BCH GĐPTTTCG VIỆT NAM GẶP GỠ BCH GĐPTTTCG CAMPUCHIA

 

Bài & Ảnh: Hải Vân

Để chuẩn bị cho ngày Đại hội GĐPTTTCG Campuchia vào ngày 12.02.2023 sắp đến. Ngày 11.12.2022, BCH GĐPTTTCG Việt Nam do anh Giuse Huỳnh Bá Song dẫn đầu, đã đến giáo xứ Kor-tiêu, giáo hạt Tonlé Bassac để gặp gỡ BCH GĐPTTTCG giáo phận Pnom Pênh, cùng các giáo hạt và xứ đoàn.

Lúc 09g30, đoàn cùng với 56 đoàn viên GĐPTTTCG đang sinh sống tại Campuchia hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật thứ 3 mùa Vọng, do cha TLH GĐPTTTCG Campuchia Phêrô Lê Văn Tính chủ tế. Chia sẻ Tin mừng, ngài nhắn nhủ: Chúa nhật thứ 3 mùa Vọng mời gọi chúng ta hãy mừng vui và hân hoan vì ngày Chúa giáng trần sắp đến. Chúa đến để mang ơn giải thoát và cứu chuộc chúng ta. Cũng vậy, hôm nay chúng ta được đón tiếp phái đoàn GĐPTTTCG Việt Nam sang thăm chúng ta, mang niềm vui của Chúa đến cho mọi người và vui mừng được gặp lại nhau sau 2 năm đại dịch.

Sau Thánh lễ, cha TLH, BCH GĐPTTTCG Việt Nam đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với BCH GĐPTTTCG Campuchia các cấp, do anh anh Philiphê Lưu Minh Chánh – Thư ký BCH GĐPTTTCG Campuchia – hướng dẫn chương trình.

Qua báo cáo của các xứ đoàn và giáo hạt, mọi người cảm thấy vui mừng vì có điều kiện được gặp gỡ nhau, nhưng cũng không khỏi xót xa khi một số đoàn viên đã qua đời trong đại dịch. Bên cạnh đó, số đoàn viên chỉ giảm chứ không tăng, vì mọi người đang chú tâm lo cho kinh tế gia đình sau đại dịch.

Cụ thể, chị Anna Nguyễn Thị Sương, đoàn viên GĐPTTTCG giáo hạt Kompong Cham, cách nơi đây 300km cũng về họp, cho biết: giáo hạt Kompong Cham chỉ có 1 xứ đoàn. Sau đại dịch, mọi người không còn tham gia sinh hoạt. Đến nay, chỉ còn một mình chị lo gánh vách mọi công việc của xứ đoàn như phụ cha xứ giúp kẻ liệt, đến thăm viếng những người ốm đau, gia đình khó khăn… Chị bộc bạch: Thành lập đã khó, để duy trì sinh hoạt của xứ đoàn càng khó khăn. Vì thế, chị rất tin tưởng với sự cố gắng của mình, sẽ mời gọi được các đoàn viên trở lại sinh hoạt đều đặn hơn.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCHGĐPTTTCGVN bùi ngùi bộc bạch: Hơn 3 năm qua, vì hoàn cảnh không cho phép nên không có điều kiện qua thăm anh chị em. Hôm nay, anh rất xúc động khi thấy trong những giai đoạn khó khăn nhất, cha TLH Phêrô vẫn đồng hành, hy sinh và gắn kết các thành viên trong hội đoàn chúng ta. Anh tâm sự: Trên đường Emmau luôn có Chúa. Ngày nay Giáo hội cũng mời gọi chúng ta tin tưởng có Chúa luôn hiệp hành với chúng ta.

Sau cùng, cha TLH Phêrô cảm ơn sự hiện diện của đại diện GĐPTTTCG VN, sẽ là động lực rất lớn để đoàn thể GĐPTTTCG Camphuchia ổn định và phát triển.

Buổi gặp gỡ kết thúc bằng bữa cơm gia đình. Hẹn gặp lại nhau vào ngày 12.02.2023.

Click xem album ảnh: