TGP Sàigòn: GĐPTTTCG Gh Sàigòn-Chợ Quán tuyên hứa trong cơn đại dịch Covid-19

                                                                                     Giuse Phêrô Vũ Duy Đại

Vào đầu tháng Ba – tháng kính Thánh cả Giuse, Gia đình PTTTCG xứ đoàn Chợ Đũi đã tổ chức tuyên hứa và nhận ủy nhiệm thư trong Thánh lễ chiều ngày thứ Sáu 06.03.2020, do cha phó xứ kiêm linh hướng Phaolô Võ Phương Tiến chủ sự, cùng đồng tế có cha phó xứ Giuse Nguyễn Hoàng Chương. Hiện diện trong buổi lễ còn có anh Giuse Trịnh Văn Tiến, Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG TGP Sàigòn.

                                                             CHÚC MỪNG

Ban chấp hành GĐPTTTCG xứ đoàn Chợ Đũi nhiệm kỳ 2020-2023 gồm các anh chị:

  • Cha linh hướng : Phaolô Võ Phương Tiến
  • Đoàn Trưởng : chị Têrêsa Nguyễn Thị Kim Linh.
  • Đoàn phó nội vụ: anh Phêrô Lê Văn Hùng.
  • Đoàn phó ngoại vụ: anh Giuse Phêrô Vũ Duy Đại.
  • Thư ký : chị Jeanne D’arc Đào Tuyết Dung.
  • Thủ quỹ : chị Maria Lê Thị Điệp.

Thực hiện theo hướng dẫn của GĐPTTTCG TGP Sàigòn, đoàn thể Gia đình PTTTCG giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán đã tổ chức bầu chọn xong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2020-2023 tại giáo xứ Chợ Đũi, với sự chứng kiến hướng dẫn của cha linh hướng Ernest Nguyễn Văn Hưởng (đặc trách mục vụ tông đồ giáo dân TGP Sàigòn) và anh Giuse Huỳnh Bá Song – Phó trưởng ban ngoại vụ BCH. GĐPTTTCG TGP Sàigòn.

Niềm vui nối tiếp khi Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa của tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán được tổ chức vào lúc 17 giờ 30 ngày 20.03.2020 tại nhà thờ giáo xứ Chợ Đũi, do cha chính xứ Ernest Nguyễn Văn Hưởng chủ tế; đồng tế có cha phó xứ Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, linh giám của liên Praesidia giáo xứ Chợ Đũi, với sự hiện diện của đại diện BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn, đoàn viên các xứ đoàn Chợ Đũi, Cầu Kho, Chợ Quán, Vườn Chuối, Thánh Giuse Bàn Cờ, cùng với cộng đoàn phụng vụ.

Tiếp theo sau phần công bố Tin Mừng và giảng lễ của cha phó xứ Giuse Nguyễn Mạnh Hùng là phần nghi thức tuyên hứa và trao ủy nhiệm thư cho tân Ban chấp hành, do chính cha linh hướng Ernest Nguyễn Văn Hưởng chủ sự, với sự chứng kiến đứng bên cờ đoàn là anh Giuse Trịnh Văn Tiến, Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG TGP Sàigòn.

                                              CHÚC MỪNG

Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt SàiGòn-Chợ Quán nhiệm kỳ 2020-2020:

  • Cha linh hướng     : Ernest Nguyễn Văn Hưởng
  • Trưởng ban                    : anh Tôma Nguyễn Văn Ngân.
  • Phó ban nội vụ     : anh Giuse Nguyễn Thanh Bình.
  • Phó ngoại vụ                  : anh Giuse Phêrô Vũ Duy Đại. 
  • Thư ký                           : chị Maria Trần Thị Thúy Vân.
  • Thủ quỹ                         : chị Têrêsa Nguyễn Thị Kim Linh.

 

Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tất cả mọi người tham dự Thánh lễ đều phải mang khẩu trang và vệ sinh hai tay trước khi vào thánh đường. Đó là một việc chưa từng có và là kỷ niệm khó quên trong đời sống phụng vụ, từ linh mục đến cộng đoàn giáo dân, trong suốt hành trình xây dựng mở mang nước Chúa từ ngàn xưa cho đến bây giờ. Thật vậy, việc tuyên hứa  và nhận nhận ủy nhiệm thư của BCH GĐPTTTCG giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán trong thời khắc này là sự cố gắng và hy sinh vì tình yêu như Thánh Tâm Chúa Giêsu hằng mong muốn.

Toàn thể BCH GĐPTTTCG giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán nói chung và xứ đoàn Chợ Đũi nói riêng, cùng với tất cả các đoàn viên trong giáo hạt, chân thành cảm ơn quý cha linh hướng và cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ chúc mừng. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn phù trợ quý cha, quý anh chị Ban Chấp hành và đoàn viên trong sứ vụ tông đồ mở mang nước Chúa và phục vụ tha nhân.

                                                                                                Ngày 13/04/2020

[slideshow_deploy id=’3818′]