BCH GĐPTTTCG GP Cần Thơ: Họp thường kỳ năm 2019

Giuse Huỳnh Bá Song

 Được sự đồng hành của cha Phêrô Trần Hoàng Diệu -linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Đại Hải, vào lúc 8g00 ngày 30.3.2019, tại hội trường giáo xứ Vinh Phát, giáo hạt Đại Hải, BCH Gia đình Phạt  tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo phận Cần Thơ (GĐPTTTCG GP CT) đã tiến hành phiên họp thường kỳ đầu năm phụng vụ 2019 dưới sự điều hành của anh Trưởng ban Phaolô Lê Đình Thư.

Về tham dự phiên họp có sự hiện diện đông đủ các thành viên BCH giáo hạt Đại Hải, đại diện  xứ đoàn trong các giáo hạt: Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Đại Hải, Trà Lồng trong giáo phận Cần Thơ, và đặc biệt còn có sự hiện diện của anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng ban; anh Giuse Nguyễn Đức Xinh, Ban hỗ trợ Phát triển GĐ PTTTCG VN.

  Sau nghi thức khai mạc, anh Phaolô Lê Đình Thư đã công bố quyết định của Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, giám mục giáo phận Cần Thơ về việc bổ nhiệm cha Phêrô Trần Hoàng Diệu, chánh xứ giáo xứ Vinh Phát kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Đại Hải vào nhiệm vụ mới: Tổng linh hướng của đoàn thể GĐPTTTCG GP CT, kể từ ngày 18.03.2019. Toàn thể các thành viên tham dự phiên họp đã hân hoan chào mừng cha tân Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP CT.

Phát biểu chia sẻ, cha Phêrô cho biết sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đức giám mục giáo phận vừa bổ nhiệm và mong với sự tin tưởng, cộng tác của anh chị em BCH các cấp trong giáo phận, sẽ giúp cha hoàn thành nhiệm vụ phát triển, thăng tiến đoàn thể về mọi mặt trong thời gian tới.

  Phiên họp tiếp tục với báo cáo tình hình hoạt động thời gian qua của các xứ đoàn. Lần lượt các xứ đoàn Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Hòa, Thánh Tâm, Từ Xá, Nam Hải, Trung Hải, Nhơn Mỹ, Rạch Vọp, Bắc Hải, Tân Hải, Đại Hải, Vinh Phát, Trà Ếch, Thiết An… đã phản ảnh các mặt sinh hoạt đạo đức năng động, những nỗ lực, hy sinh trong các hoạt động tông đồ, bác ái và những khó khăn, trăn trở mà những người lãnh đạo tâm huyết tại các xứ đoàn mong muốn cha tân Tổng linh hướng và BCH cấp trên ghi nhận, để có biện pháp hỗ trợ, giải quyết hầu nhiệm vụ đem Trái Tim Yêu Thương của Chúa Giêsu đến với mọi người của các xứ đoàn ngày càng hiệu quả hơn.

   Triển khai kế hoạch hoạt động của đoàn thể năm 2019, sau khi hội ý với cha tân Tổng linh hướng, anh Trưởng ban Phaolô phổ biến các nhiệm vụ:

  – Trong tháng 4.2019, các xứ đoàn trong giáo hạt Đại Hải, thông qua cha linh hướng giới thiệu 2 nhân sự để tham gia ứng cử, bầu chọn vào BCH GĐPTTTCG giáo hạt Đại Hải nhiệm kỳ 2019-2022. Anh cũng cho biết thêm, riêng trong giáo hạt Đại Hải, anh đã đảm nhận nhiệm vụ trưởng ban 2 nhiệm kỳ liên tiếp, nên chiếu theo nội quy của đoàn thể, nhiệm kỳ này anh sẽ không thể tiếp tục ứng cử.

