GĐPTTTCG GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG: Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu 2020

                                                           Ban Truyền Thông GĐPTTTCG GP- Hải Phòng

   Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn, được sự đồng ý của Đức Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu(GĐPTTTCG) giáo phận Hải Phòng tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu tại thánh đường giáo xứ Kẻ Sặt, vào thứ Ba, ngày 23.06.2020, do Đức cha Giuse chủ  sự. Cùng về dâng Thánh lễ đồng tế có quý cha linh hướng các xứ đoàn trong giáo phận, và quý sơ dòng Đaminh Mẫu Tâm Kẻ Sặt tham dự.

   Cha xứ Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, Ban Hành giáo, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, cùng xứ đoàn Kẻ Sặt đã vui mừng đón tiếp quý cha, quý nam nữ tu sỹ và anh chị em đoàn viên của 37 xứ đoàn trong 5 hạt đã cùng về hiệp dâng.

   Trong niềm vui mừng, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận vui mừng chào đón cha Tổng linh hướng  GĐPTTTCG Việt Nam Vincente Nguyễn Văn Hồng, anh Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng ban GĐPTTTCG Việt Nam, cùng phái đoàn GĐPTTTCG Tổng giáo phận Sàigòn do anh Giuse Trịnh Văn Tiến là trưởng đoàn, và đoàn Ban Chấp Hành GĐPTTTCG giáo phận Bùi Chu do anh Giuse Trần Thế Việt là trưởng đoàn về tham dự, cùng chung chia niềm vui trong ngày lễ trọng đại của GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng.

   Mặc dù thời tiết mùa hè hôm nay là 39 độ, nhưng trong ngôi thánh đường mát mẻ, và khang trang của giáo xứ Kẻ Sặt, những tràng vỗ tay giòn giã chào nhau, với sự hiện diện của gần 2.000 đoàn viên trong tổng số 3.100 đoàn viên chính thức của GĐPTTTCG giáo phận. Anh Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng ban GĐPTTTCG Việt Nam gặp gỡ chúc mừng và chia sẻ với mọi người, niềm vui được trở lại với anh chị em đoàn viên, nói lên sự quan tâm, cùng hiệp nhất gắn kết từ Trung ương tới các xứ đoàn trong tình anh em đại gia đình Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong hành trình là người tông đồ Trái Tim Chúa.

   Sau đó, cha Tổng linh hướng  GĐPTTTCG Việt Nam chia sẻ cùng anh chị em với điều nhắn nhủ: “…Trong hành trình Đức Tin, và làm tông đồ cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, điều cần nhất cho anh chị em là phải có “niềm vui”, niềm vui ấy để vượt qua những khó khăn, rào cản trên đường truyền giáo, có niềm vui trong Chúa để mang lại sự khiêm nhường, đoàn kết gắn bó thương yêu nhau hơn, và sống cuộc đời mạnh mẽ hơn, không lo âu sợ hãi trong mọi hoàn cảnh…”

   Tiếp theo cha Tổng linh hướng giáo phận Hải Phòng Antôn Nguyễn Văn Ninh huấn dụ cho anh chị em đoàn viên: “Qua lời Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha: ‘Con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn’.(Mt 11, 25). Người bé mọn là những người biết đón nhận ơn Cứu độ của Chúa. Sự khôn ngoan phải mang trong mình những tâm tình của Chúa Giêsu, đó là sự khôn ngoan trong Chúa. Cho nên, cần có hai điều căn bản: Thứ nhất, đoàn viên là tông đồ giáo dân phải thực hiện đời sống khiêm nhường theo Lời Chúa Giêsu dạy:hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường’. Khi mang trong mình những tâm tình của  Chúa Giêsu thì tâm hồn anh chị em sẽ được bình an trở lại. Chúng ta cần theo học Chúa Giêsu suốt đời, cần lột bỏ những tự hào về khôn ngoan thông thái thế tục, cần sống hồn nhiên khiêm tốn như trẻ thơ. Thứ hai, hãy loại bỏ “cái tôi”, vì cái “Tôi” của mình nó lớn hơn mọi điều khác thì không biết cảm thông và bao dung với tha nhân, trở nên cứng cỏi, khép kín, nghi ngờ, và vô cảm. Những người như thế, họ chẳng còn sợ ai, ngoài Thiên Chúa. Xin Chúa cho anh chị em sống khiêm nhường để có được sự bình an, vui tươi, xứng đáng là tông đồ Trái Tim Chúa Giêsu trong hành trình tiến về hạnh phúc Nước Trời.”

