Xứ đoàn Bình Thuận mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

                                                                                             Bạch Yến

   "Trái tim Chúa Giêsu đang rung lên từng nhịp yêu thương, và nơi trái tim ấy sẽ để dành một vị trí riêng tư cho mỗi người chúng ta". Linh mục Giuse Trần Hải Giang đã nói như thế trước Thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 28/6/2019 tại giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

   Thánh lễ do cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu cùng với các cha phó xứ: -Giuse Trần Hải Giang – Giuse Nguyến Cảnh Thịnh – Martin Đỗ Đức Chính cùng đồng tế.

Tham dự trong buổi lễ có các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, các quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ, các em thuộc xứ đoàn Chúa Hiển Linh, các tu sĩ, các hội đoàn và cộng đoàn trong giáo xứ.

   Mở đầu là rước kiệu Thánh Tâm Chúa trong khuôn viên nhà thờ, ban kèn tây của giáo xứ phục vụ dẫn trước đoàn rước. Đặc biệt ngày này cũng là ngày thánh hóa các linh mục – Hạnh phúc hơn khi đây cũng là ngày mừng ba mươi hai năm linh mục của cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu.

   Chia sẻ của cha phó Giuse Trần Hải Giang sau Tin Mừng: “Khi nói đến trái tim chắc chắn tất cả chúng ta đều biết, nhất là các bạn trẻ; và ai cũng hiểu đó là biểu tượng của tình yêu. Điều quan trọng hơn nữa nhắc mỗi người nghĩ đến sự sống, bởi khi tim ngưng đập có nghĩa đó đã là sự chết.

   Biết và hiểu như thế nhưng chúng ta có sống đúng như biểu tượng của trái tim không? Hãy cùng chiêm ngắm cuộc đời của Chúa Giêsu nhân ngày lễ kính Thánh Tâm: Chúa cũng là một con người được mang lấy một trái tim nhưng rất đặc biệt, tuy bé mà lại rất to có sức chứa toàn thể nhân loại trong đó. Trái tim chỉ có yêu thương, khoan dung; không có giận hờn ghen ghét. Biểu hiện cụ thể trong suốt hành trình dương thế của Chúa đã khởi đi từ mầu nhiệm nhập thể, một Thiên Chúa cao vời đã hạ xuống tận cùng mang lấy thân phận con người trừ tội lỗi, để yêu và chia sẻ vui buồn sướng khổ, để xóa đi tội lỗi cho con người. Hành trình ba năm rao giảng Tin Mừng Người đã làm tất cả để biểu lộ sự yêu thương, đỉnh cao là trên đồi Gôngôtha khi chúng ta trực diện với trái tim lạnh tắt này, nhưng đó chính là sự chuyển hóa sự sống mới, tình yêu mới cho toàn thể nhân loại qua máu và nước đổ ra từ trái tim của Chúa Giêsu.

   Qua đó, chúng ta thầm hiểu được: gọi là Thánh Tâm vì đó là trái tim thánh, nghe thì cao trọng và khó nhưng thật sự không khó; chỉ cần sống đúng với biểu tượng tình yêu mà trái tim đã biểu lộ là chúng ta đã được gọi là tông đồ. Và gương tuyệt vời nhất trong việc này đó chính là Chúa Giêsu, với trái tim thánh mà hôm nay mọi người long trọng mừng kính.

   Khi sinh ra vào thế gian này Chúa đã mang một trái tim rất lương thiện, qua biến cố máu và nước đã đổ ra trên thập giá, chúng ta ý thức được rằng: Chúng ta được sinh ra bởi lòng thương xót của Thiên Chúa, nhưng lại được sống ở thế gian với biết bao khó khăn, gian nan thử thách; bao nhiêu điều cám dỗ đang quyến rũ chúng ta. Bởi thế không còn rung lên nhịp yêu thương nữa với những người thân yêu trong gia đình, trong nơi ở, trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Không ai khi được sinh ra đã là người xấu, nhất là đã xác tín là những người được Chúa tuyển chọn qua Bí tích rửa tội. Một điều chắc chắn chỉ khi tháp nhập trái tim chúng ta vào trái tim của Chúa Giêsu, chúng ta mới trở nên thánh thiện hơn, đạo đức hơn và yêu thương hơn.

   Xin Chúa với trái tim yêu thương của Người luôn soi sáng mở lòng trí mỗi người, giúp nhận biết những điều rất đẹp và hay mà Chúa đã ban tặng, để chúng ta biết dùng những điều đó chiến thắng những cám dỗ cạm bẫy. Hoàn thành tốt sứ vụ như Chúa đã làm trong cuộc cứu độ mà Chúa Cha đã trao phó”.

   Tiếp đó, cha Giuse cũng đã có lời chúc mừng gửi đến Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm nhân ngày lễ bổn mạng: Xin chúc cho mỗi thành viên luôn ý thức như trên, dùng những hy sinh của mình trong đời sống hằng ngày để tạo nên những cái đẹp của tình yêu, như Đấng bổn mạng mà chúng ta đang hướng tới. Để sự yêu thương tuôn đổ trên mỗi thành viên, trên gia đình các thành viên, và tất cả những nơi nào thành viên đi đến.

   Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày, sau đó là chụp hình lưu niệm của các cha đồng tế với đoàn viên xứ đoàn. Cuối cùng là tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

[slideshow_deploy id=’1640′]