– Đầu tháng 5 (ngày giờ sẽ thông báo sau), các xứ đoàn cử đại diện của mỗi giáo hạt (riêng giáo hạt Đại Hải có thể cử 5 người trong các xứ đoàn của giáo hạt), xin ý cha linh hướng, cử mỗi xứ đoàn 2 nhân sự (bắt buộc phải có Đoàn trưởng) để tham gia ứng cử, bầu chọn vào BCH GĐPTTTCG GP CT nhiệm kỳ 2019-2022, thể thức bầu cử sẽ dựa theo nội quy của đoàn thể, bầu  quá bán tín nhiệm.

– Lễ Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu của đoàn thể cấp giáo phận vào tháng 6 (BCH GĐPTTTCG GP sẽ đăng ký xin Đức cha giáo phận Stêphanô chủ tế Thánh lễ (ngày giờ Đức cha cho biết sau), đồng thời sẽ tổ chức đại hội ra mắt cha tân Tổng linh hướng cấp giáo phận và BCH GĐPTTTCG GP CT.

– Ban Phát triển của đoàn thể cần tổ chức tiếp xúc với quý cha sở, Ban Mục vụ các giáo xứ trước đây đã có gặp gỡ, giới thiệu như: Thánh Tâm, Cái Trầu, Xuân Hòa, Láng Sen, Giồng Nhãn, Hòa Thành… để tiến hành việc mời gọi hình thành xứ đoàn mới. Mọi khó khăn, trở ngại có thể liên hệ với cha TLH và BCH giáo phận để được hỗ trợ giúp đỡ.  

    Phát biểu trong phiên họp, anh Giuse Huỳnh Bá Song đã thay mặt BCH GĐPTTTCG VN chào mừng cha Phêrô tân Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP CT; chúc mừng tinh thần vượt khó, hy sinh khắc phục khó khăn để tiếp tục duy trì sinh hoạt của các xứ đoàn trong giáo phận, mà biểu hiện sinh động nhất là sự hiện diện đông đủ với tinh thần trách nhiệm cao của các anh chị em lãnh đạo xứ đoàn trong phiên họp đầu năm này. Anh đồng tình với phương hướng hoạt động của BCH GĐPTTTCG GP CT trong giai đoạn sắp đến và chúc tân BCH giáo phận sẽ được bầu chọn, quy tụ được những nhân tố nhiệt thành, có tinh thần tông đồ nhiệt huyết, yêu mến Trái Tim Chúa Giêsu và dám dấn thân đem lửa yêu mến ấy phục vụ Giáo hội và tha nhân. Anh cũng biểu dương xứ đoàn Cà Mau, tuy mới thành lập nhưng đã có những hoạt động tông đồ, đạo đức phục vụ giáo xứ đa dạng, sinh động và hiệu quả, mang lại được niềm tin tưởng, yêu quí của cha sở và cộng đoàn giáo xứ Cà Mau.

  Huấn từ kết thúc, cha tân TLH Phêrô Trần Hoàng Diệu đã tâm tình chân thật với cộng đoàn: Ngài nhận nhiệm vụ đồng hành với anh chị em GĐPTTTCG GP CT chỉ vì ‘YÊU’. Chỉ có yêu mới dám hy sinh, dấn thân cho việc phục vụ một đoàn thể tông đồ đầy khó khăn, vất vả… trong khi công việc hằng ngày của ngài ở giáo xứ, giáo hạt vô cùng bề bộn, chồng chất. Do vậy, ngài mời gọi mọi người hiện diện hãy đến với đoàn thể GĐPTTTCG của mình bằng tình yêu: Yêu Chúa, yêu mọi người và yêu sứ vụ tông đồ mà mình may mắn được Chúa mời gọi và mình đã đáp trả nhiệt thành thời gian qua. Ngài ước mong anh chị em trong cuộc sống, biết làm chứng và xây dựng cho cộng đoàn mình lãnh đạo biết trở thành những chứng nhân cho tình yêu và lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa Giêsu… đến với những người nguội lạnh, bê trễ, nghiện ngập, bất hạnh, nghèo khó… biết cộng tác mật thiết với giáo xứ trong công cuộc Loan báo Tin Mừng của Giáo hội hôm nay.