GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng mừng bổn mạng 2019

Ban Truyền thông GĐPTTTCG Gp HP

Ngày 15.06.2019, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo phận Hải Phòng mừng lễ bổn mạng tại Thánh đường giáo xứ Kẻ Sặt. Từ sáng sớm, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cũng là cha Hạt trưởng Kẻ Sặt, Ban Hành giáo và cộng đoàn giáo xứ Kẻ Sặt hân hoan vui mừng chào đón Đức Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, cha Tổng Linh hướng giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh, quý cha linh hướng các cấp, quý thầy, sơ, cùng toàn thể anh chị em đoàn viên GĐPTTTCG về hiệp dâng Thánh lễ.

Mặc dù thời tiết oi bức, đến khoảng 08 giờ, hơn 2.000 anh chị em đoàn viên của 34 xứ đoàn đã có mặt đông đảo tại ngôi thánh đường giáo xứ được trang hoàng đẹp đẽ. Mở đầu phần giao lưu sinh hoạt, anh trưởng Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa chào mừng các Ban Chấp hành (BCH) 5 giáo hạt, các xứ đoàn và toàn thể đoàn viên đã quy tụ về đây với giáo xứ Kẻ Sặt thân yêu. Đồng thời giới thiệu và chào mừng anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng Ban Chấp hành GĐPTTTCG Việt Nam, anh Giuse Trịnh Văn Tiến Trưởng ban Chấp hành GĐPTTTCG Tổng giáo phận Sàigòn. Đặc biệt hôm nay, có cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu, và đoàn giáo phận bạn là Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu và Thái Bình.

Trong giờ gặp mặt giao lưu, anh Giuse Huỳnh Bá Song chia sẻ cùng anh chị em đoàn viên: ”Xin được chúc mừng sự phát triển không ngừng của GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, đặc biệt là phong trào hoạt động tông đồ, bác ái có chiều sâu bằng những việc làm cụ thể như các sinh hoạt xứ đoàn, các toán siêng năng cầu nguyện, học hỏi giáo lý, chia sẻ Lời Chúa, và thực hành nhiều việc bác ái. Anh chị em hãy học nơi Thánh Tâm Chúa nguồn mạch yêu thương, hãy đón nhận ngọn lửa yêu mến luôn bừng cháy từ Trái Tim Chúa Giêsu, sống đời sống khiêm nhường, thánh hóa bản thân để xứng đáng là tông đồ của Chúa…”.

Tiếp theo cha Antôn Tổng linh hướng giáo phận chia sẻ chủ đề “Phục vụ cách khiêm tốn”. Đối với anh em cũng vậy: “khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."(Lc117,10). Mỗi anh chị em đoàn viên hãy nhìn lại chính mình, hãy thanh lọc trái tim khỏi những đam mê tội lỗi đang làm nó bị hư hỏng từ bên trong, để trở thành những tông đồ chân chính cho Trái Tim Chúa Giêsu. Hãy thực hành công việc bác ái thường xuyên, “Anh em muốn người ta làm gì cho mình, thì cũng hãy làm cho người ta như vậy.” (Lc 6,31). Thông thường thì chúng ta chỉ biết xin ơn, mà không biết Chúa hằng luôn ban mọi ơn lành hằng ngày. Chúa vẫn làm cho chúng ta mỗi ngày, mọi nơi mọi lúc, tại sao vậy? Chỉ vì Chúa thương yêu chúng ta vô cùng, đó là tình yêu nhưng không. Người đoàn viên chúng ta là tông đồ Thánh Tâm Chúa hãy làm cho chính mình, phục vụ tha nhân, công trạng của chúng ta chẳng thêm gì cho Chúa, đừng đòi hỏi Chúa phải trả công bội hậu…”

Bước vào Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, khởi đầu với cuộc cung nghinh trang trọng tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ nhà giáo lý tiến vào thánh đường. Thánh lễ đồng tế do Đức Tổng giám mục Giuse chủ sự. Qua Bài Tin Mừng của Đức Giêsu Kitô theo Thánh Luca(Lc 15,3-7) Ngài chia sẻ với cộng đoàn: ”Về nơi đây bên Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chúng ta cùng vui mừng khi thấy GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng trải qua 8 năm xây dựng và phát triển, số anh chị em giáo dân có lòng sùng kính, yêu mến Trái Tim Chúa Giêsu, tham gia vào đoàn thể GĐPTTTCG ngày càng phát triển và thăng tiến trong đời sống Đức Tin. “Trái tim Chúa Giêsu là cội rễ cho chúng con được nên lành nên thánh”. Người đời thường coi hạnh phúc bắt nguồn từ giàu sang, no đủ, từ danh thơm tiếng tốt. Đức Giêsu đưa chúng ta đi vào một thế giới khác, Ngài nâng dậy những ai nghèo sức khoẻ, nghèo niềm vui, cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, cho nguồn nước trong lành để chúng ta được nên Thánh. Chúng ta thấy sự kỳ diệu của Tình Yêu bắt nguồn từ Trái Tim Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Mỗi người chúng ta hãy vượt qua chính mình, thánh hóa bản thân. Hãy trở nên giống Chúa Giêsu, “trở nên hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng hoàn thiện”. Xin Chúa cho quả tim chúng con quảng đại như Chúa. Xin Trái Tim Chúa Giêsu thêm sức mạnh và thêm lòng tin cho chúng con. Xin “uốn lòng chúng con con nên giống Trái Tim Chúa”.

         Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Giuse Phạm Văn Hóa thay lời GĐPTTTCG giáo phận, bày tỏ tâm tình tri ân chân thành và sâu sắc tới Đức Tổng Giuse, người đã chuẩn nhận cho GĐPTTTCG hiện diện trong giáo phận, và chăm sóc để phong trào này không ngừng lớn mạnh; tri ân cha Tổng linh hướng Antôn đã luôn đồng hành và ân cần chỉ bảo trong việc phát triển xứ đoàn; cám ơn quý cha đồng tế, quý khách gần xa, cách riêng là quý cha Tổng linh hướng và quý khách đến từ GĐPTTTCG Việt Nam, hai giáo phận: Thái Bình, Bùi Chu. Với tâm tình cảm tạ tri ân bằng những đóa hoa tươi đẹp dâng lên Đức Tổng giám mục Giuse, cha Tổng linh hướng Antôn, cha Phêrô Hạt trưởng Kẻ Sặt.

Kết thúc Thánh lễ, anh chị em đoàn viên GĐPTTTCG tung hô lời thánh ca Cảm tạ Hồng Ân của Chúa, và tiếp tục lên đường loan báo Tin Mừng và tình yêu Chúa đến khắp tha nhân.

[slideshow_deploy id=’1344′]