BCH GĐPTTTCG GIÁO HẠT TÂN SƠN NHÌ, TGP SÀI GÒN: HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 9 NĂM 2022

Giuse Phùng Văn Thanh – TT GĐPTTTCG Tân Sơn Nhì

WPTTT — Vào lúc 09g00 ngày 29.9.2022, sau giờ Chầu Thánh Thể tại nhà chầu Thánh Thể giáo xứ Phú Trung, giáo hạt Tân Sơn Nhì, phiên họp thường kỳ của BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì đã được khai mạc tại hội trường giáo xứ Phú Trung, dưới sự chủ toạ của cha FX. Trần Văn Thi, linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Về tham dự có Ban TV BCH giáo hạt, gồm ông cố Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn, quyền Trưởng ban; anh Giuse Nguyễn Thanh Hoài, Phó TB nội vụ; anh Phêrô Lại Quang Cương, Phó TB ngoại vụ; chị Maria Nguyễn Thị Loan, thủ quỹ cùng đông đảo đại diện 19 xứ đoàn trong giáo hạt. Đại diện BCH GĐPTTTCG TGP SG có anh Phó TB ngoại vụ Giuse Huỳnh Bá Song.

Khởi đầu phiên họp là chương trình học tập tài liệu của khóa thường huấn HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì ngày 22.9.2022 với đề tài “Hướng tới một Giáo hội Hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ” do ông cố Vinh Sơn trình bày. Tiếp đến là phần báo cáo sinh hoạt của các xứ đoàn. BCH GĐPTTTCG giáo hạt đã có sáng kiến, là chọn 4 đơn vị hoạt động năng động, hiệu quả, gồm xứ đoàn Tân Việt, Tân Phú, Phú Thọ Hòa và Phú Trung để báo cáo. Các xứ đoàn đã nêu bật những kinh nghiệm hiệu quả trong sinh hoạt, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc cần khắc phục của các xứ đoàn để cộng đoàn chia sẻ, hỗ trợ.

Nối tiếp, anh Phó TB ngoại vụ Phêrô báo cáo về sự tham gia đóng góp vật chất cũng như cộng tác nhiệt tình của thành viên các xứ đoàn trong giáo hạt Tân Sơn Nhì; góp phần vào chuyến chia sẻ bác ái cho các em thiếu nhi và cộng đoàn người dân tộc tại giáo xứ Khánh Vĩnh, giáo phận Nha Trang, do BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn tổ chức trong dịp Tết trung thu vừa qua. Nhân dịp này, anh đề nghị các xứ đoàn nên xin ý kiến quý cha linh hướng bầu bổ sung nhân sự vào BCH còn thiếu, cũng như qua phiên họp, cần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các xứ đoàn mạnh để rút tỉa kinh nghiệm, hầu hoàn thiện hoạt động tại đơn vị mình. Anh cũng thông báo mời gọi thành viên BCH các xứ đoàn trong giáo hạt thu xếp thời gian về họp chung với phiên họp luân phiên thường kỳ của BCH TGP Sài Gòn, sẽ được tổ chức lúc 09g ngày 08.10.2022 tại giáo xứ Phú Trung.

Tiếp đến, anh Phó TB nội vụ Giuse nhắc lại chương trình thăm nhà hưu quý cha nhà hưu Phát Diệm, ngày 01.10.2022 mà giáo hạt được phân công; anh cũng nhắc nhở BCH các xứ đoàn đóng niên liễm và quỹ phát triển đoàn thể về TGP, mà tới nay nhiều xứ đoàn trong giáo hạt vẫn chưa thực hiện.

Triển khai công tác sắp tới, ông cố TB Vinh Sơn thông báo kế hoạch tham dự cuộc bầu BCH xứ đoàn Bình Chánh, vừa được cha chánh xứ thuận cho tái hoạt động vào ngày thứ Sáu đầu tháng 07.10102022 và đề nghị BCH các xứ đoàn lân cận liên lạc với cha quản nhiệm 2 giáo điểm Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, xúc tiến kế hoạch giới thiệu và thành lập đoàn thể tại các giáo điểm này.

Về truyền thông, ông cố Vinh Sơn cho biết sẽ hình thành mạng kết nối Zalo GĐPTTTCG TSN để thành viên BCH các cấp có điều kiện liên lạc được thuận lợi. Ông cũng giới thiệu thông báo của BCH GĐPTTTCGVN về việc tổ chức thâu nhận ân nhân để BCH các xứ đoàn nắm bắt, tạo điều kiện giới thiệu ân nhân hỗ trợ cho công cuộc phát triển đoàn thể trong cả nước.

Báo cáo quỹ của giáo hạt, chị Maria Loan đã công bố danh sách một số xứ đoàn trong giáo hạt đã hoàn thành nhiệm vụ đóng góp vào quỹ phát triển của TGP năm 2022.

Phát biểu đóng góp vào sinh hoạt của BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì, anh Giuse Huỳnh Bá Song bày tỏ niềm vui khi hoạt động của giáo hạt ngày càng khởi sắc, nhất là những sáng tạo trong sinh hoạt báo cáo đã giúp cho phiên họp của BCH vô cùng sinh động và bổ ích. Điển hình là kinh nghiệm mời gọi thành viên BCH gương mẫu, đi đầu trong mọi sinh hoạt của xứ đoàn Tân Phú; tham gia đảm nhận các mặt công tác trong giáo xứ, chương trình họp mặt các đoàn viên nơi khuôn viên giáo xứ sáng Chúa nhật của xứ đoàn Phú Trung, để giao lưu thân mật, trao đổi… là những bài học thiết thực cho việc kiện toàn sinh hoạt cũng như gắn kết chia sẻ sứ vụ tông đồ trong tình hiệp thông giữa các thành viên nơi các xứ đoàn.

Theo dõi xuyên suốt phiên họp, cha linh hướng FX. Trần Văn Thi đánh giá cao những bài học kinh nghiệm của các xứ đoàn mạnh, mời gọi anh chị em các xứ đoàn quan tâm trau đổi, học hỏi lẫn nhau để đoàn thể ngày càng phát triển tốt đẹp. Ngài cũng lưu ý BCH xứ đoàn Phú Trung cần phân công nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất trong giáo xứ cho phù hợp, để phiên họp của BCH GĐPTTTCG TGP SG sắp diễn ra nơi giáo xứ  trong thời gian tới được thuận lợi, tốt đẹp.

Một bức ảnh lưu niệm đậm tình cha con kết thúc phiên họp trong niềm vui rộn ràng của những người tông đồ được Thánh Tâm Chúa qui tụ quanh người cha linh hướng dịu dàng, nhân hậu.

Mời xem hình tại đây