TGP SÀIGÒN: XỨ ĐOÀN CHÁNH HƯNG – GIÁO HẠT BÌNH AN THÀNH LẬP VÀ ỔN ĐỊNH

                                                                                                                    Đoàn Lệ Thu

 “Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi”. (Lc 12,7); “Dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu” (Lc 21,18).

Ngay sau tết, khi cha chánh xứ gọi tôi đến và nói “…chị kêu gọi thành lập GĐPTTTCG đi…” Được sự cho phép của cha, tôi vui mừng khôn xiết, vì trước đó, khi cùng đại diện của GĐPTTTCG TGP và giáo hạt Bình An thì cha đã lắc đầu từ chối. Niềm vui thoáng qua và sự lo lắng băn khoăn lại đến: Mời ai đây? Thực ra, vì tôi cũng mới sinh hoạt tại Gx. Chánh Hưng chưa được bao lâu. Mối quan hệ không nhiều… một tuần.. rồi 2 tuần… chưa có ai… tôi bối rối…

Trong những lúc khó khăn, tôi thường nhớ đến lời Chúa: “Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi”. (Lc 12,7); “Dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu” (Lc 21,18).

Tôi cầu nguyện: “Lạy Chúa, nếu điều này đẹp lòng Chúa thì xin Người ban Chúa Thánh Thần trợ sức cho con”. Với sự tự tin đó, hằng ngày, sau Thánh lễ chiều, tôi đón các anh chị em lân la trò chuyện và mời gọi.

Ngày 05.4.2019, các anh chị em tìm hiểu về GĐPTTTCG đã được mời dự họp có sự hiện diện của cha xứ Phêrô Nguyễn Công Tâm, anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh, TGP và chị Têrêsa Trần Thị Quế Phương, giáo hạt Bình An. Sau phiên họp, đó là những buổi tập huấn qua sự hướng dẫn của anh Đaminh Phan Văn Hùng, cựu Trưởng ban Tuyên huấn giáo phận.

Ngày 12.7.2019, xứ đoàn Chánh Hưng chính thức thành lập. Trong Thánh lễ, BCH GĐPTTTCG Xđ. Chánh Hưng đã tuyên hứa và nhận Ủy nhiện thư cùng với lời tuyên hứa của 10 đoàn viên.

Đến nay đã gần 2 năm, xứ đoàn đã ngày một phát triển từng bước chậm nhưng chắc. Các đoàn viên tham gia hội họp thường xuyên và nhiệt tình trong việc đọc kinh Đền tạ. Trong mùa dịch, với sự cho phép của cha xứ, việc đọc kinh đền tạ được thực hiện ngay tại khuôn viên nhà xứ với sự tham dự của đoàn viên và một số gia đình, có 80% đoàn viên đã thực hiện giờ Tôn Vương tại gia đình.

Gần đến ngày kỷ niệm 2 năm thành lập, xứ đoàn Chánh Hưng đã ổn định và phát triển với 20  chính thức và 5 đoàn viên dự bị. Nhìn lên tượng Thánh Tâm Chúa tôi khẽ thì thầm: Tạ ơn Chúa vì sự quan phòng của Người dành cho chúng con, nhất là những đoàn viên trong GĐPTTTCG. Xin cho chúng con có sự hiệp nhất trong lời cầu nguyện, hiệp nhất trong các hoạt động. Lời cầu nguyện mỗi ngày đều vang lên trong lòng con: Lạy Chúa Giêsu rất hiền lành và khiêm nhường trong lòng, xin uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa.