GĐPTTTCG TGP SÀI GÒN: HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 4 NĂM 2023

Maria Đoàn Thị Lệ Thu

Phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2023 của GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, được tổ chức tại giáo xứ Tam Hà, giáo hạt Thủ Đức vào lúc 08g30 ngày 15.4.2023. Đến tham dự phiên họp có hơn 80 đoàn viên đến từ các giáo hạt trong TGP SG.

“Qua những buổi họp, những chuyến bác ái, đoàn thể và đoàn viên sẽ trưởng thành hơn. Cầu chúc cho GĐPTTTCG trong giáo phận ngày càng thăng tiến và phát triển. Các giáo hạt sẽ phát triển thêm xứ đoàn, đoàn viên mới. Hãy nương náu vào nơi Thánh Tâm Chúa và chúng ta sẽ nhận được tràn đầy ân sủng mà Người ban tặng.” Đó là lời chia sẻ của cha Giuse Phạm Công Trường – chánh xứ Tam Hà kiêm linh hướng của GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức – trong phiên họp thường kỳ của GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, được tổ chức tại nơi đây vào lúc 08g30 ngày 15.4.2023. Đến tham dự phiên họp có hơn 80 đoàn viên đến từ các giáo hạt trong TGP SG. Mặc dù đường thì xa với cái nóng mùa hạ thật gay gắt, nhưng ai cũng thể hiện sự vui tươi và hớn hở vì được gặp nhau trong tình yêu của Thánh Tâm Chúa.

Mở đầu cho phiên họp là nửa giờ chầu Thánh Thể trong không khí trang nghiêm và sâu lắng. Niềm vui của mùa Phục sinh mừng Chúa sống lại như vẫn còn lan tỏa trong mỗi đoàn viên về họp mặt hôm nay.

Sau bài hát sinh hoạt “Gặp gỡ Đức Kitô” là phần học tập của ban Huấn luyện tông đồ với nội dung: Nội quy Phần I, Chương VI: BCH cấp giáo hạt, điều 28-33 – Sách Nội quy năm 2019. Điểm mới sau phần học tập là một bài test nhanh về nội dung mới được ôn để tăng thêm phần ghi nhớ cho các thành viên tham dự. Phần báo cáo của giáo hạt Thủ Đức và các giáo hạt hầu hết tập trung về công tác bầu cử tại các xứ đoàn và việc thực hiện chia sẻ bác ái mùa Chay năm 2023.

Ghi nhận báo cáo của các giáo hạt, anh Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP SG Giuse Trịnh Văn Tiến phấn khởi chia sẻ:

Chúc mừng giáo hạt Thủ Đức có cha linh hướng Giuse rất quan tâm đến sinh hoạt của đoàn thể GĐPTTTCG và đó là điểm khởi sắc cho sự phát triển đoàn thể GĐPTTTTCG của giáo hạt. Trong tháng qua, giáo hạt Thủ Đức đã thay cho GĐPTTTCG TGP đến với giáo xứ Mỹ Hoán, GP Nha Trang và đóng góp 70.000.000đ để giúp giáo xứ Mỹ Hoán xây dựng công viên Thánh Tâm.

– Chuyến Bác ái mùa Chay thực hiện vào các ngày 25-26-27/3/2023 với đồng bào dân tộc RăcLay xứ Bà Râu, giáo xứ Tầm Ngân thuộc GP Nha Trang; bà con dân tộc Châu Mạ thuộc giáo  điểm Lộc Bảo, GP Đà Lạt rất thành công. BTV đã chuyển đến các cha trong giáo xứ Bà Râu, Tầm Ngân và giáo điểm Lộc Bảo số tiền đóng góp và quà đã nhận qua vận động. Xin chân thành gửi lời cảm ơn đến BCH các cấp, quý ân nhân cùng đoàn viên đã đóng góp tích cực, góp phần hoàn thành chuyến bác ái mùa Chay 2023 của TGP.

Với anh Giuse Huỳnh Bá Song – Phó TB ngoại vụ BCH GĐPTTTCG TGP phụ trách công tác phát triển – thì ân cần nhắc nhở trong việc mời gọi và tạo điều kiện để đoàn viên trẻ cộng tác trong sinh hoạt và có đội ngũ kế thừa trong tương lai. Với BCH các cấp thì người đứng đầu rất quan trọng trong việc dẫn dắt đoàn thể và phải có được sự tín nhiệm của cha linh hướng. Nên chọn những người có khả năng và dám chịu trách nhiệm trong công việc.

Buổi họp kết thúc trong sự hiệp thông cùng nhau với bữa cơm trưa qua lời mời của cha Giuse. Một chút men để cùng nhau cạn tỏ những băn khoăn, những ưu tư trong tinh thần phục vụ với mong muốn làm sao để giữ chân đoàn viên, làm thế nào để đoàn thể thăng tiến  và phát triển. Một lần nữa xin được nhắc lại lời cha linh hướng Giuse đã nói hôm nay: “Hãy nương náu vào nơi Thánh Tâm Chúa và chúng ta sẽ nhận được tràn đầy ân sủng mà Người ban tặng.”

(Mời xem hình tại đây)