GĐPTTTCG GIÁO HẠT BÌNH AN LAN TỎA HỒNG ÂN THÁNH TÂM CHÚA

                                                                             Maria Đoàn Thị Lệ Thu

1. Tân BCH GĐPTTTCG hạt Bình An tuyên hứa và nhận nhiệm vụ.

Ngày 12.06.2020, vào lúc 17g30 tại giáo xứ Bình Hưng, GĐPTTTCG giáo hạt Bình An -TGP SG, đã tổ chức trọng thể lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa. Thánh lễ do cha Phanxicô Nguyễn Văn Thanh – linh hướng GĐPPTTCG giáo hạt Bình An – chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Xuân Lân – cha dòng tu hội Chúa Giêsu và cha Phêrô Mai văn Thượng – cha sở giáo xứ Kim Sơn – Tiền Giang.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế bày tỏ niềm vui khi được đón chào các đoàn viên GĐPTTTCG của hạt Bình An về hiệp dâng. Trong bài giảng, ngài nhắc nhở Đv GĐPTTTCG hãy biết sống theo gương Chúa về đức tính Hiền lành và Khiêm nhường. Vì hiền lành và khiêm nhường là khía cạnh của tình yêu, chẳng ai yêu thương mà lại dữ dằn và kiêu căng. Chúa mong muốn chúng ta thể hiện tình yêu thương ngay trong gia đình của mình, thể hiện trong đời sống con người, đời sống đức tin của người con của Chúa.

Sau kinh Tin kính là nghi thức tuyên hứa của Tân BCH hạt Bình An nhiệm kỳ 2020-2023. Cha linh hướng GĐPTTTCG hạt đã trao Ủy nhiệm thư cho từng thành viên với  lời chúc mừng và mong tân BCH sẽ hoạt động tốt trong nhiệm kỳ 2020 – 2023.

2. Mừng kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa tại các xứ đoàn

Ngày 19/6/2020, đồng loạt các xứ đoàn trong hạt Bình An tổ chức trọng thể Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa và tổ chức tuyên hứa cho 56 ĐV mới tại các xứ đoàn như: Chánh Hưng; Bình Hưng; Bình An và Bình Đông. Đặc biệt có xứ đoàn Bình An Thượng đã tổ chức tái tuyên hứa cho toàn thể Đv, để nhắc nhở nhau về sứ vụ tông đồ của người Đv GĐPTTTCG.

3.Xứ đoàn Mông Triệu tuyên hứa và ra mắt.

Ngày 26/6/2020, xứ đoàn Mông Triệu đã chính thức thành lập gia nhập vào đoàn thể GĐPTTTCG. Được biết hơn một năm qua, xứ đoàn Mông Triệu đã cầu nguyện và học tập Nội qui với lòng nhiệt thành sùng kính Thánh tâm Chúa. Với sự quan tâm dìu dắt hướng dẫn của cha sở giáo xứ Mông Triệu Giuse Đỗ Quang Khả – cùng với sự cộng tác của BTV TGP và BCH hạt Bình An mà xứ đoàn Mộng Triệu được thành lập với 19 tân đoàn viên.

4.Xứ đoàn Chánh Hưng – Xứ đoàn Bình Thái kỷ niệm 1 năm ngày thành lập

Nối tiếp niềm vui của tháng kính Thánh tâm Chúa, vào ngày 28/6/2020 xứ đoàn Bình Thái và ngày 12/7/2020 xứ đoàn Chánh Hưng đã tổ chức kỷ niệm 1 năm ngày thành lập. Bước đầu xây dựng xứ đoàn tuy có khó khăn nhưng với lòng nhiệt thành của Đv, sự dìu dắt của quý cha linh hướng, của BCH hạt Bình An và của BTV TGP mà sinh hoạt tại 2 xứ đoàn đã đi vào nề nếp và phát triển tốt.

Trong tâm tình yêu mến tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, giáo hạt Bình An đã lan tòa tình yêu thương đến cho mọi Đv trong GĐPTTTCG. Ước mong ngọn lửa nhiệt thành luôn bừng cháy và hun đúc tâm hồn để Đv chúng con biết sốt sắng đem lửa yêu mến ấy gieo vào lòng mọi người.