GP Hải Phòng: GĐPTTTCG hạt Nam Am họp thường kỳ tháng 3.2020

                                                                               Ban Truyền thông GĐPTTTCG – GP.HP

Ngày 05/03/2020, thực hiện chương trình hoạt động tông đồ năm 2020 của đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG), giáo hạt Nam Am tổ chức phiên họp Ban Chấp Hành (BCH) mở rộng tại giáo xứ Đông Xuyên, thuộc khu vực Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Thành viên bao gồm: BCH hạt Nam Am, và 5 BCH xứ đoàn: Súy Nẻo, Bạch Sa, Xuân Quang, họ Tỉnh Lạc (gx Tiên Đôi), Đông Xuyên, đã về họp và học tập thường kỳ. Ngoài ra còn có các anh đại diện BCH cấp giáo phận cùng tham dự. Các thành viên đã được được cha chính xứ Đaminh Cao Văn Đức và Ban Hành giáo vui mừng đón tiếp chu đáo.

Mở đầu phiên họp, anh Trưởng ban hạt Giuse Vũ Thế Vầng giới thiệu các đại biểu về dự họp, cùng kính chào cha chính xứ Đông Xuyên kiêm linh hướng Đaminh Cao Văn Đức hiện diện đồng hành, và cha phụ tá.

Khởi đầu nội dung là phần báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái, cầu nguyện của các anh Trưởng xứ đoàn. Để hướng tới việc nâng cao tinh thần sống đạo, phát triển có hiệu quả trong nhiệm vụ làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu, trau dồi đức tin vững mạnh nơi các đoàn viên, mà BCH giáo phận luôn hướng tới. Do vậy, anh Trưởng BCH. GĐPTTTCG giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa, hướng dẫn cho anh chị em phương thức cầu nguyện có hiệu quả, đỡ mất nhiều thời gian, nên đọc ít kinh, trọng tâm siêng năng đọc, suy gẫm Lời Chúa, học hỏi Giáo lý, tham dự Thánh lễ, thực hành bác ái, hàng tháng tổ chức  họp xứ đoàn… được như vậy thì mỗi đoàn viên mới dần dần trưởng thành.

Để cụ thể từng bước, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích, Phó BCH cấp giáo phận hướng dẫn các anh chị cách tổ chức phiên họp cấp hạt, cũng như xứ đoàn, và phương pháp đọc Kinh Thánh, suy niệm, chia sẻ Lời Chúa, học Giáo lý, học tập Nội quy và chương trình cầu nguyện luân phiên cho các toán tại gia đình hàng tuần, theo chương trình của BCH giáo phận và cha Tổng linh hướng đã đề ra.

Đối với đoàn thể GĐPTTTCG, cha linh hướng Đaminh hằng quan tâm, chăm sóc. Ngài có đôi lời tâm tình chia sẻ: “Cha rất vui mừng khi thấy đoàn thể GĐPTTTCG giáo phận có những đường lối hoạt động rất cụ thể, hữu ích. Đồng thời cha cũng đồng tình với những lời chia sẻ của cha Tổng linh hướng giáo phận qua hội nghị tổng kết, đã chỉ ra cho mỗi đoàn viên với ba chức năng nhiệm vụ như: “Họp, học và hiểu”. Chúng ta hãy siêng năng, vượt qua mọi khó khăn, rào cản để học hỏi Giáo lý, Kinh Thánh, chia sẻ Lời Chúa để nhận ra những ơn Chúa ban cho mọi người. Đa số anh chị em, cũng do không học hỏi, thiếu hiểu biết, không  nhận thấy ơn Chúa ban hằng ngày, mà khi nghe tin đồn thấy những phép lạ ở đâu thì bất chấp mọi tốn kém, đổ xô đến xin ơn. Tin Mừng Thánh Mátthêu nói rõ: “Họ sẽ không được ban một dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna”. Dấu lạ ông Giôna không phải là chuyện ông bị cá nuốt mà còn sống. Dấu lạ là chính con người của ông với việc rao giảng của ông mà nhiều người ăn năn sám hối. Hằng ngày, trong đời sống chúng ta có rất nhiều ơn Chúa ban, nhưng chúng ta không nhận ra, vì không học, không hiểu. Có 2 phép lạ quan trọng nhất đó là: Thứ nhất là ơn Tạo dựng, thứ hai là ơn Cứu độ của Chúa Giêsu trên Thánh giá. Nếu chúng ta cứ chạy theo thói đời, đi tìm những phép lạ, đòi hỏi Chúa ban cách lợi lộc cho bản thân, bất chấp tốn kém, đường xá xa xôi cách nào cũng đi cho bằng được, cũng chỉ làm lợi cho các dịch vụ kiếm tiền mà thôi, không cẩn thận còn dẫn chúng ta đến mê tín, sai lạc đức tin. Cho nên anh chị em rất cần siêng năng cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, học hỏi Giáo lý, để sáng suốt nhận ra những chuyện nhỏ bé mà Chúa vẫn làm cho ta mỗi ngày nhiều lần. Hãy sống đạo, biết cho đi mà không nhận lại, và để trở nên những chứng nhân thực thụ của Đức Kitô Chúa chúng ta. Rất mong anh chị em trong GĐPTTTCG hãy siêng năng làm việc trong tinh thần đầy trách nhiệm, sống Lời Chúa dạy, để xứng đáng là con cái của Chúa…”

Kết thúc phiên họp, anh Trưởng ban hạt cảm ơn cha Đaminh có lời chia sẻ đầy ý nghĩa và sâu sắc, cảm ơn sự hiện diện của cha phụ tá, và BCH giáo phận đã về hướng dẫn chương trình hoạt động tông đồ cho các thành viên tham dự. Sau cùng, Phép lành chúc bình an được cha linh hướng Đaminh cẩn ban đã khép lại buổi hội nghị trong tình thân thương quyến luyến.