BAN CHẤP HÀNH GĐPTTTCG TGP SÀI GÒN SINH HOẠT THƯỜNG KỲ THÁNG 12 NĂM 2022

Maria Đoàn Thị Lệ Thu

Trong không khí se lạnh đầu đông của buổi sáng thứ Bẩy, ngày 10.12,2022 tuần thứ hai mùa Vọng, BCH GĐPTTTCG TGP SG đã đến giáo xứ Thái Bình, giáo hạt Xóm Mới để gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau trong tình hiệp thông. Đến với buổi gặp gỡ thường kỳ hàng tháng của TGP, anh chị em các giáo hạt có dịp chia sẻ, trao đổi và học tập để cùng nhau thăng tiến trên con đường làm sáng danh nước Chúa

Đúng 8g30, tất cả anh chị em đã cùng nhau tề tựu trong nhà thờ để tham gia nửa giờ Chầu Thánh Thể cùng với cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức – cha sở kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới.

Kết thúc giờ chầu, anh chị em đến phòng sinh hoạt chung của giáo xứ để gặp gỡ nhau trong tinh thần hiệp thông cùng Thánh Tâm Chúa. Sau phần giới thiệu và chào hỏi nhau, cha Gioan Bt. đã cất bài hát: Gặp gỡ Đức Kitô của cha Tiến Lộc. Cha có đôi lời nhắn nhủ: Chúng ta đến đây để gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa. Những cuộc gặp gỡ trong tình yêu Thánh Tâm sẽ trổ sinh hoa trái tốt lành thiêng liêng, qua đó sinh hoạt của xứ đoàn, giáo hạt và TGP sẽ tiến triển. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau trong giờ cầu nguyện, giờ chầu… cùng nhau trở thành tông đồ đích thực như Thánh Gioan tẩy giả, như Thánh nữ Margarita đến gặp gỡ, chia sẻ với những người mà chúng ta được Chúa sai đến.

Những sinh hoạt trong tháng lần lượt được các giáo hạt chia sẻ. Nổi bật trong tháng 11 là lễ Chúa Kitô Vua, một số giáo hạt đã tổ chức mừng kính trọng thể như giáo hạt Thủ Đức, Hóc Môn, Xóm Mới. Đặc biêt trong Thánh lễ đồng tế của giáo hạt Xóm Mới có sự hiện hiện của cha Tổng linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng cùng cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn – Tân hạt trưởng hạt Xóm Mới, cùng với quý cha linh hướng các xứ đoàn và có rất nhiều đoàn viên về tham dự. Trong cùng dư âm của lễ Chúa Kitô Vua, anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh – Phó nội vụ BCH GĐPTTTCG TGP chia sẻ “Đoàn thể GĐPTTTCG có hai lễ mừng kính trọng thể là lễ Thánh Tâm Chúa và lễ Chúa Kitô Vua. Riêng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu được chọn là lễ mừng kính chính của đoàn thể GĐPTTTCG. Lễ mừng kính trọng thể Chúa Kitô Vua được các giáo hạt tổ chức, quy tụ được nhiều đoàn viên cùng về hiệp thông với nhau trong Thánh lễ, đó là điều rất trân quý”.

Với trách nhiệm của một người phụ trách về công tác phát triển, anh Giuse Huỳnh Bá Song – Phó ngoại vụ GĐPTTTCG TGP SG có những trăn trở: “Việc thành lập xứ đoàn Bình Phước, xứ đoàn Khánh Hội của TGP SG trong thời gian qua cho thấy: muốn việc phát triển đoàn thể được tiến triển thì yếu tố cần thiết và quan trọng nhất là nhân sự cho hoạt động cùng sự chăm sóc đoàn thể của cha linh hướng. Bên cạnh đó khi gặp khó khăn trong sinh hoạt thì BCH cần phải giữ vững tinh thần để cùng nhau vượt qua”.

Trong tâm tình tri ân, anh Giuse Trịnh Văn Tiến – Trưởng ban BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn – đã có lời cảm ơn đến cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức về sự quan tâm, chăm sóc dành cho đoàn thể GĐPTTTCG của TGP và nhất là giáo hạt Xóm Mới. Anh cũng ước mong các giáo hạt  và các xứ đoàn của TGP cũng nhận được sự quan tâm của các cha linh hướng như thế. Việc đổi mới rất tốt của các giáo hạt là khi về tham gia sinh hoạt cùng TGP với báo cáo đã chuẩn bị trên tay, một chi tiết nhỏ nhưng các giáo hạt đã thể hiện được sự hiệp nhất trong đoàn thể của TGP SG. Tiếp theo, anh Giuse gửi đến BCH các cấp cùng Quý cha linh hướng thư mời về tham dự Thánh lễ Tạ ơn và Tri ân – Mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023 – của TGP SG, sẽ được tổ chức vào ngày 07.01.2023 tại nhà thờ Tân Sa Châu.

Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 11g30 sau khi nhận được Phép lành từ cha Gioan Bt.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa nhận lời kinh nguyện của chúng con: “Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa dạy chúng con, biết sống vị tha quảng đại, biết phụng sự Chúa hết lòng như Chúa đáng phụng sự, biết ăn ở rộng rãi không đo lường, biết chiến đấu mạnh mẽ không sợ thương tích gian nguy. Biết làm việc không kể khó nhọc, biết hy sinh không mong một phần thưởng nào khác hơn là được phúc tuân theo thánh ý Chúa. Amen.”

Mời xem hình tại đây