GIA ĐÌNH PTTT CHÚA GIÊSU GIÁO HẠT THỦ THIÊM CHIA SẺ BÁC ÁI MÙA VỌNG

                                                                          Hoàng Hà

“Nếu các công việc từ thiện xã hội của con không phải vì Chúa, thì con chỉ là nhân viên của một chi nhánh Hồng Thập Tự” (Giám mục Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận – Đường hy vọng 786).

Trong tình Chúa, tình người cùng với sự thôi thúc của sứ vụ: “Hãy đi đến những vùng ngoại biên”. Ngày 12.12.2022 đoàn thể GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Thiêm, với sự đồng hành của cha Giuse Trần Trung Hiếu, linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Thiêm đã đến với những người anh em sắc tộc thiểu số Jarai tại các giáo điểm thuộc giáo xứ La-Tô, giáo hạt Chư-Păl, giáo phận Kontum, địa hạt nằm trải dài biên giới giáp ranh với Campuchia.

Tại giáo điểm Sê San, đoàn đã được cha sở giáo điểm Giuse Chu Văn Liên, CSsR và Lm. phụ tá Phêro A Lih, người dân tộc Rơ Ngao hướng dẫn hành trình trải dài từ giáo điểm Sê San qua một số làng, và 2 làng tập trung người bệnh phong. Đường đi trải dài, uốn khúc trên 50km để chia sẻ, trao tay 300 phần quà gồm lương thực, thực phẩm, quần áo, mùng mền, giầy dép, đồ gia dụng, bánh kẹo, đồ chơi thiếu nhi…. và 200 bộ tượng hang đá Giáng Sinh, tổng trị giá 150.000.000đ.

Tuy đường xa vất vả với chuyến xe đêm, lên hàng, xuống hàng, trước khi đến Sê San đoàn còn ghé thăm và tặng 40 phần quà cho các cháu tại nhà lưu trú Phan Sinh, thành phố Gia Lai. Nhưng với tinh thần hiệp hành, phục vụ, các thành viên trong đoàn đã tận hiến trí lực ngõ hầu đem nụ cười hạnh phúc đến cho những người anh em và giúp họ có điều kiện tiếp cận với Chúa.

Thành quả của chuyến đi chia sẻ bác ái là sự hiệp hành, tham gia của các ân nhân, Ban chấp hành và đoàn viên GĐPTTTCG trong giáo hạt. Xin cảm ơn chân tình đến quý ân nhân đã giúp đỡ dù lớn hay nhỏ, dù nhiều dù ít, tất cả đều là những tấm lòng hy sinh, quảng đại. Cảm ơn BCH các xứ đoàn đã vận động cho chuyến đi, gồm xứ đoàn Long Thạnh Mỹ, Long Đại, Phú Hữu, Mỹ Hòa, Tân Lập, Thủ Thiêm, Cao Thái, Thánh Linh.

  Hành trình sứ vụ còn ngút ngàn. Phía trước còn biết bao những cảnh đời cơ nhỡ, tật nguyền, bất hạnh, đói nghèo. Những vùng thật sâu, thật xa, nơi những người anh em sắc tộc còn trăm bề những thiếu thốn đang rất cần “Tình Chúa – tình người” chia sẻ.