GĐPTTTCG CÁC HẠT THUỘC GIÁO PHẬN BÙI CHU SINH HOẠT CUỐI NĂM

                                                                                               Vũ Minh Tâm-Ngô Đức Giang

GĐPTTTCG GIÁO HẠT BÙI CHU TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2020:

Vào hồi 8 giờ 30, ngày 23.12.2020, GĐPTTTCG giáo hạt Bùi Chu đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, nhằm đánh giá các hoạt động của đoàn thể trong năm và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2021. Về tham dự có ông cố Giuse Trần Thế Việt, trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu. Đại diện quý anh trong Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Quần Phương, đơn vị kết nghĩa. Đại diện ban chấp hành 05 xứ đoàn trong giáo hạt, thay mặt cho 1.114 đoàn viên. Dưới sự chủ trì của anh Trưởng BCH hạt Đaminh Vũ Văn Túc.

Trong báo cáo tổng kết nêu rõ: Với 1.084 đoàn viên đã tuyên hứa và 30 đoàn viên đang tìm hiểu, mọi hoạt động ở các xứ đoàn luôn giữ vững. Đoàn đã tổ chức các cuộc hành hương như: viếng năm thánh tại nhà dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao- Bùi Chu; tổ chức lễ bổn mạng cấp hạt; hành hương suy niệm đàng Thánh giá tại giáo xứ Hạc Châu. Ủng hộ tiền niên niễm cho GĐPTTTCG giáo phận là 6.780.000đ; giúp đại chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu là: 1.592.000đ; cứu trợ lũ lụt miền trung là 3.500.000đ. Đặc biệt, xứ đoàn Bùi Chu vẫn luôn duy trì tốt nồi cháo tình thương, với khoảng 300 xuất vào các ngày thứ năm hàng tuần tại bệnh viện đa khoa huyện Xuân Trường.                                                                                                                            

Phương hướng năm 2021: phát huy các điểm mạnh đã sẵn có; ngoài phát triển đoàn viên ở các xứ đoàn, sẽ vận động phát triển thêm xứ đoàn ở các giáo xứ chưa có đoàn thể trong giáo hạt; hoạch định các buổi hành hương cấp giáo hạt trong năm 2021. Hội nghị đã kết thúc vào hồi 11 giờ 30 phút cùng ngày.

 

GIÁO HẠT QUẦN PHƯƠNG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2020:

Giáo hạt Quần Phương có số đoàn viên GĐPTTTCG chính thức đông nhất giáo phận Bùi Chu với 2.699 đoàn viên. Trong đó có 847 đoàn viên nam và 1.852 đoàn viên nữ, cùng với 231 đoàn viên đang tìm hiểu (theo số liệu thống kê ngày 30.09.2020) đang sinh hoạt trên 08 xứ đoàn. Một ban chấp hành cấp hạt của GĐPTTTCG đầy nhiệt huyết và năng động với 20 thành viên, đứng đầu là anh Giuse Nguyễn Văn Đễ. Ban chấp hành thường xuyên sinh hoạt 03 tháng một lần để kịp thời triển khai các công tác của đoàn thể tới tận các xứ đoàn trong hạt.

 Để đánh giá kết quả hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng năm 2021. Vào lúc 08 giờ 30 ngày 31.12.2020, hội nghị tổng kết năm 2020 của GĐPTTTCG hạt Quần Phương đã khai mạc, với sự chủ tọa của anh Trưởng BCH hạt Giuse Nguyễn văn Đễ. Về tham dự tổng kết của hạt Quần Phương có các cố Giuse Vương Văn Riễn đoàn phó nội vụ; cố Phêrô Nguyễn Trung Định phó ngoại vụ Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu. Hiện diện trong hội nghị còn có quý anh đại diện cho ban chấp hành GĐPTTTCG hạt Bùi Chu, đơn vị kết nghĩa tham dự.

Trong báo cáo đã nêu: Các xứ đoàn trong hạt duy trì các việc đạo đức thường xuyên như tham dự Thánh lễ thứ Sáu hàng tuần; nhất là thứ Sáu đầu tháng. Các xứ đoàn đều tổ chức chầu Thánh Thể. Giờ kinh hàng ngày được tổ chức đều đặn ở các xứ đoàn như: Hưng Nghĩa; Hải Nhuận; Quần Phương vv… Họp Ban chấp hành và sinh hoạt đoàn hàng tháng như xứ đoàn Hai Giáp. Đoàn viên tham dự các sinh hoạt trên đạt 70,30%.

Trong năm 2020, Ban chấp hành giáo hạt đã cùng với các xứ đoàn sở tại tổ chức thăm viếng; đưa tiễn 38 anh chị em đoàn viên qua đời. Thăm viếng các bệnh nhân, giúp người khó khăn, dâng hiến thánh đường, nhà hưu dưỡng là 130.485.000đ. Ủng hộ tiền niên niễm giáo phận 16.092.000đ. Giúp đại chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu 29.296.000đ. Cứu trợ lũ lụt miền trung 20.000.000đ. Giáo hạt còn tổ chức các cuộc hành hương như: viếng nhà dòng Mến Thánh Giá Bùi Chu để lãnh ơn toàn xá; hành hương về giáo xứ Hạc Châu suy niệm đàng Thánh Giá… Với lòng mến, đức yêu thương, và để tăng thêm mối liên đới giữa hạt và các xứ đoàn, ngoài việc làm bác ái thường xuyên, cấp hạt đã phối hợp các xứ đoàn tổ chức thực thi bác ái với 98 xuất quà, tổng số tiền là 10.500.000đ.

Phương hướng hoạt động của GĐPTTTCG hạt Quần Phương năm 2021 cũng được anh trưởng đoàn trình bày và thông qua trong hội nghị. Sau những ý kiến tham luận; phát biểu xây dựng, ông cố Giuse Vương Văn Riễn thay mặt Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu phát biểu động viên khích lệ hội nghị. Hội nghị đã kết thúc hồi 11 giờ cùng ngày.

 

GIÁO HẠT THỨC HÓA SINH HOẠT ĐẠO ĐỨC:

Được sự chuẩn thuận của cha Đaminh Lê Đức Hòa, chánh xứ giáo xứ Thức Hóa, giáo hạt Thức Hóa, anh Giuse Vũ Văn Quân trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt Thức Hóa và anh Giuse Đinh Văn Mạnh trưởng xứ đoàn Thức Hóa, đã tổ chức chương trình đạo đức suy niệm và ngắm đàng Thánh Giá tại đền thánh Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời cho toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG trong giáo hạt. Ngoài ra còn có sự hiện diện của BCH GĐPTTTCG cấp giáo phận cùng về tham dự.

Cha chánh xứ Đaminh đã chủ sự gợi ý tưởng nhớ tới cuộc thương khó qua từng chặng đường mà Chúa đã phải mang gánh nặng khổ đau, giúp cho cộng đoàn hiểu được ý nghĩa Chúa Giêsu chịu mang thương tích trên mình để cứu chuộc nhân loại.

Kết thúc ngắm 14 chặng đàng Thánh Giá, cha Đaminh đã dâng Thánh lễ cầu bình an cho cộng đoàn, cách riêng cho các đoàn viên GĐPTTTCG giáo hạt Thức Hóa.

[slideshow_deploy id=’6463′]