TGP SÀIGÒN: XĐ CHÁNH HƯNG MỪNG LỄ KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU – MÙA COVID

                                                                                                   Maria Đoàn Thị Lệ Thu

 Vì đại dịch Covid-19 bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, nên việc cử hành Thánh lễ tập trung giáo dân tại các thánh đường bị tạm ngưng! Do đó, lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu mà đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Chánh Hưng mong chờ không thể tổ chức được.

Tuy nhiên, trước ngày lễ, qua Zalo – Group GĐPTTTCG của xứ đoàn Chánh Hưng – thông tin cùng nhau:

– Cả nhà ơi, sắp tới ngày lễ rồi, chuẩn bị tâm hồn nhé.

– Chuẩn bị làm sao chị trưởng ơi?

– Đặt mình trước mặt Chúa, thú nhận lỗi phạm và làm việc bác ái.

– Có mừng lễ không chị trưởng?

– Mừng lễ online thôi… hẹn nhau qua mùa dịch nhé cả nhà.

Sáng 11.6.2021, vào lúc 5g30, ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, các đoàn viên đã tham dự Thánh lễ trực tuyến của TGP Sàigòn được cử hành tại nhà thờ Đức Bà và chị đoàn trưởng đã gửi lời chúc bình an đến đoàn viên nhân ngày lễ.

Cùng chiều hôm đó, vào lúc 18g00 cha Đaminh Nguyễn Văn Hiệp-linh hướng của xứ đoàn- đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đoàn viên GĐPTTTCG và người tham dự duy nhất là chị đoàn trưởng.

Trong bài giảng, ngài nói về tình yêu toàn vẹn của Thánh Tâm Chúa trao ban cho con người được bày tỏ ra nơi Đức Giêsu,  nhất là trong cõi chết trên thập giá vì tội lỗi loài người. Ngài cũng chúc mừng ngày lễ bổn mạng của GĐPTTTCG và mong mọi đoàn viên luôn hiệp nhất, yêu thương nhau hầu thực hiện tốt nhiệm vụ của người tông đồ giáo dân.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa thương ban cho đại dịch mau sớm chấm dứt để chúng con được đến nhà thờ cùng cất tiếng ngợi ca tình thương của Chúa.