   Đến 9 giờ 30 phút, đoàn viên các hạt cùng cờ đoàn, Đức Tổng giám Mục Giuse và đoàn Đồng tế cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ nhà xứ về Thánh đường trong tiếng hát lừng vang bài Thánh ca: “Giêsu chúng con tới đây sấp mình…”

   Trong Thánh lễ, qua bài giảng của Đức Tổng giám mục Giuse, ngài chia sẻ với cộng đoàn trong tâm tình khơi dậy tình yêu trao ban của Thiên Chúa cho nhân loại, đã thể hiện nơi dòng máu đổ ra từ Trái Tim Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa nhằm thắp lên ngọn lửa yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu trong lòng mọi người, mọi gia đình, mọi môi trường sống, để cộng tác với Chúa biến đổi tất cả nên muối men, nên ánh sáng Tin Mừng, Sự Sống và Tình Thương của Chúa trong lòng xã hội hôm nay. Trái Tim Chúa Giêsu đã thiết tha gọi mời nhân loại qua Thánh nữ Margarita Maria Alacốc sứ giả của tình yêu Thánh Tâm… và trong kinh cầu chúng ta vẫn đọc : “Trái Tim Đức Chúa Giêsu là mạch đầy dẫy hằng chảy ơn lành cho hết mọi người chúng con”. Mọi người đều nhận thức rằng không ai có thể làm cho trái tim mình trở thành tốt được; bởi vì, trái tim của tất cả mọi người đều bị tổn thương vì tội lỗi. Thiên Chúa đã ban tặng nhân loại Con Yêu Dấu của Người là Đức Giêsu Kitô, để nhờ Người, với Trái Tim Tình Yêu cao cả, trái tim của tất cả mọi người được nối kết, biến đổi và thông phần sự sống Thiên Chúa. Anh chị em GĐPTTTCG làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu hãy diễn tả tình yêu vô biên, tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa. Nhờ Trái Tim Đức Giêsu, chúng ta sẽ không rơi vào đường của ma quỉ, thế gian, xác thịt. Nhờ Trái Tim Đức Giêsu, chúng ta sẽ không rơi vào đường của bóng đêm, tội lỗi, sự chết.

   Trái Tim Chúa Giêsu đã làm nên những điều kỳ diệu. Trái tim chúng ta chung nhịp với Trái Tim Đức Giêsu, chúng ta có thể vượt qua những giới hạn của bản thân mình.  Qua mấy năm hoạt động và phát triển đến nay, giáo phận Hải Phòng đã có 3.110 thành viên tham gia vào đoàn thể GĐPTTTCG. Anh chị em hãy phát triển cách bền vững, chắc chắn, không vội vàng cầu số đông, mà phải đi vào chiều sâu, học hỏi Lời Chúa, sống Lời Chúa dạy, để trái tim lên tiếng, để trái tim dẫn dắt, để trái tim hành động, chứ không phải quảng bá, hình thức. Mỗi người cần luyện tập và chuẩn bị cho mình trái tim luôn mở ra và cảm thông với tất cả mọi người. Xin Chúa cho anh chị em đoàn viên GĐPTTTCG  biết sống khiêm nhường, biết nối kết với Trái Tim Đức Giêsu trong cuộc lữ hành trần thế của mình…”

   Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Giuse Phạm Văn Hóa có lời cảm ơn Đức Tổng giám mục Giuse, quý cha đồng tế,  quý nam nữ tu sỹ, cha Antôn Tổng linh hướng giáo phận, cha Vincente Tổng linh hướng  GĐPTTTCG Việt Nam, anh Trưởng ban GĐPTTTCG Việt Nam, quý khách, quý vị ân nhân đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho GĐPTTTCG giáo phận. Đặc biệt cảm ơn chân thành cha xứ Kẻ Sặt Phêrô đã tạo điều kiện cho GĐPTTTCG giáo phận tổ chức ngày lễ hôm nay được tốt đẹp và bình an. Và vô cùng cảm ơn Ban Hành giáo, ca đoàn, đoàn kim nhạc giáo xứ, Ban Khánh tiết nhà xứ Kẻ Sặt, cùng xứ đoàn Kẻ Sặt đã hết lòng giúp đỡ phục vụ cho buổi lễ được trọn vẹn. Những lời cảm ơn chân thành của BCH GĐPTTTCG giáo phận được thể hiện bằng những lẵng hoa kính tặng Đức Tổng giám mục Giuse, và cha Tổng linh hướng, những tràng pháo tay giòn giã vang lên hòa chung bài thánh ca tạ lễ: “Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền Hồng Ân Chúa…”

[slideshow_deploy id=’4773′]