Giáo phận Hải Phòng: GĐPTTTCG giáo hạt Nam Am họp thường kỳ

                                                                    Ban Truyền Thông GĐPTTTCG – GP HP

   Ngày 06/08/2020, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu(GĐPTTTCG) giáo hạt Nam Am tổ chức phiên họp thường kỳ tại nhà Giáo lý, giáo xứ Xuân Hòa – huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Anh chị em Ban Chấp hành(BCH) và 40  đoàn viên của xứ đoàn Xuân Hòa đã có mặt đông đủ. Cùng về dự họp còn có các anh chị BCH xứ đoàn Súy Nẻo, Xuân Quang, Tỉnh Lạc, Đông Côn, Nam Am, Xuân Điện.

   BCH GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng gồm: Anh Giuse Phạm Văn Hóa–Trưởng ban, anh Giuse Khổng Minh Chung-Phó ban, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích–Phó ban, anh Phêrô Đào Văn Thành-Thư ký. Cùng với sự đồng hành của cha xứ, cũng là cha linh hướng xứ đoàn Xuân Hòa, Đaminh Nguyễn Thế Hưng.

   Đúng 15 giờ, anh Trưởng ban hạt Giuse Vũ Thế Vầng khai mạc mạc phiên họp. Đây cũng là phiên họp luân phiên đến với xứ đoàn Xuân Hòa đầu tiên kể từ khi thành lập. Anh Trưởng ban giới thiệu các đại biểu về dự họp, và công bố chương trình phiên họp. Tiếp theo, đại diện các BCH xứ đoàn báo cáo hoạt động của đơn vị trong 3 tháng qua. Sau đó là các ý kiến đóng góp của các BCH xứ đoàn. Thay mặt cho BCH giáo phận, anh Trưởng ban Giuse Phạm Văn Hóa chia sẻ bài giáo lý về ý nghĩa của người đoàn viên trong hoạt động tông đồ, ý thức trách nhiệm siêng năng cầu nguyện và làm bác ái. Tiếp theo, anh Phó ban Giuse Nguyễn Xuân Đích hướng dẫn anh chị em phương pháp cầu nguyện bằng Kinh Thánh: Đọc, suy niệm, chia sẻ Lời Chúa qua 4 sách Tin Mừng.

   Tiếp đến, cha xứ Đaminh có đôi lời chia sẻ với mọi người. Cha rất vui mừng và cảm kích sự nhiệt thành của anh chị em GĐPTTTCG giáo hạt Nam Am đã về với giáo xứ, và xứ đoàn Xuân Hòa, để nói lên sự hiệp nhất trong yêu thương của GĐPTTTCG. Đặc biệt cha cũng rất cảm động khi anh chị em học tập về các phương pháp cầu nguyện với Lời Chúa, cha nói: “Lời cầu nguyện sẽ mang lại cho anh chị em nhiều niềm vui, nhiều ơn Chúa, soi đường dẫn lối cho anh chị em biết cách hoạt động tông đồ cho Chúa, và làm bác ái, cùng hiệp nhất với nhau, với Giáo hội trong tình thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu hằng ngày. Ước mong anh chị em xứ đoàn Xuân Hòa qua dịp này, hãy cố gắng học hỏi Lời Chúa, Giáo lý để xứ đoàn ngày càng phát triển, và trưởng thành trong đức tin, xứng đáng là tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu. Chúc các anh chị trong BCH  hạt Nam Am, BCH giáo phận, BCH các xứ đoàn luôn được bình an và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần”.

   Sau cùng, anh Trưởng ban hạt cảm ơn cha linh hướng, cảm ơn BCH giáo phận, BCH các xứ đoàn trong giáo hạt, và anh chị em xứ đoàn Xuân Hòa đã giành thời gian về đây dự họp.

   Kết thúc phiên họp qua lời bài thánh ca: “Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng, xin hãy ban xuống lòng con, ngọn lửa say yêu một Chúa…”

[slideshow_deploy id=’5254′]