GĐPTTTCG GP HẢI PHÒNG: Xứ đoàn Đông Côn phát triển đoàn viên

                                                                    Ban Truyền Thông GĐPTTTCG GP-HP

   Xứ đoàn Đông Côn, hạt Nam Am, gồm 70 anh chị em đoàn viên. Trải hơn qua 4 năm hoạt động, mọi sinh hoạt không ngừng phát triển. Với sự quan tâm chăm lo, động viên trong đời sống đức tin cho anh chị em đoàn viên của cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, đến nay đã có thêm 42 anh chị xin gia nhập vào Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) tại giáo xứ, nâng số đoàn viên của xứ đoàn lên 112 đoàn viên.

   Ngày 30.10.2020, trong niềm vui chung của giáo xứ Đông Côn, được sự chấp thuận của cha xứ Gioakim, Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTTCG xứ đoàn Đông Côn tổ chức Thánh lễ tạ ơn vào hồi 18 giờ, và nghi thức tuyên hứa cho 42 anh chị tân đoàn viên; và tân Ban Chấp hành xứ đoàn nhiệm kỳ 2: 2020-2024. Đồng thời ra mắt Ban Chấp hành liên xứ đoàn Tiên Lãng do anh Phêrô Vũ Văn Đương làm Trưởng ban.

   Chủ tế Thánh lễ hôm nay do cha Gioakim; chính xứ kiêm linh hướng xứ đoàn Đông Côn. Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có cha Đaminh Cao Văn Đức chính xứ Đông Xuyên, cha GB. Bùi Tuấn Kiên chính xứ Bạch Sa, quý vị đại diện BCH GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, BCH hạt Nam Am, BCH liên xứ đoàn Tiên Lãng và BCH 10 xứ đoàn: Nam Am, Xuân Điện, Tiên Am, Liêm Khê, Súy Nẻo, Bạch Sa, Xuân Quang, Tiên Đôi, Đông Xuyên, Xuân Hòa, cùng Ban Hành giáo và bà con giáo dân giáo xứ Đông Côn.

   Bước vào đầu Thánh lễ, cha  chủ tế Gioakim chúc mừng xứ đoàn Đông Côn với 42 anh chị đoàn viên mới, có tân Ban Chấp hành nhiệm kỳ tiếp theo, và chào chúc quý khách về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho xứ đoàn và Ban Chấp hành liên xứ đoàn Tiên Lãng.

   Qua bài Tin Mừng theo Thánh Gioan(Ga 19,31-37), cha Đaminh Cao Văn Đức chia sẻ với cộng đoàn: “Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra”. Đức Kitô đã yêu chúng ta bằng một tình yêu chung thủy cho đến chết trên Thánh giá. Đó là tình yêu nhân loại đến cùng, đã đổ ra những giọt máu cuối cùng vì con người. Vậy thế nào là yêu đến cùng? Tình yêu của Chúa Giêsu thúc đẩy chúng ta nhìn nhận sức mạnh của Thiên Chúa, Đấng qua đức tin đến gặp con người yếu đuối. Anh chị em GĐPTTTCG cầu nguyện, sống tinh thần bác ái để đền vì tội lỗi, cảm nghiệm tình yêu đến cùng từ Trái Tim Chúa Giêsu. Trong kinh cầu Trái Tim Chúa Giêsu: “Xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa”. Chỉ khi nào được thanh luyện, anh chị em mới có thể tìm lại được sự kiêu hãnh chính đáng của phẩm giá làm con Thiên Chúa của mình, được dựng lên giống hình ảnh Chúa, được máu châu báu của Đức Giêsu Kitô cứu chuộc, và có thể cảm nghiệm được niềm vui của mình, hầu chia sẻ niềm vui đó cho mọi người, cho những ai sống gần cũng như xa chúng ta.

   Để yêu mến Chúa và yêu người đến cùng, anh chị em còn phải dựa vào ơn Chúa và đón nhận những hồng ân qua Thánh lễ. Đức Giêsu, là bánh sự sống đích thực. Người chỉ đến với chúng ta như hồng ân của tình yêu Thiên Chúa. Có tình yêu của Chúa chúng ta sẽ thắng vượt ma quỷ và mọi cám dỗ. Ước mong anh chị em GĐPTTTCG biết dấn thân mình, sống yêu thương và mang lại tình yêu đích thực cho mọi người, đó là ý nghĩa của tình yêu cao cả. Niềm hy vọng vững chắc cho đường đời lắm khi khó khăn là phải chấp nhận hy sinh, đó là tin vào Tình yêu mà Chúa Giêsu gửi đến cho mỗi người chúng ta hôm nay”.

   Sau bài giảng, cha xứ Gioakim chủ sự nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG của 42 tân đoàn viên, nghi thức tuyên thệ của tân BCH xứ đoàn Đông Côn và tân BCH liên xứ đoàn Tiên Lãng nhận lời sai đi bằng Ủy nhiệm thư được trao ban, hòa cùng những tràng vỗ tay hoan hỷ chúc mừng của cộng đoàn.

  Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng liên xứ đoàn ngỏ lời cảm ơn quý cha đồng tế, quý đại diện BCH GĐPTTTCG các cấp, Ban Hành giáo và cộng đoàn giáo xứ Đông Côn.

[slideshow_deploy id=’6046′]