Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sàigòn mừng lễ Thánh Tâm Chúa 2020

                                                                                     Bài: Văn Chiến
                                                                                     Ảnh: Tiến Dũng

“Yêu là hạ mình, là hy sinh”, linh mục Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng –  Tổng linh hướng (Lm TLH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Sài Gòn (GĐPTTTCG TGP) – đã chia sẻ với đoàn viên GĐPTTTCG TGP như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 10g15 ngày 11.6.2020 tại nhà thờ Thủ Thiêm, giáo hạt Thủ Thiêm. Đồng tế với ngài có 25 linh mục, gồm các linh mục Hạt trưởng, linh mục linh hướng GĐPTTTCG các cấp trong và ngoài TGP.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và gần 800 đoàn viên GĐPTTTCG TGP.

Trước Thánh lễ, lúc 09g45, các linh mục và đoàn viên đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh khuôn viên nhà thờ Thủ Thiêm.

Trong bài giảng, Lm TLH nhắc nhớ về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại từ khi tạo dựng con người đến nay, với bao sự bội phản của con người và sự thứ tha của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa là tình yêu, một tình yêu hạ mình và hy sinh. Vì thế, dù con người phản bội và khước từ tình yêu của Thiên Chúa, Ngài vẫn một mực thứ tha, hạ mình và sai Con Một của Ngài là Chúa Giêsu xuống thế làm người. Chúa Giêsu đã chấp nhận hy sinh, sống thân phận của kiếp người và chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Từ đó, qua nhiều thế kỷ, máu của các Thánh Tử Đạo đã đổ ra để làm chứng cho Tin Mừng Phục sinh của Đức Kitô và củng cố đời sống đức tin của người Kitô hữu cho đến ngày nay.

Từ đó, ngài phân tích cho cộng đoàn về tôn chỉ của đoàn thể GĐPTTTCG và cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX) đều qui hướng về Thánh Tâm và lòng thương xót của Chúa Giêsu. Đoàn viên GĐPTTTCG được mời gọi tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, suy niệm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu vì Ngài đã quá yêu thương nhân loại. Bên cạnh đó, hội viên CĐLCTX được mời gọi tín thác vào lòng thương xót của Chúa Giêsu Phục sinh và đem LCTX đến cho mọi người. Vì thế, hai đoàn thể không có gì khác biệt nhau. 

Kết luận, ngài nhắn nhủ các đoàn viên GĐPTTTCG: “Sinh hoạt của đoàn thể chúng ta còn được thể hiện qua việc thực thi bác ái, Vì thế, chúng ta không chỉ làm việc đạo đức là tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhưng hãy hăng say thực thi bác ái, đó cũng là nghĩa vụ giới thiệu và đem lòng thương xót của Chúa đến với mọi người.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm TLH đã trao Ủy nhiệm thư cho các tân thành viên Ban chấp hành TGP vừa được bổ sung từ các giáo hạt nhiệm kỳ 2020-2023.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn hiện diện, anh Giuse Trịnh Văn Tiến -Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP – có lời cảm ơn các linh mục, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm.

Đáp từ, Lm Tổng linh hướng trình bày đôi nét về giáo xứ Thủ Thiêm hiện nay, và mong mọi người tiếp tục cầu nguyện để giáo xứ ngày càng phát triển và có điều kiện qui tụ thêm nhiều giáo dân trở lại tham gia các sinh hoạt của giáo xứ.

Sau cùng, thay mặt giáo xứ Thủ Thiêm, ông chủ tịch Gioakim Nguyễn Minh Nhựt có lời cảm ơn các Lm linh hướng và đoàn thể GĐPTTTCG TGP đã chọn giáo xứ Thủ Thiêm để tổ chức lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, đây là dịp để chúng ta giới thiệu giáo xứ với mọi người chung quanh nơi miền đất đang hồi sinh này.

Cả cộng đoàn hát vang bài “Thánh Tâm Chúa Giêsu” và kết thúc Thánh lễ lúc 11g30 cùng ngày.

[slideshow_deploy id=’4626′]

[slideshow_deploy id=’4628′]