GĐPTTTCG GP Bùi Chu: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2020

                                                                                                   Đaminh Ngô Đức Giang

Được chuẩn thuận của cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP Bùi Chu, ngày 21.12.2020, Ban Chấp hành GĐPTTTCG GP tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và đề ra phương hướng cho năm 2021.

Về dự hội nghị, GĐPTTTCG giáo phận được chào đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục GP Bùi Chu; cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang; cha đặc trách Huynh đoàn giáo dân GP Gioan Baotixita Vũ Văn Tín, quý thầy, quý ân nhân, và quý khách mời.  Ngoài ra, hội nghị còn được đón phái đoàn Tổng GP Sài Gòn: Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG Việt Nam; anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH GĐPTTTCG Việt Nam; anh Giuse Trịnh Văn Tiến, Trưởng BCH  GĐPTTTCG Tổng GP Sài Gòn. Về phía GP Bùi Chu có 57 anh chị Trưởng các xứ đoàn trong giáo phận.

Mở đầu khai mạc, anh Giuse Vũ Minh Tâm, Tổng thư ký  GĐPTTTCG GP giới thiệu quý cha, quý khách và thành phần trong hội nghị và mời cộng đoàn hướng lên Thánh Tâm Chúa Giêsu cầu nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng ban cho các công việc của ngày tổng kết được tốt đẹp. Tiếp đến ông cố Giuse Trần Thế Việt, Trưởng BCH GĐPTTTCG GP, đọc báo cáo hoạt động trong năm, tổng kết thu chi, và phương hướng cho năm tới. Sau khi nghe báo cáo tổng kết, các thành viên trong hội nghị đều vui mừng phấn khởi, vì thấy được rõ tình yêu Thánh Tâm Chúa luôn ở bên mỗi đoàn viên trong giáo phận.

Tiếp đến cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng, phát biểu chào mừng hội nghị, anh Giuse Huỳnh Bá Song phát biểu động viên khích lệ hội nghị. Sau đó hội nghị được nghe những lời huấn thị của Đức cha Tôma  kính yêu của giáo phận. Đức cha đã hoan nghênh tinh thần yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu và yêu tha nhân của quý cha linh hướng các cấp và anh chị em đoàn viên GĐPTTTCG trong giáo phận; đã cầu nguyện, đóng góp tiền của, vào các công trình xây dựng của giáo phận, thăm viếng người nghèo, đau yếu bệnh tật, giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung, các công việc hoạt động rất tốt. Tiếp đến ngài hướng dẫn và còn mong muốn cho mỗi đoàn viên của GĐPTTTCG đi vào chiều sâu, sống đời đạo đức. Cụ thể tránh xa tội lỗi để Thánh Tâm Chúa Giêsu khỏi phải đau khổ. Ngoài ra mỗi đoàn viên còn cần đi chia sẻ, động viên an ủi những gia đình rối, những gia đình ly dị, những người bỏ đạo, bỏ rước lễ lâu năm… đó là những người đã xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa Giêsu, đang cần đến từng đoàn viên của  GĐPTTTCG an ủi giúp đỡ, để họ trở về cùng đoàn chiên của Chúa, để Thánh Tâm Chúa được xoa dịu thương tích.

Sau bài huấn từ của Đức cha, cha Tổng linh hướng GP thay lời cho toàn thể hội nghị, ngỏ lời cảm ơn Đức cha, cha chính, cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG VN, cùng toàn thể các thành viên có mặt tại buổi họp. Sau cùng, vị đại diện tất cả đoàn viên GĐPTTTCG giáo phận lên tặng Đức cha bó hoa cảm tạ. Kết thúc cuộc họp, Đức cha, quý cha, cùng các thành viên chung vui bữa cơm thân mật tại văn phòng GĐPTTTCG của giáo phận.

[slideshow_deploy id=’6644′]