GĐPTTTCG GIÁO PHẬN BÙI CHU VỚI THÁNG KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

                                                                                                               Vũ Minh Tâm

Tháng kính Thánh Tâm Chúa 2021 năm nay, dù nhiều nơi vẫn đang bị cơn đại dịch Covid-19 hoành hành, nhưng nhờ ân ban của Chúa, các thánh đường thuộc giáo phận Bùi Chu chuông vẫn ngân vang, các Thánh lễ vẫn diễn ra hằng ngày vì không bị giãn cách xã hội. Vì thế, sinh hoạt đoàn thể GĐPTTTCG GP Bùi Chu vẫn bình thường. Cụ thể:

Ngày 01.6.2021, GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu đã triển khai sinh hoạt của đoàn thể về các giáo hạt và các xứ đoàn, để tùy theo từng vùng miền, dưới sự dẫn dắt của cha linh hướng các cấp vận dụng và thực hiện.

Với sự hướng dẫn của cha TLH Đaminh Nguyễn Văn Vàng và sự thống nhất của Thường vụ BCH giáo phận, để kịp thời động viên giúp đỡ, động viên anh chị em và những người đang gặp tai nạn, khó khăn trong dịp này, BCH đã trích 20.000.000đ từ quỹ đoàn kết, phối hợp cùng các giáo hạt và các xứ đoàn trong giáo phận thăm viếng và động viên anh chị em đang cần sự giúp đỡ.         

Mừng lễ bổn mạng

"Lòng mến vượt trên đại dịch". Vâng! ngay từ những ngày đầu tháng Sáu, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của GĐPTTTCG, vì điều kiện giãn cách xã hội trong đại dịch còn ở nhiều nơi, nên chưa thể tổ chức cho anh, chị em đoàn viên trong giáo phận hành hương mừng kính lễ Thánh Tâm Chúa chung trong toàn giáo phận được. Vì thế, ngày 01.06, BCH giáo phận đã triển khai mừng lễ tới các giáo hạt và lấy các xứ đoàn làm nòng cốt cho việc tổ chức mừng lễ bổn mạng cho đoàn viên và các hoạt động đạo đức khác cho các cấp.

– Thứ Sáu đầu tháng (04.06) ngày sùng kính Thánh Tâm Chúa, các xứ đoàn trong giáo phận đều tổ chức giờ chầu Thánh Thể và tham dự Thánh lễ để cầu nguyện theo ý chỉ của đoàn thể và cho cơn đại dịch mau được chấm dứt. Trong Thánh lễ thứ Sáu đầu tháng 06 này, xứ đoàn Xuân Phong đã tổ chức tuyên hứa cho 24 anh chị có nguyện vọng và đủ điều kiện chính thức nhập đoàn.

– Các xứ đoàn trong giáo phận đều tổ chức mừng lễ bổn mạng trong ngày 11.6.2021, ngày mà Giáo hội dành riêng mừng kính đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhiều xứ đoàn đã tổ chức cho đoàn viên đủ điều kiện được tuyên hứa, như xứ đoàn Ninh Sa, giáo hạt Tứ Trùng có 19 tân đoàn viên; xứ đoàn Trung Linh, giáo hạt Bùi Chu với 15 tân đoàn viên

Phát triển đoàn thể

Giáo hạt Kiên Chính: Với lòng sùng kính, yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu, cha Giuse Trần Trung Hiến, chánh xứ Tây Cát kiêm quản hạt Kiên Chính đã thổi lửa yêu mến ấy cho đoàn chiên ngài coi sóc. Được sự chuẩn thuận và hướng dẫn của ngài, tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Kiên Chính đã được thành lập. Đồng thời, ngài cũng thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn Tây Cát. Chính ngài cũng đảm nhận linh hướng linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Kiên Chính và xứ đoàn Tây Cát.

Ngày 06.06.2021, Chúa nhật kính Mình Máu Thánh Chúa, các thành viên trong BCH giáo hạt Kiên Chính, BCH xứ đoàn Tây Cát và đoàn viên đã tề tựu tại thánh đường giáo xứ Tây Cát để chầu Thánh Thể. Đến 18g, cha quản hạt Giuse Trần Trung Hiếu đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể và chủ sự nghi thức tuyên hứa cho tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Kiên Chính; nghi thức tuyên hứa, ra mắt tân xứ đoàn Tây Cát, thuộc giáo hạt Kiên Chính.

Về tham dự Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa BCH hạt Kiên Chính, thành lập xứ đoàn Tây Cát có quý anh đại diện BCH GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu, do ông cố Giuse Trần Thế Việt dẫn đoàn; quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tây Cát, các hội đoàn và cộng đoàn tham dự.

Sau bài giảng, cha Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 244 đoàn viên và tân BCH xứ đoàn Tây Cát và BCH GĐPTTTCG hạt Kiên Chính.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g30 cùng ngày.

Thực thi bác ái

GĐPTTTCG các hạt trong giáo phận Bùi Chu cũng đang triển khai công tác bác ái rộng khắp. Hầu mong dâng lên Thánh Tâm Chúa tâm tình của đoàn con GĐPTTTCG, như giáo hạt quỹ nhất, giáo hạt Bùi Chu, giáo hạt Quần Phương.

Giáo hạt Quần Phương: GĐPTTTCG giáo hạt Quần Phương đã vận động, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và trích từ quỹ của hạt, kết hợp với BCH giáo phận để giúp đỡ những anh chị em đang gặp hoàn cảnh éo le, khó khăn cần giúp đỡ trong tháng 06 này. Tổng số tiền là 6.000.000đ

BCH GĐPTTTCG giáo hạt Quần Phương là một khối đoàn kết, luôn hoạt động hiệu quả trong mọi công việc. Tổ chức các hoạt động thường niên trong hạt và các xứ đoàn trong giáo hạt: Thăm viếng các bệnh nhân, tổ chức nghi thức tiễn biệt và cầu nguyện cho đoàn viên và ân nhân các cấp qua đời.

Quý I năm 2021, có từ 9 đến 10 thành viên BCH giáo hạt đi thăm viếng và cầu nguyện khi có anh chị em qua đời, đã được cộng đoàn tán thưởng.

BCH GĐPTTTCG hạt Kiên Chính gồm 05 thành viên: Trưởng ban: ông Giuse Đinh văn Rùng. Phó nội vụ: ông Giuse Vũ Ngọc Cầu. Phó ngoại vụ : ông Giuse Trần Văn Hòa. Thơ ký: ông Gioan Vũ Công Hòa. Thủ quỹ: bà Maria Trần Thị Hoàng.

Về tham dự Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa BCH hạt Kiên Chính; thành lập xứ đoàn Tây Cát có quý anh đại diện BCH GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu do ông cố Giuse Trần Thế Việt dẫn đoàn. Hội đồng mục vụ giáo xứ Tây Cát; các quý chức; các hội đoàn và cộng đoàn tham dự.

[slideshow_deploy id=’7236′]