GĐPTTTCG TGP SÀI GÒN: GIÁO HẠT BÌNH AN THỰC THI BÁC ÁI

                                                                        Maria Đoàn Thị Lệ Thu

Ngày 06.02.2020, GĐPTTTCG TGP có ủy nhiệm cho hạt Bình An thực hiện công tác bác ái theo Thư ngỏ Mùa Chay của giáo xứ Kim Sơn – huyện Châu Thành – Tiền Giang.

 Trong tâm tình yêu thương và cũng là dịp để góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Ngày 02.03.2020, BCH HĐPTTTCG giáo hạt Bình An đã có phiên họp cùng với đại diện các xứ đoàn, cùng thống nhất lập kế hoạch tổ chức chuyến bác ái đến giáo xứ Kim Sơn vào cuối tháng 3/2020. Dự kiến sẽ gửi đến nơi đây 100 phần quà với trị giá là 300.000đ/1 phần. Thế nhưng, chuyến đi phải tạm hoãn vì sự bùng nổ của dịch bệnh Covid-19.

Được sự động viên của cha Tổng linh hướng Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng, trong phiên họp thường kỳ của GĐPPTTCG TGP Sàigòn ngày 16.5.200 tại giáo hạt Thủ Thiêm, về việc thực hiện bác ái tại giáo xứ Kim Sơn. Ngày 06.6.2020 vào lúc 7g30 công tác bác ái đã được thực hiện theo kế hoạch. Tham dự chuyến đi có tân BCH hạt Bình An cùng đại diện BCH các xứ đoàn Bình Hưng, Chánh Hưng, Bình An, Bình An Thượng, Bình Đông, quí vị ân nhân của hạt. Đặc biệt trong chuyến đi có sự đồng hành của 4 thành viên trong ban thường vụ TGP và 2 vị đại diện hạt Sài Gòn- Chợ Quán.

Xe dừng ở cổng giáo xứ lúc 9g30. Chúng tôi xuống xe trong nụ cười chào đón của cha sở Phêrô Mai Văn Thượng, quý vị giáo chức trong HĐMV. Chỉ một thoáng, quà bác ái đã được mọi người bày biện sẵn chờ trao tặng. Giáo dân còn khó khăn trong cuộc sống của giáo xứ lần lượt đến mỗi lúc một đông và tươi cười nhận phần quà của mình. Quần áo thì tùy ý lựa chọn theo ý thích, mỗi người sẽ có một phiếu nhận quà gồm có một bao gạo 10kg và…1 con gà. Theo lời cha sở Phêrô Mai Văn Thượng: con gà có thể là một món ăn ngon cho ngày hôm đó của gia đình người được nhận, con gà  cũng có thể nuôi lấy trứng hay thành bầy gà con sau này. Tôi thoáng nhớ tới bài hát Nén vàng Chúa trao..ý tưởng của cha Phêrô thật hay, thật tuyệt.

Sau bữa cơm thân mật, chúng tôi ra về trong niềm vui được chia sẻ yêu thương. Các anh chị trong Ban Thường vụ TGP đều rất hài lòng. Chuyến bác ái thành công là kết quả của sự hỗ trợ nhiệt thành của BTV.TGP, sự đoàn kết chung tay góp sức của các xứ đoàn trong hạt Bình An, của hạt Sàigòn- Chợ Quán, hạt Tân Định, xứ đoàn Phú Xuân cùng quý vị ân nhân.

Cơn mưa chiều xua tan không khí nóng nực của Sàigòn để chờ đón chúng tôi về sau chuyến bác ái. Tạ ơn Chúa đã yêu thương giúp sức cho chuyến đi của chúng con. Amen.

[slideshow_deploy id=’4494′]