Giáo xứ Tân Hiệp ra mắt thành lập GĐPTTTCG

Tin: Pet. Minh Sơn – Ảnh: Truyền thông giáo xứ

Tuy bước đầu có ít người, nhưng ít mà chắc chắn. Hãy tỏ ra mình là những hạt giống ương mầm tình yêu Thánh Tâm Chúa. Cố gắng phục vụ để làm gương và thu hút người khác cùng về với Thánh Tâm Chúa. Mong sau ngày này sang năm, xứ đoàn triển nở gấp năm gấp mười lần hôm nay…

Chiều ngày 02/06/2017, giáo xứ Tân Hiệp thuộc giáo hạt Hóc Môn hân hoan đón mừng cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng – Tổng linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) – về chủ tế Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa, ra mắt thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Hiệp. Đồng tế với ngài là cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Bắc. Cùng về tham dự còn có đại diện Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn, BCH xứ đoàn Bà Điểm kết nghĩa cùng các xứ đoàn bạn Châu Nam, Nam Hưng, Tân Hưng và cộng đoàn dân Chúa địa phương.

Buổi lễ hôm nay được sự giúp đỡ tận tình của quý chức Hội đồng Mục vụ và các soeur dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, cùng sự liên kết của các đoàn thể trong giáo xứ, đã làm tăng thêm phần long trọng, tạo dấu ấn trong lịch sử dựng xây Giáo hội nơi một giáo xứ truyền giáo hẻo lánh còn thưa thớt giáo dân. Sau ngót 3 năm liên lỉ, Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của BCH giáo hạt và các xứ đoàn trong những phiên họp hằng tháng cho việc thành lập xứ đoàn Tân Hiệp. Hôm nay, bước đầu hình thành xứ đoàn chỉ được con số khiêm tốn 12 đoàn viên, để cùng sánh vai với nhiều đoàn thể hoạt động tông đồ đã có sẵn trong cộng đoàn giáo dân nơi đây.

Trước Thánh lễ, anh chị em tân đoàn viên cùng đại diện BCH các xứ đoàn bạn được hai cha đón từ cuối nhà thờ vào trong Thánh đường. Cha Tổng linh hướng đã chia sẻ: “Hôm nay, các anh chị em tân đoàn viên Gia đình Phạt tạ của xứ đoàn Tân Hiệp, đã là những người biết đáp lại lời mời gọi chạy đến cùng Chúa, khi cảm nhận được mình là người đang vất vả mang gánh nặng nề, để được Người thương yêu bồi dưỡng bổ sức và tiếp tục gánh vác bước đi theo chân Chúa”. Ngài còn nhắc nhở anh chị em hãy cố học tập theo gương hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giêsu, thực hành trong đời sống tông đồ hoạt động và phục vụ, xứng đáng là con của Thánh Tâm Chúa. Cha Vinhsơn khuyến khích: “Tuy bước đầu có ít người, nhưng ít mà chắc chắn. Hãy tỏ ra mình là những hạt giống ương mầm tình yêu Thánh Tâm Chúa. Cố gắng phục vụ để làm gương và thu hút người khác cùng về với Thánh Tâm Chúa. Mong sau ngày này sang năm, xứ đoàn triển nở gấp năm gấp mười lần hôm nay, thực sự làm cánh tay nối dài của cha xứ, giúp ngài xây dựng giáo xứ ngày càng tươi đẹp hơn”. Kế đó, Cha TLH đã thực hiện nghi thức thánh hóa cờ đoàn trước cộng đoàn phụng vụ.

Cha Phêrô chánh xứ đã chủ trì nghi thức tuyên hứa cho các anh chị tân đoàn viên và tân Ban Chấp hành xứ đoàn. Huy hiệu Thánh Tâm được cha làm phép và trao tay từng đoàn viên. Ủy nhiệm thư cũng được ngài trao gửi đến 04 thành viên BCH xứ đoàn tiên khởi, như lời gửi gấm giao phó nhiệm vụ truyền rao mở mang Nước Trái Tim Chúa, đem tình yêu thương của Thiên Chúa tỏ rạng đến tất cả mọi người.

Những tâm tình chúc mừng cha chánh xứ và tân xứ đoàn không ngớt vang lên bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt của cộng đoàn. Tính đến hôm nay, tại giáo hạt Hóc Môn, đoàn thể GĐPTTTCG đã hiện diện nơi 17/19 giáo xứ. Trong tương lai, BCH cấp hạt hết sức cố gắng để tình yêu của Thánh Tâm Chúa được phủ kín nơi hai giáo xứ còn lại.

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam hân hoan chúc mừng

Tân Ban Chấp hành GĐPTTTCG

Xứ đoàn Tân Hiệp – Giáo hạt Hóc Môn – TGP Sàigòn

Được thành lập ngày 02.6.2017

Với 12 đoàn viên gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG VN

Nhiệm kỳ 2017-2020

Linh mục linh hướng: Phêrô Nguyễn Văn Bắc

1/- Đoàn trưởng:                      Ông Phaolô Võ Quang Uyên

2/- Đoàn phó:                           Ông Giuse Nguyễn Vỹ

3/- Thư ký:                               Ông Phanxico Ngô Tùng Lâm

4/- Thủ quỹ:                             Bà Lucia Vũ Thị Kim Cúc

[slideshow_deploy id=’222′]