GĐPTTT XỨ ĐOÀN BÙI PHÁT-TGP SÀIGÒN: MÙA CHAY TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

                                                                                                       Bài & Ảnh: Viết Luyện

Mùa Chay năm 2020 đã được giáo xứ Bùi Phát chuẩn bị từ cuối tháng 02-2020, với rất nhiều chương trình: Tĩnh tâm thiếu nhi, phụ huynh và giới trẻ. Năm nay, chương trình tĩnh tâm còn có sự đổi mới: tĩnh tâm hai buổi, còn một buổi để sám hối và giải tội. Phần suy niệm 15 sự Thương khó cũng như mọi năm: mười giáo khu và năm hội đoàn (trong đó có GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát) cùng tham gia nhận ngắm. Mặt khác, năm nay các hội đoàn còn tham gia dâng hoa cùng với các em thiếu nhi. Chương trình Tuần Thánh và mừng lễ Phục Sinh cả giáo xứ cùng hiệp nhất chuẩn bị…

Thế nhưng, đại dịch viêm phổi Covid-19 bùng phát ngày càng lan rộng, cả xã hội và Giáo hội đều lo lắng phòng chống dịch. Chương trình lễ của giáo xứ cũng dần tự thu hẹp, rồi tạm ngưng, để đề phòng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng giáo xứ.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Tổng giám mục Giuse và linh mục chánh xứ Đaminh, từ ngày 06-3-2020, GĐPTTTCG cùng toàn thể giáo xứ trong giờ kinh chiều hằng ngày đã liên lỉ cầu xin Chúa cho đại dịch mau chấm dứt, để mọi sinh hoạt của xã hội và Giáo hội sớm ổn định trở lại. Mặt khác, giáo xứ đã đặt các bình chứa dung dịch sát khuẩn tay tại các cửa ra vào nhà thờ; và từ ngày 16-3-2020, 10 giáo khu và 06 hội đoàn đã thay phiên nhau phun thuốc khử trùng nhà thờ hằng ngày.

Ngày 25-3-2020, để đề phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan, các Thánh lễ hàng ngày và các giờ cầu nguyện, sinh hoạt giáo lý đã phải tạm ngưng. GĐPTTTCG cũng không ngoại lệ, các giờ kinh chiều, tối và Tôn Vương gia đình cũng đều phải tạm ngưng. Từ đây, xã hội, Giáo hội, cách riêng đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát đã tự hạn chế ra khỏi nhà, thực hành đời sống đức tin tại gia, để cầu xin Chúa ban bình an cho gia đình, cho toàn thế giới, đặc biệt ban ơn chữa lành cho tất cả các bệnh nhân bị nhiễm Corona virus trên toàn thế giới. Amen.

[slideshow_deploy id=’3366′]