BỔ NHIỆM CỦA ĐỨC THÁNH CHA

                                                                Thông tin từ Lm. Giuse Nguyễn Xuân Quang SDB

                                                                          – Università Pontificia Salesiana – Roma

Đức Thánh cha bổ nhiệm Đức cha Semeraro làm Tổng trưởng Bộ Phong thánh 

Ngày 15/10, Đức Thánh cha đã bổ nhiệm Đức cha Marcello Semeraro, cho đến nay là giám mục giáo phận Albano của Ý, làm tân Tổng trưởng Bộ Phong thánh, thay thế Đức Hồng y Angelo Becciu đã từ chức vào ngày 24/9 vừa qua. 

Tiểu sử

Đức cha Semeraro sinh tại Monteroni di Lecce, miền Puglia nước Ý, sẽ tròn 73 tuổi vào tháng 12 tới đây. 

Ngài được thụ phong linh mục năm 1971 và được Thánh Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm giám mục Oria vào năm 1998, và năm 2014 được bổ nhiệm làm giám mục giáo phận Albano. 

Hiện tại ngài là Giám quản Tông Tòa theo ý muốn Tòa Thánh của đan viện Esarchico Đức Maria ở Grottaferrata và là Đại diện của Đức Giáo hoàng của dòng Basiliano của Ý. 

Đức Thánh cha Phanxicô đã bổ nhiệm Điều phối viên của Hội đồng Hồng y

Ngày 15/10 vừa qua Đức Thánh cha Phanxicô đã bổ nhiệm Điều phối viên của Hội đồng Hồng y để giúp Đức Thánh cha trong việc điều hành Giáo hội Hoàn vũ và nghiên cứu một dự án sửa đổi Tổ chức Tông đồ "Pastor Bonus" của Giáo triều Rôma, Đức Hồng y Óscar Andrés Rodríguez Maradiaga, SDB, Tổng giám mục Tegucigalpa (Honduras).

Đức Thánh Cha cũng xác nhận các vị Hồng Y khác là Thành viên của Hội đồng nói trên: Pietro Parolin, Quốc vụ khanh; Seán Patrick O'Malley, Tổng Giám mục Boston (Hoa Kỳ); Oswald Gracias, Tổng giám mục Bombay (Ấn Độ); Reinhard Marx, Tổng giám mục München und Freising (Cộng hòa Liên bang Đức); và Giuseppe Bertello, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quốc gia Thành phố Vatican.

Đức Giáo hoàng cũng bổ nhiệm Hồng y Fridolin Ambongo Besungu, Tổng giám mục Kinshasa (Cộng hòa Dân chủ Congo) làm thành viên của Hội đồng; và bổ nhiệm Đức ông Marco Mellino, Giám mục chức vụ, Thư ký của cùng một Hội đồng xác nhận, hiện là Trợ lý Bộ trưởng.