Thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn Đồng Vạn-Hải Phòng

   Giáo xứ Đồng Vạn có truyền thống đạo Công giáo lâu đời, với hơn 300 nhân danh thuộc giáo hạt Kẻ Sặt, giáo phận Hải Phòng. Ngôi thánh đường mới được xây dựng lại, khang trang, tọa lạc tại trung tâm xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

   Trải qua thời gian hơn 9 tháng cầu nguyện và hoạt động tông đồ. Hôm nay, thứ Ba ngày 07.05.2019, hồi 19giờ 30phút, giáo xứ Đồng Vạn, và cha chính xứ Giuse Vũ Văn Khương, hân hoan vui mừng tổ chức Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa, ra mắt xứ đoàn (Xđ) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Đồng Vạn. Mọi người cùng chào đón cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG Gp Hải Phòng, Antôn Nguyễn Văn Ninh, Ban Chấp hành giáo phận anh Trưởng Giuse Phạm Văn Hóa và toàn thể Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện, chúc mừng, chia sẻ niềm vui cho tân xứ đoàn. Giáo xứ cũng vui mừng chào đón Xđ Kẻ Sặt, Xđ Thánh Antôn, Xđ Đồng Bình, Ban Hành giáo và bà con giáo dân xứ Đồng Vạn đã tới tham dự Thánh lễ và động viên tân xứ đoàn Đồng Vạn.

   Trong Thánh lễ, qua bài Tin mừng (Ga 6,30-35) “Cha tôi đã cho bánh bởi trời, bánh đích thực”, cha Antôn Tổng linh hướng giáo phận chia sẻ với cộng đoàn: ”… Hôm nay, cha rất vui mừng đón nhận 40 anh chị giáo xứ Đồng Vạn tham gia vào GĐPTTT Chúa Giêsu. Để cho anh chị em và cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa của người tông đồ giáo dân, thế nào là “Công giáo Tiến hành”? Điều này đã có từ rất lâu rồi, truyền giáo là bản chất của Giáo hội. Những hoạt động tông đồ không phải chỉ là việc riêng của tu sĩ, giáo sĩ, mà của cả giáo dân nữa. Chính giáo dân phải là người tông đồ để xây dựng Hội Thánh Chúa, Hội Thánh chính Chúa Giêsu thiết lập. Đặc biệt, tổ chức đoàn thể GĐPTTT Chúa Giêsu có một cơ cấu gồm Ban Chấp hành trung ương, Ban Chấp hành cấp giáo phận, Ban Chấp hành cấp giáo xứ là xứ đoàn. Đây cũng thể hiện vai trò trách nhiệm, cộng tác chặt chẽ hơn trong việc xây dựng, phát triển Giáo hội. Vì vậy, trong niềm vui Chúa Giêsu Phục sinh hôm nay, người tông đồ phải luôn ghi nhớ lệnh truyền của Chúa Giêsu: ”Hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”, và “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” Đến với và tin vào Đức Giêsu ta sẽ tìm được thức ăn tinh thần. Người tông đồ cần nhận được sự đỡ nâng của ơn Chúa. Đức Giêsu, Con Thiên Chúa, đã chia sẻ phận làm người ở đời như chúng ta, với đủ mọi cay đắng ngọt bùi của phận người, và cái chết trên thập giá. Ngài mong trở nên bạn được đồng hành của chúng ta trên đường đời nhiều thách đố, gai chông và cạm bẫy. Nhưng mỗi ngày chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa Giêsu để được no đủ. Như vậy ơn Chúa cho chúng ta đầy đủ sức mạnh, không cần phải đi đây đi đó để xin ơn. Xin Chúa cho anh chị em đức tin mạnh mẽ, dám hy sinh tất cả chỉ vì yêu Chúa và tha nhân, để tiến bước trên con đường làm tông đồ cho Thánh Tâm Chúa Giêsu. Amen”

   Tiếp sau bài giảng, cha Tổng linh hướng cử hành nghi thức tuyên hứa cho 40 anh chị đoàn viên mới, cùng 7 anh chị Ban Chấp hành Xđ Đồng vạn. Đồng thời cha xứ cũng là cha linh hướng Xđ Giuse Vũ Văn Khương trao “Ủy Nhiệm Thư” cho anh chị Ban Chấp hành Xđ trong bầu khí những tràng pháo tay chúc mừng giòn giã.

   Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Xđ Giêrênimô Phạm Ngọc Lễ  chân thành cảm ơn cha Tổng linh hướng Antôn, cha xứ Giuse, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, Ban Chấp hành hạt Kẻ Sặt, Xđ Thánh Antôn, Xđ Kẻ Sặt, Xđ Đồng Bình đã đồng hành, giúp đỡ mọi mặt cho anh chị em giáo xứ Đồng Vạn được ra nhập vào đoàn thể GĐPTTTCG.  

   Cha xứ Giuse có lời cảm ơn cha Tổng linh hướng Antôn đã quan tâm nâng đỡ giáo xứ thành lập được Xđ mới, và cảm ơn Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt gần một năm qua đã đồng hành, giúp đỡ để ngày hôm nay giáo xứ đã có thêm đoàn thể mới. Cha xứ cũng hết lòng cảm ơn Xđ Thánh Antôn, Xđ Kẻ Sặt, Xđ Đồng Bình, Ban Hành giáo và bà con giáo dân xứ Đồng Vạn đã tới tham dự Thánh lễ và động viên tân xứ đoàn Đồng Vạn.   

   Kết thúc Thánh lễ trong niềm vui với lời Thánh ca: ”Biết lấy gì cảm cảm mến, biết lấy chi báo đền hồng ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con”…

CHÚC MỪNG TÂN BAN CHẤP HÀNH XỨ ĐOÀN ĐỒNG VẠN

Linh mục linh hướng:  Giuse Vũ Văn Khương

  1. Anh Giêrênimô Phạm Ngọc Lễ – Đoàn trưởng.
  2. Anh Giêrênimô Nguyễn Văn Thành – Đoàn phó Nội vụ.
  3. Anh Giêrênimô Phạm Văn Bông – Đoàn phó Ngoại vụ kiêm Thư ký.
  4. Chị Anna Vũ Thị Chuyền – Thủ quỹ.
  5. Chị Anna Vũ Thị Thiêng – Ủy viên Bác ái-xã hội.

6. Chị Maria Đào Thị Quế -Ủy viên Tuyên huấn kiêm Ủy viên Truyền thông.

  1. Chị Anna Nguyễn Thị Trò – Ủy viên Phụng vụ.

[slideshow_deploy id=’1123′]