GĐPTTTCG TGP SÀI GÒN: TỔNG KẾT CỘNG TÁC HỌC TẬP “HIỆP HÀNH”

Sài Gòn, ngày 28 tháng 6 năm 2022

Kính thưa cộng đoàn,

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thượng Hội Đồng Giám mục với chủ đề “ Hướng đến một Hội Thánh Hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia  –  Sứ vụ. Ban Thường vụ GĐPTTTCG TGP SG đã tổ chức các buổi tập huấn cho BCH các cấp từ tháng 3/2022.

Trong tiến trình tập huấn, gặp gỡ và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đại đa số anh chị em trong sự tôn trọng hiệp nhất, với ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần để tìm ra những đường lối tốt nhất trong sứ mạng Loan Báo Tin Mừng của người đoàn viên Thánh Tâm. Một số ý kiến cảm nhận xin được ghi lại như sau:

1. Đoàn thể GĐPTTTCG không có thành phần bị bỏ rơi và quên lãng.

Vì hai lý do:

a/ GĐPTTTCG là một đoàn thể Công giáo Tiến hành nên có hệ thống tổ chức, các đoàn viên đã được tập huấn tìm hiểu về đoàn thể, học Nội quy và trên tinh thần tự nguyện khi tham gia vào đoàn thể

 b/ Có sự hướng dẫn của cha linh hướng trong mọi hoạt động: Hàng năm, các xứ đoàn rà soát lại danh sách đoàn viên để báo cáo BCH cấp trên. Từ đó sẽ phát hiện ra những đoàn viên không thường xuyên tham gia sinh hoạt vì nguyên nhân nào đó. BCH sẽ cử người đến  gặp gỡ, tìm hiểu nguyên nhân để động viên, mời gọi và tạo điều kiện giúp đoàn viên đó tham gia sinh hoạt trở lại. Với những nguyên nhân có liên quan đến đoàn thể thì tìm cách giải quyết tháo gỡ và khắc phục. Nếu khó quá thì xin ý kiến của cha linh hướng để ngài giúp đỡ.

2. Để đoàn thể phát triển và thăng tiến,

BTV TGP đã tổ chức lớp Huấn luyện Tông đồ cho các đoàn viên nhiệt tình với đoàn thể tham gia học hỏi. Từ đó phát hiện ra nhân tố mới và mời gọi vào những chức vụ phù hợp với khả năng của từng đoàn viên.

3. Sinh hoạt của GĐPTTTCG các cấp đều có sự hướng dẫn của cha linh hướng.

Hàng tháng, cha linh hướng hiện diện trong buổi họp lắng nghe báo cáo và huấn đức cho Đoàn viên. Qua đó, khi có vấn đề phát sinh cha hướng dẫn trực tiếp nên cũng tránh được mâu thuẫn, bất đồng.  Đoàn viên GĐPTTTCG hoạt động theo linh đạo yêu thương, gắn bó với nhau trong các việc đạo đức: Giờ Chầu Thánh Thể, giờ Kinh nguyện Đền tạ, Tôn Vương Thánh Tâm.v.v.. Mối tương quan trong giáo xứ cũng hài hòa do biết lắng nghe, khiêm nhường và vâng phục; luôn hợp tác tích cực, làm việc HĐMV giáo xứ phân công và liên kết với các đoàn thể bạn.

Những vấn đề được nêu trong quá trình Hiệp hành, lắng nghe và phân định trong ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần. Đoàn thể GĐPTTTCG ước mong:

– Các cha Linh hướng dành thêm thời giờ cho đoàn thể, với sự yêu thương quan tâm chăm sóc các hoạt động trong giáo xứ, giáo hạt, giáo phận.

Có sự đoàn kết hợp tác giữa HĐMV và đoàn thể, nhất là sự hiệp thông của đoàn viên trong cùng hội đoàn và có sự liên kết chặt chẽ khi tham gia sinh hoạt tại giáo xứ, giáo hạt, giáo phận.

Trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng đã được mời gọi ngay từ khi Chịu Phép Rửa của mỗi người Kitô hữu, xin cho chúng con luôn biết khiêm nhường trong mọi hoạt động và xin biến đổi chúng con để làm chứng tá sống động theo như Lời Chúa dạy: hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con.