THƯ NGỎ VẬN ĐỘNG ĐÓNG GÓP CHIA SẺ GIÚP ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT MIỀN TRUNG

                                                                                                 GĐPTTTCG VIỆT NAM

Hơn một tháng qua, cả dãy đất miền Trung của đất nước chúng ta: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã phải dồn dập đón nhận nhiều cơn bão lớn nhỏ, những đợt triều cường ven biển, những đợt xả nước ào ạt của những đập thủy điện đã tạo thành các trận cuồng phong, lũ lụt vùi dập các thôn xóm, làng mạc của vùng đất vốn đã khó nghèo giờ đây phải tan hoang, ngập tràn trong bùn đất và biển nước. Nhà cửa, con người, gia súc, cây trồng… chỉ trong phút chốc cuồn cuộn trôi nhanh ra biển rộng, mang theo tất cả tài sản, gia nghiệp, sự sống còn của hàng trăm ngàn gia đình, giờ đây chỉ còn tay trắng.

GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU VIỆT NAM

————————————————— 

THƯ NGỎ

Kính gởi:  –     Quý cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG trong cả nước.

  • Quý BCH GĐPTTTCG các giáo phận: Bùi Chu – Thái Bình – Hải Phòng – Ban Mê Thuột – Nha Trang – Đà Lạt – Xuân Lộc – Bà Rịa – Mỹ Tho – Long Xuyên – Vĩnh long – Cần Thơ – TGP. Sài Gòn.
  • Quý ân nhân và đoàn viên các cấp trong cả nước.

Trích yếu V/v: VẬN ĐỘNG ĐÓNG GÓP CHIA SẺ GIÚP ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT MIỀN TRUNG.

Kính thưa quý cha và cộng đoàn,

   Hơn một tháng qua, cả dãy đất miền Trung của đất nước chúng ta: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã phải dồn dập đón nhận nhiều cơn bão lớn nhỏ, những đợt triều cường ven biển, những đợt xả nước ào ạt của những đập thủy điện đã tạo thành các trận cuồng phong, lũ lụt vùi dập các thôn xóm, làng mạc của vùng đất vốn đã khó nghèo giờ đây phải tan hoang, ngập tràn trong bùn đất và biển nước. Nhà cửa, con người, gia súc, cây trồng… chỉ trong phút chốc cuồn cuộn trôi nhanh ra biển rộng, mang theo tất cả tài sản, gia nghiệp, sự sống còn của hàng trăm ngàn gia đình, giờ đây chỉ còn tay trắng.

   Đồng bào cả nước đã kịp thời đến với bà con của các tỉnh đang trong cơn hoạn nạn, chia sẻ nỗi khốn khó của các nạn nhân. Những lời kêu gọi đóng góp, từng đoàn xe ngày đêm từ Bắc chí Nam bằng các loại phương tiện đã mang từng bao gạo, những thùng mì, các túi thức ăn… để “lá lành cố đùm lá rách”.

   Trong cơn hoạn nạn, Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng  không đứng bên lề: Thư kêu gọi hiệp thông trợ giúp lũ lụt của Tòa TGM Sài Gòn đã được Đức cha Giuse Nguyễn Năng ký ngày 22/10/2020; thư kêu gọi cứu trợ miền Trung hậu bão lụt của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh TGM giáo phận Huế, Chủ tịch HĐGMVN đã được phát đi ngày 23/10/2020. Riêng đoàn thể chúng ta ngày 24/10/2020, Ban thường vụ BCH GĐPTTTCG TGP cũng đã kịp thời đến với một số giáo xứ ven biển của vùng phá Tam Giang chịu ảnh hưởng nặng của bão lũ trong TGP Huế như: Gx Chánh Xuân, Gx Thạch Bình, Gx Kim Đôi, Gx Thành Công, Gx Quy Lai… nằm ở hạ lưu các sông Truồi, sông Cầu Hai; Gx Đông Lâm, Gx Thạch Hãn… nằm ở hạ lưu sông Thạch Hãn, sông Rào Trăng với các đập thủy điện Rào Trăng 3 bị sụp lở đất núi, ngập lụt gây chết người. Ở các nơi đoàn đến, đã nhìn thấy sự thiệt hại quá sức chịu đựng của bà con: Những căn nhà trống rỗng, ngấn nước lũ vượt quá xà nhà với mái tôn miếng còn miếng mất; sân vườn ngập nước với cây trái, gia cầm, gia súc, lúa thóc, tất cả những phương tiện sinh sống… gần như đã trôi hết ra sông, ra biển… cuộc sống trong thời gian tới gần như khó được khắc phục, mà giờ đây cơn bão số 9, số 10… cực mạnh lại đang tiếp đến với các tỉnh thành còn lại: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Nha Trang…

