 anh chị em đoàn viên đã về họp mặt, và vui mừng chào đón các anh chị Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt, anh Giuse Phạm Văn Hóa trưởng ban chấp Hành GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, Ban Hành giáo, Ban Điều hành 3 giáo khu. Về dự hội nghị còn có cha Hạt trưởng, cha chánh xứ kiêm linh hướng Phêrô Nguyễn Văn Nguyên.

Hội nghị khai mạc lúc 15 giờ. Anh Trưởng xứ đoàn Giuse Phạm Văn Ty báo cáo tổng kết hoạt động, đồng thời hội nghị đã bầu ra Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 4 năm(2019-2023). Sau đó, anh Trưởng ban Ban Chấp hành giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa chia sẻ, động viên xứ đoàn trong 3 năm qua đã hoạt động tích cực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đoàn viên GĐPTTTCG, thực hành tốt là “Người Công giáo Tiến hành”. Tiếp theo cha linh hướng Phêrô có lời nhắn nhủ anh chị em xứ đoàn: ”Cha nhận thấy trong 3 năm qua, anh chị em đoàn viên xứ đoàn Kẻ Sặt bao gồm Họ Quàn, Họ Vạc, và 3 khu nhà xứ đã rất siêng năng cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, cộng với Ban Hành giáo, đóng góp công sức, tiền của giúp đỡ người nghèo khó, góp phần xây dựng giáo xứ. Phát huy những thành tích đã đạt được, anh chị em không tự mãn với thành quả, cần phải phát huy hơn nữa, để làm chứng nhân cho Chúa, hoàn thành trách nhiệm làm tông đồ cho Thánh Tâm Chúa…”

Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào hồi 19 giờ 30 phút tại thánh đường giáo xứ. Cùng đồng tế với cha chủ sự Phêrô có cha phụ tá Antôn Vũ Ngọc Thạch. Trong tâm tình tạ ơn của xứ đoàn. Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có quý sơ Đaminh Mẫu Tâm Kẻ Sặt, Hội đồng giáo xứ, Huynh đoàn Đaminh, Lêgiô, và cộng đoàn giáo xứ. Trong Thánh lễ, qua bài Tin Mừng theo Thánh Mát thêu (Mt 11,28-30) cha Phêrô chia sẻ: ”Trái tim Chúa Giêsu là biểu tượng của tình yêu. Tình yêu của Ngài được thể hiện qua biết bao điều tốt đẹp, nhằm mang cho con người được hạnh phúc. Tuy vậy, hình ảnh một trái tim Chúa bị đâm thâu là bằng chứng hùng hồn nhất của tình yêu Thiên Chúa, và là lời khẳng định với con người “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,16). Mỗi người đoàn viên đều là con chiên trong đàn chiên của Chúa. Chính vì vậy, anh chị em phải nghe lời của chủ chiên, là chính Đức Giêsu và những vị đại diện của Người, sống hiền hậu và khiêm nhường, xứng đáng là môn đệ của Đức Giêsu, trung thành tiếp bước theo Người, sống Tin Mừng, đi vào lòng đời làm chứng cho tình yêu Giêsu. Ước mong có nhiều người trong cộng đoàn giáo xứ tham gia vào GĐPTTT Chúa Giêsu, để đón nhận tình yêu vô biên mà Thiên Chúa ban tặng qua Đức Giêsu Kitô, giúp chúng ta hướng về tương lai, với lạc quan hy vọng, tâm hồn chúng ta được gắn bó với Chúa trọn đời.”

   Tiếp theo, cha chủ sự cử hành nghi thức tuyên hứa cho 5 anh chị gia nhập vào GĐPTTTCG. Kế đến là tuyên hứa nhậm chức của tân Ban Chấp hành xứ đoàn. Cha chủ sự đã trao “Ủy Nhiệm Thư” cho 5 anh chị thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2019-2023.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng xứ đoàn có lời cảm ơn cha linh hướng Phêrô, cha phụ tá Antôn, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng lời cầu nguyện cho xứ đoàn.

 

Chúc mừng tân Ban Chấp hành xứ đoàn Kẻ Sặt nhiệm kỳ 2019-2023

 

Linh mục linh hướng: Phêrô Nguyễn Văn Nguyên

 

                     1). Anh Giuse Phạm Văn Ty – Xứ đoàn trưởng.

                     2). Anh Giuse Phạm Văn Báu – Đoàn phó nội vụ.

                     3). Chị Maria Nguyễn Thị Hà – Đoàn phó ngoại vụ.

                     4). Chị Maria Chu Thị Lan (Ân) – Thư ký .

                     5). Chị Maria Nguyễn Thị Hương – Thủ quỹ.

[slideshow_deploy id=’2676′]