GĐPTTTCG TGP SÀIGÒN THÁNH LỄ TẠ ƠN CUỐI NĂM 2020

                                                                                                                        Văn Chiến

“Tạ ơn Thiên Chúa là tâm tình mà mọi người đều có thể làm được”. Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP Sàigòn đã nói như thế, khi ngài mở đầu Thánh lễ tạ ơn cuối năm 2020 của đoàn thể GĐPTTTCG TGPSG do ngài chủ tế, được cử hành lúc 10g thứ Bảy, ngày 09.01.2020 tại nhà thờ Thủ Thiêm, giáo hạt Thủ Thiêm, TGPSG. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng, quý cha linh hướng GĐPTTTCG các cấp, trong và ngoài TGP Sàigòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 800 người, gồm BCH GĐPTTTCG TGPSG, BCH GĐPTTTCG các giáo hạt và xứ đoàn thuộc TGPSG.

Lúc 09g45, anh Giuse Huỳnh Bá Song – Phó TB ngoại vụ GĐPTTTCG TGPSG, báo cáo tổng kết sinh hoạt năm 2020 và đưa ra định hướng cho năm 2021.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn mà mọi người đều có thể làm được, vì bao ơn lành Ngài đã ban cho từng người, từng gia đình và cho đoàn thể chúng ta.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế diễn giảng: “Cuối năm là dịp để các cơ quan, đoàn thể… tổng kết sinh hoạt của mình trong một năm qua và định cho mình một hướng đi vào năm tới. Thế nhưng, cuộc đời của chúng ta được dệt lên bằng những ơn lành của Chúa. Vì thế, là người Kitô hữu, đặc biệt là đoàn viên GĐPTTTCG, đây là lúc chúng ta họp nhau lại để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và chia sẻ cho nhau những ơn lành Chúa ban cho mỗi người trong năm qua.”

Kết luận, ngài khuyên nhủ: “Là đoàn viên GĐPTTTCG chúng ta phải luôn khiêm tốn để cộng tác với các linh mục, HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ, giáo hạt… thì việc tông đồ của chúng ta mới tốt đẹp. Nếu không có sự hiền hòa, khiêm tốn, các đoàn thể sẽ so bì lẫn nhau, khiến sinh hoạt của đoàn thể không thể thăng tiến được. Vì thế, trong Thánh lễ tạ ơn này, chúng ta hãy khiêm tốn để dâng lời tạ ơn Chúa và để nhận ra sự yếu đuối của mình, hầu mỗi ngày hoàn thiện bản thân và thăng tiến cho bản thân và đoàn thể.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt đoàn thể, anh Giuse Trịnh Văn Tiến – Trưởng BCH GĐPTTTG TGP Sàigòn – ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý khách, HĐMV giáo xứ Thủ Thiêm và mọi người hiện diện.

Đáp từ, cha chánh xứ Thủ Thiêm Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng nêu lên một số thuận lợi mà giáo xứ đã đạt được trong năm qua. Ngài ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Thủ Thiêm để có thể qui tụ nhiều giáo dân về lại giáo xứ.

Sau Thánh lễ, mọi người tham dự tiệc liên hoan tại khuôn viên nhà xứ.

Trong bữa tiệc liên hoan, ngoài các tiết mục văn nghệ, cha Giuse Phạm Xuân Cường – Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP Huế – ngỏ lời cảm ơn quý cha và đoàn thể GĐPTTTCG Việt Nam đã ủy lạo, giúp đỡ các xứ đoàn tại TGP bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ vừa qua.

Song song đó, Ban biên tập Nội san Lửa Mến đã trao giải thưởng cho 2 tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Hồn Tông Đồ” trong năm qua gồm:

Giải nhất: Bài “Tông đồ giáo dân”. Tác giả: Phaolô Trang Lập Quang, xứ đoàn Tùng Lâm, GP Đà Đạt.

Giải nhì: Bài “Người trẻ có hồn tông đồ”. Tác giả: Đaminh Nguyễn Văn Cửu, xứ đoàn Chợ Cầu, TGP Sàigòn.

[slideshow_deploy id=’6501′]