GĐPTTTCG xứ đoàn Bà Điểm: Mừng bổn mạng và tuyên hứa

Tin & ảnh: Gioan Quang Vũ

Trong công cuộc xây dựng Giáo hội Công giáo Việt Nam còn chịu nhiều gian nan cấm bách mà bất kể thời nào cũng có, Giáo hội rất cần đến những gương hy sinh hãm mình và sẵn sàng làm chứng tá đức tin, nhất là đoàn viên trong GĐPTTTCG

Xem thêm hình ảnh

Trước giờ lễ, nghi thức cung nghinh kiệu Thánh Tâm và kiệu Thánh tử đạo Phêrô Đinh Văn Dũng – quan thầy của toán Phêrô Dũng được thực hiện một cách trang trọng quanh khuôn viên Thánh đường trong tiếng trống hội và tiếng kèn đồng oai hùng rộn rã. Thánh lễ được khởi đầu sau lời chúc mừng bổn mạng, tân BCH xứ đoàn và các đoàn viên mới của cha chủ tế.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng của cha linh hướng, ngài đã nhấn mạnh đến gương anh hùng tử đạo của Thánh nhân, vì đã lấy chính thân mình để làm chứng cho đức tin và sẵn sàng hy sinh cuộc sống để nói lên lòng kiên trung của mình với Thiên Chúa. Trong công cuộc xây dựng Giáo hội Công giáo Việt Nam còn chịu nhiều gian nan mà bất kể thời nào cũng có, Giáo hội rất cần đến những gương hy sinh hãm mình và sẵn sàng làm chứng tá đức tin, nhất là đoàn viên trong GĐPTTTCG, hầu xứng đáng noi theo gương Thánh nhân mà toán Phêrô Dũng đã nhận ngài làm bổn mạng.

Nhằm ghi công các anh em đã đóng góp công sức phục vụ xây dựng xứ đoàn, cha linh hướng đã trao Chứng Nhận Mãn Nhiệm cho các thành viên trong BCH nhiệm kỳ 2014-2017; Kế đến cha linh hướng cũng đã cử hành nghi thức tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm Thư cho tân BCH xứ đoàn. Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa cho 10 tân đoàn viên tham gia vào đoàn thể.

Nhớ lại cách đây 5 năm, nhân ngày mừng bổn mạng giáo xứ 01/05/2012, cha chánh xứ Gioan M. V. đã công bố thành lập đoàn thể GĐPTTTCG trong giáo xứ và được gọi là Xứ đoàn Bà Điểm với khởi đầu là 41 đoàn viên, sau nửa năm sinh hoạt cha linh hướng đã cho tuyên hứa lần thứ 2 với số đoàn viên mới, và bắt đầu chia đoàn viên thành 4 toán dựa theo 4 giáo khu trong giáo xứ. Cũng trong giai đoạn này, cha linh hướng gợi ý cho các toán chọn các Thánh tử đạo Việt Nam làm bổn mạng cho từng toán, với các ngày kính bổn mạng khác nhau, và xứ đoàn đã thực hiện như vậy. Dưới sự linh hướng của ngài, xứ đoàn đã không ngừng phát triển. Tính đến hôm nay, số đoàn viên xứ đoàn là 194, chia làm 6 toán, và thành lập được 2 liên toán. Hằng năm, xứ đoàn mừng bổn mạng là lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu và 4 ngày lễ bổn mạng của các toán. Mỗi toán còn nhận trách nhiệm cộng tác với Ban điều hành giáo khu để xây dựng các đền đài trong mỗi khu vực, làm nơi cầu nguyện và sinh hoạt cho cộng đoàn giáo dân xung quanh. Trong số các đền đài đã được dựng lên, có nguyện đường Thánh Tâm thuộc giáo khu Têrêsa, với sự cộng tác đắc lực của Toán Phêrô Tự.

Cuối lễ, anh tân đoàn trưởng xứ đoàn Thomas Lê Văn Tâm ngỏ lời cảm ơn hai cha và tất cả cộng đoàn hiện diện, với niềm mong ước được nhiều sự trợ giúp để xứ đoàn hoàn thành nhiệm vụ trong tương lai. Sau đó, mọi người cùng quây quần chúc mừng nhau trong bữa cơm thân mật được tổ chức tại khuôn viên Thánh đường. Cũng trong bữa tiệc này, cha chánh xứ đã tặng hoa và phần quà nho nhỏ cho những người cha lớn tuổi trong đoàn thể, nhằm vinh danh các bậc sinh thành trong ngày kỷ niệm của Những Người Cha (Father Day).