   Nhu cầu cấp thiết, hiện thực mà đoàn được bà con và các cha xứ tại các địa phương thiệt hại nặng, đề nghị được hỗ trợ hiện nay là tiền mặt, để các gia đình có thể xoay sở mua các tấm tôn lợp lại mái nhà, các vật dụng gia đình bị trôi mất; mua các con giống, cây giống… để mưu sinh và nhất là để mua thuốc chữa bệnh, mua sắm tập vở cho các cháu đến trường và chỉ xin ưu tiên trợ giúp các gia đình thực quá khó khăn.

   Kính thưa cộng đoàn,

   Hưởng ứng lời kêu gọi của HĐGMVN, của Tòa TGM các giáo phận trong cả nước, và cũng để trái tim của những người tông đồ Thánh Tâm Chúa đoàn thể GĐPTTTCG được chạm đến nỗi đau của đồng bào nạn nhân bão lụt miền Trung hiện nay và sắp đến; BCH GĐPTTTCG VN xin phát động đợt quyên góp “Tất cả vì miền Trung ruột thịt” kể từ hôm nay 29/10/2020, mời gọi quý ân nhân, quý đoàn viên, quý thành viên BCH các cấp mở lòng cộng tác, vận động 1.000 phần quà tiền mặt, mỗi phần trị giá 500.000 Vn đồng để chia sẻ cho các gia đình quá khó khăn trong cơn hoạn nạn này. Đối tượng nhận chia sẻ, dự kiến sẽ do đề xuất của quý cha ở những giáo xứ chịu ảnh hưởng trực tiếp nặng nề nhất trong các cơn bão lũ tại các tỉnh miền Trung và sẽ do BTV GĐPTTTCG VN lên kế hoạch tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất khi nhận được sự đóng góp của cộng đoàn.

    Mọi khoản chia sẻ, những đồng tiền chắt chiu của bà góa từ các ân nhân, đoàn viên các giáo phận trong cả nước sẽ được BTV GĐPTTTCG VN quy tụ hoàn toàn vào 1.000 phần quà tiền mặt, và sẽ công khai cụ thể số lượng phân phối tại các giáo xứ được bình chọn. Xin BCH các xứ đoàn tổ chức vận động quyên góp, lập danh sách số tiền các ân nhân chuyển về BCH giáo hạt để nơi đây nhanh chóng tổng hợp nộp về thủ quỹ các giáo phận; BCH GĐPTTTCG các giáo phận tổng hợp danh sách ân nhân, số tiền thu được chuyển về BCH GĐPTTTCG VN qua các anh:

  • Giuse Huỳnh Bá Song – Điện thoại: 0908 145 879
  • Giuse Trịnh Văn Tiến  – Điện thoại: 0964 577 979 hoặc chuyển khoản vào:

Số tài khoản: 19034221771012 – Ngân hàng: Techcombank, CN Phú Nhuận

   Danh sách quý ân nhân, đơn vị GĐPTTTCG các giáo phận trong cả nước đóng góp sẽ được công bố trên nội san Lửa Mến, kể từ số tháng 12/2020 và các số kế tiếp.

   Tất cả khó khăn rồi sẽ qua đi, nhưng tình người vẫn mãi còn ở lại. Xin hãy đến, hãy yêu thương những nạn nhân bão lũ miền Trung như yêu người thân cận của chính mình. Những đóng góp kịp thời của quý ân nhân sẽ giúp mọi người được ấm lòng trong mùa bão lũ; sẽ là những chiếc phao ân tình đỡ nâng giúp các nạn nhân thêm sức vượt cơn khốn khó, hiểm nguy.

   Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu chúc phúc những hy sinh thầm lặng của quý ân nhân .

Chúng con xin chân thành cảm ơn.

                     CHUẨN THUẬN                                                     SAIGON, ngày 29 tháng 10 năm 2020

            CHA TỔNG LINH HƯỚNG                                             Tm. BCH GĐPTTTCG VIỆT NAM

                                                                                                                         TRƯỞNG  BAN

                         (ấn ký)                                                                                               (ký tên)

            Lm . VINH SƠN NGUYỄN VĂN HỒNG                           GIUSE  HUỲNH BÁ SONG


[slideshow_deploy id=’6026′]