GĐPTTTCG XỨ ĐOÀN AN NHƠN, GIÁO HẠT XÓM MỚI HÀNH HƯƠNG TẠI BẢO LỘC

                                                                                                         Phaolô Vũ Anh Tuấn

Được sự chấp thuận của cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ chánh xứ giáo xứ An Nhơn kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn An Nhơn, giáo hạt Xóm Mới, Tổng giáo phận Sài Gòn đã tổ chức chuyến hành hương dành cho đoàn viên tại Trung tâm Thánh Mẫu La Vang Bảo Lộc và Đan Viện Nữ Biển Đức giáo phận Đà Lạt trong hai ngày 20, 21 tháng 5 năm 2023.

Ngày đầu tiên, vào lúc 04g45, đoàn tham dự Thánh lễ tại thánh đường giáo xứ An Nhơn do cha xứ chủ sự để cầu xin ơn Chúa ban bình an cho chuyến hành hương.

Sau Thánh lễ vào lúc 05g30, đoàn khởi hành đi Bảo lộc. Đoàn đến Trung tâm Thánh Mẫu La Vang Bảo Lộc lúc 11g00. Đoàn viếng Đức Mẹ; thăm khu trung tâm Thánh Mẫu được thiết kế Đông Tây kết hợp, trang trọng, tôn nghiêm, yên tĩnh với nhiều cây xanh nên không khí trong lành mát mẻ. Đoàn con về bên Mẹ để dâng lên Mẹ những ưu tư và ước nguyện của chúng con. Xin Mẹ nhận lời chúng con.

Buổi chiều, lúc 15g30, đoàn đến Đan Viện Nữ Biển Đức Đồi Hiển Linh, tọa lạc tại Thôn 3, Lộc Nam, Bảo Lâm, Lâm Đồng với không gian tĩnh lặng, thoáng mát với nhiều công trình đang được xây dựng. Đặc biệt, ngôi nhà nguyện Chúa Hiển Linh được thiết kế đẹp, trang nghiêm, đã được ĐGM giáo phận Đà Lạt cung hiến ngày 11.02.2023. Lúc 20g00, đoàn chầu Thánh thể để dâng tâm hồn lên với Chúa tại nhà nguyện, kết thúc ngày thứ nhất. Sáng 21.5.2023, đoàn thăm quan toàn cảnh tu viện, mở đầu cho ngày hành hương thứ hai. Lúc 09g00 đoàn hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên tại nhà nguyện. Nguyện xin Chúa hướng dẫn mỗi người chúng con sống trong cuộc đời này phải biết luôn hướng về quê trời.

Sau Thánh lễ, đoàn tiếp tục tham quan và dùng cơm trưa chia tay tại tu viện. Với trên 30 thành viên, đoàn trở về đến giáo xứ An Nhơn khi trời đã tối trong sự bình an, kết thúc chuyến hành hương thật ý nghĩa và nhiều niềm vui trong mùa Phục sinh 2023.