GIÁO PHẬN BÙI CHU: TÂN XỨ ĐOÀN TÂY MỸ TUYÊN HỨA VÀ RA MẮT

                                                                                                                  Vũ Minh Tâm

Với sự hướng dẫn và chăm lo của cha Giuse Đinh Quang Thành – Cha sở giáo xứ Ninh Mỹ kiêm nhiệm sở giáo họ Tây Mỹ và linh hướng GĐPTTTCG hạt Tứ Trùng, giáo phận Bùi Chu. Cùng với sự tận tình của hai ông cố phụ trách Phát triển GP Bùi Chu: Phêrô Nguyễn Trung Định và Giuse Vương văn Riễn. Sau thời gian tìm hiểu và học tập Nội quy, ngày 15.11.2020, lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xứ đoàn Tây Mỹ đã chính thức được thành lập.

Về tham dự và chúc mừng cho tân xứ đoàn Tây Mỹ có Thường vụ BCH GĐPTTTCG GP Bùi Chu do ông cố Đoàn trưởng Giuse Trần Thế Việt làm trưởng đoàn; BCH GĐPTTTCG hạt Tứ Trùng; đại diện các xứ đoàn trong hạt Tứ Trùng, gồm: xứ đoàn Ninh Mỹ, xứ đoàn Ninh Sa, xứ đoàn Xuân Phong, xứ đoàn Xuân Hòa, các quý chức và cộng đoàn giáo họ Tây Mỹ và cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 08g, các anh chị đủ điều kiện tuyên hứa đã có mặt đông đủ để nghe lời huấn dụ của cha Giuse Đinh Quang Thành và tập nghi thức. 09g30 chầu Thánh Thể trọng thể. 

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 10g do cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu Đaminh Nguyễn Văn Vàng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Đinh Quang Thành, linh hướng GĐPTTTCG hạt Tứ Trùng kiêm linh hướng xứ đoàn; cha GB Đoàn Văn Chinh, linh hướng xứ đoàn Ninh Sa.

Mở đầu Thánh lễ, cha TLH ngỏ lời chúc mừng và khích lệ tân xứ đoàn Tây Mỹ. Trong bài giảng, dựa theo các bài đọc trong Thánh lễ, ngài nói lên lòng yêu mến Chúa và lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa. Mỗi người hãy biết trông cậy vào tình yêu vô biên của Thiên Chúa mà củng cố đức tin theo gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Sau bài giảng, ngài đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 143 anh chị (40 nam và 103 nữ) tân xứ đoàn Tây Mỹ. Nối tiếp là nghi thức tuyên hứa và trao Ủy nhiệm thư cho tân BCH nhiệm kỳ 2020-2023.

Cuối lễ, quý cha chụp ảnh lưu niệm với tân BCH và đại diện khách tham dự.        

CHÚC MỪNG

Gia đình PTTT Chúa Giêsu Việt Nam hân hoan chúc mừng

Tân BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

xứ đoàn Tây Mỹ, giáo hạt Tứ Trùng, GP Bùi Chu

đã tuyên hứa và ra mắt ngày 15.11.2020 với 143 đoàn viên

Nhiệm kỳ 2020-2023

Linh hướng: Lm. Giuse Đinh Quang Thành

    1/ Đoàn trưởng                      : Ông Tôma Trần Văn Tính

    2/ Đoàn phó nội vụ               : Bà Maria Hoàng Thị Quý

    3/ Đoàn phó ngoại vụ           : Bà Maria Phạm Thị Loan