Tin phát triển: GĐPTTTCG GP Ban Mê Thuột

GĐPTTTCG XỨ ĐOÀN BÙ ĐĂNG, GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

TUYÊN HỨA VÀ RA MẮT

Giuse Huỳnh Bá Song

Sau một thời gian dài tìm hiểu, tập huấn và sinh hoạt theo điều lệ nội quy của đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam, Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt xứ đoàn Bù Đăng, giáo hạt Đồng Xoài, GP Ban Mê Thuột đã được cha chánh xứ GB. Nguyễn Văn Liêm chủ sự, vào lúc 18g00 thứ Sáu, ngày 09.9.2022. Đồng tế với ngài có cha Antôn Đặng Hồng Quảng, Hội Thừa Sai Việt Nam.

Trong tình hiệp thông về chia sẻ niềm vui với cộng đoàn còn có các anh chị Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng ban BCH GĐPTTTCGVN; Giuse Trịnh Văn Tiến, Trưởng ban BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, chị Rosa Nguyễn Thị Thuỷ, thủ quỹ. Về phía BCH GĐPTTTCG giáo phận BMT có  anh  Giuse Đoàn Ngọc Thành, Phó Trưởng ban; đại diện BCH GĐPTTTCG giáo hạt Đồng Xoài có các anh chị: Maria Nguyễn Nhật Thuỳ Trang, Thủ quỹ BCH giáo hạt Đồng Xoài;  Đominicô Hoàng Văn Đồng, đoàn trưởng xứ đoàn Phước Vĩnh; Phaolô Tống Đình Phúc, đoàn trưởng xứ đoàn Phước Quả; Antôn Bùi Văn Độ, đoàn trưởng xứ đoàn Tân Lập; GB. Trương Đình Du, Phó ngoại xứ đoàn Phước Bình; Đaminh Trần Đại Hảo, đoàn trưởng xứ đoàn Đắk Nhau; Giuse Lê Minh Khôi, đoàn trưởng xứ đoàn Bình Minh và hơn 100 anh chị em đoàn viên các xứ đoàn trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài cùng về tham dự. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý nam nữ tu sĩ, đại diện HĐMV giáo xứ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong  giáo xứ Bù Đăng.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chánh xứ GB, qua dụ ngôn “Con Chiên lạc” giới thiệu với cộng đoàn hình ảnh Thiên Chúa là một vị mục tử nhân lành, hết lòng vì đàn chiên thân yêu, sẵn sàng bỏ qua 99 con chiên công chính không cần chăm sóc trong hoang địa, để quyết tâm tìm kiếm con chiên lạc là con chiên yếu kém, tội lỗi đang cần sự yêu thương, quan tâm chăm sóc. Qua đó, ngài giúp cộng đoàn khám phá tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người tội lỗi chúng ta là một tình yêu nhưng không. Một tình yêu đơn phương không cần đáp trả và mời gọi cộng đoàn phương thức làm thế nào để chúng ta có thể cảm nhận được tình yêu ấy nơi Thiên Chúa. Câu trả lời của cha vô cùng đơn giản: Chính Chúa Thánh Thần sẽ tác động vào con tim của mỗi người để có thể khám phá tình yêu ấy và đoàn thể GĐPTTTCG, một đoàn thể Công giáo Tiến hành với sự tác động của Chúa Thánh Thần, qua sinh hoạt sẽ giúp mọi người khám phá và đón nhận tình yêu ấy, biến đổi mọi người thành khí cụ của Chúa đem yêu thương đến với mọi người, giúp tìm thấy bình an, hạnh phúc trong cuộc sống đời này và cuộc sống viên mãn vĩnh cửu trên trời mai sau.

Nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG của xứ đoàn Bù Đăng đã được cha GB Nguyễn Văn Liêm chủ sự  với sự chứng kiến của anh Giuse Đoàn Ngọc Thành, đại diện BCH cấp trên. Trong bầu khí thiêng liêng đầy xúc động, lần lượt những cánh tay của anh chị em đoàn viên và các thành viên trong BCH xứ đoàn do anh Giuse Đỗ Văn Phong là đoàn trưởng, đã dâng lên Thánh Tâm Chúa những lời hứa đầy quyết tâm, nguyện biến đổi cuộc đời mình trở thành người tông đồ, làm chứng nhân cho tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa nơi giáo xứ truyền giáo này.

CHÚC MỪNG

Gia đình PTTT Chúa Giêsu Việt Nam hân hoan chúc mừng

Tân BCH Gia đình PTTT Chúa Giêsu Xđ. Bù Đăng,

giáo hạt Đồng Xoài Giáo phận  Ban Mê Thuột

Đã tuyên hứa và ra mắt ngày 09.09.2022 với 19 đoàn viên

Cha linh hướng: Lm. GB. Nguyễn Văn Liên

                    1/ Đoàn trưởng                       : Ông Giuse Đỗ Văn Phong

                    2/ Đoàn phó nội vụ                 : Bà Catarina Trần Thị Lý

                    3/ Đoàn phó ngoại vụ             : Ông Giuse Nguyễn Văn Trí  

                    4/ Thư ký                                : Bà Anna Nguyễn Thị Vui

                    5/ Thủ quỹ                              : Bà Maria Vũ Thị Lụa

Click xem album ảnh: