XỨ ĐOÀN BÌNH PHƯỚC, GIÁO HẠT SÀI GÒN – CHỢ QUÁN – TUYÊN HỨA VÀ RA MẮT

Sau một thời gian dài quy tụ, tìm hiểu và học tập điều lệ sinh hoạt đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam của anh em giới gia trưởng giáo xứ Bình Phước, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán (SG-CQ), vào lúc 18g ngày 11.11.2022, được sự đồng thuận của cha chánh xứ G.B Đào Quốc Chung.

Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt xứ đoàn GĐPTTTCG Bình Phước đã được tiến hành nơi thánh đường giáo xứ, với sự chủ tế của cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG VN.

Sự kiện là niềm vui chung của đoàn thể trong sinh hoạt phát triển, nên đã đã có sự hiện diện đầy đủ thành viên Ban Thường vụ TGP, do anh Trưởng ban Giuse Trịnh Văn Tiến làm trưởng đoàn; sự cộng tác nhiệt thành hỗ trợ tổ chức của các thành viên BCH giáo hạt SG-CQ được quy tụ bởi anh Trưởng ban Tôma Nguyễn Văn Ngân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Phước.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha TLH Vinh Sơn vui mừng khi trở lại giáo xứ, đã nhìn thấy hình ảnh một giáo xứ đổi mới, phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, từ cơ sở vật chất đến đời sống đức tin của cộng đoàn mà đỉnh cao là sự ra mắt của xứ đoàn GĐPTTTCG, quy tụ những nhân tố anh em gia trưởng tích cực, năng động và có tinh phần phục vụ Giáo hội nhiệt thành, chọn Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ làm mẫu gương sống động trong đời sống đạo – Một vị vua không như hình ảnh của một vị vua trần thế quyền lực, gian ác… mà chính là vị vua của tình yêu, một tình yêu nhưng không… Không bờ bến, không cần đáp trả và cũng không xét đoán quá khứ tội lỗi, sai lầm, thiếu xót của nhân loại mà hình ảnh tên trộm lành trong bài Phúc Âm đã minh chứng cho điều đó – chỉ cần biết ăn năn, hối cải, từ bỏ lỗi lầm, liền tức thì đã được Thiên Chúa thứ tha, được vào Thiên đàng hưởng phúc đời đời bên nhan Thánh Chúa.

Tình yêu đáp trả tình yêu, cha Vinh Sơn nhắc nhở: Xứ đoàn GĐPTTTCG Bình Phước được thành lập hôm nay là một sự đáp trả xứng hợp với tình yêu sâu thẩm của Thánh Tâm Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Do đó, trong hoạt động tông đồ phục vụ giáo xứ, xã hội và tha nhân… anh em được mời gọi hãy trở nên những chứng nhân Tin mừng, những chứng nhân tình yêu của Chúa bằng chính đời sống yêu thương và phục vụ của chính mình… để qua đó, giúp  mọi người chung quanh khám phá ra tình yêu và lòng thương xót vô biên của Chúa Giêsu Kitô – Vua Tình Yêu.  

Tiếp đến, nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể của xứ đoàn đã được cha Vinh Sơn chủ sự, với sự chứng kiến của đại diện BCH cấp trên, anh Giuse Phêrô Vũ Duy Đại, Phó trưởng ban ngoại vụ giáo hạt SG-CQ và sự điều hành nghi thức của anh Phó trưởng ban nội vụ TGP Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh. Thay mặt Giáo hội, cha Vinh Sơn đã công nhận 45 đoàn viên của xứ đoàn Bình Phước được chính thức gia nhập vào đại GĐPTTTCG VN và qua nghi thức Sai đi, cha đã chúc lành cho tân BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Bình Phước do anh Anrê Nguyễn Tuấn Kiệt làm Đoàn trưởng, khởi đầu cho sứ vụ tông đồ cộng tác với cha xứ và cộng đoàn, làm chứng cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa trong sứ vụ loan báo Tin mừng của Chúa nơi vùng đất đa tôn giáo này.  

Tình yêu gắn kết tình yêu, bữa cơm hiệp thông ngập tràn niềm vui, sự hân hoan giữa những người tông đồ Trái Tim Chúa của nhiều thế hệ, sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, giờ đây đã không còn khoảng cách.

Lời mời gọi đơn sơ, chân tình của người đoàn trưởng trẻ tuổi Anrê Nguyễn Tuấn Kiệt trong đáp từ cám ơn trước khi cộng đoàn cùng nhau bẻ bánh, đã trở trành điểm nhấn, ấn tượng trong ngày họp mặt ra mắt xứ đoàn – anh em hãy HIỆP NHẤT, nên một trong tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

CHÚC MỪNG

Gia đình PTTT Chúa Giêsu Việt Nam hân hoan chúc mừng:

Tân BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Bình Phước, giáo hạt Sài Gòn -Chợ Quán, TGP Sài Gòn

Đã tuyên hứa và ra mắt, ngày 11.112022  với 45 đoàn viên.

Cha linh hướng:  Lm G.B  Đào Quốc Chung

          – Đoàn trưởng                : Ông Anrê  Nguyễn Tuấn Kiệt

          – Đoàn phó nội vụ          : Ông Giuse Vũ Quốc Tuấn

          – Đoàn phó ngoại vụ      : Ông Phêrô Phạm Ngọc Thọ

          – Thư ký                          : Ông Phê-rô Nguyễn Ngọc Linh

          – Thủ quỹ                        : Ông Bonaventura Nguyễn Vĩnh Duy

Ban TT GĐPTTTCG GIÁO HẠT SG-CQ