GĐPTTTCG Gp HẢI PHÒNG: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2019

                                                                 Ban Truyền Thông GĐPTTTCG Gp Hải Phòng

Trong tâm tình yêu mến và tri ân, sau một năm sống và làm tông đồ của Trái Tim Chúa, dưới sự dìu dắt của cha Tổng linh hướng giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh, cùng sự nâng đỡ và hướng dẫn của quý cha linh hướng xứ đoàn. Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTTCG giáo phận Hải  Phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động tông đồ của năm 2019, để đánh giá lại công việc của đã làm, hầu có thể phục vụ Chúa và Giáo hội ngày càng hiệu quả hơn, và cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn vào thứ Tư 19.02.2020, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Antôn, thị trấn Kẻ Sặt, Hải Dương.

Hồi 08 giờ sáng hôm ấy, các đại biểu gồm BCH GĐPTTTCG giáo phận, BCH các giáo hạt, đại diện các xứ đoàn và Ban Hành giáo các giáo xứ, giáo họ, quý vị ân nhân, đã về họp mặt đông đủ. Mọi người hân hoan vui mừng chào đón cha Tổng linh hướng giáo phận, cha Hạt trưởng Kẻ Sặt kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt, quý cha linh hướng các xứ đoàn.

Tiến trình Hội nghị Tổng kết đã diễn ra, đại diện GĐPTTTCG 5 giáo hạt báo cáo hoạt động năm 2019. Tiếp sau anh Trưởng ban GĐPTTTCG giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa báo cáo “Tổng kết hoạt động tông đồ, bác ái của GĐPTTTCG giáo phận Hải  Phòng” trong năm qua. Nội dung trọng tâm: “GĐPTTTCG giáo phận không ngừng phát triển mọi mặt. So với năm 2018, hiện nay được 37 xứ đoàn, số đoàn viên là 2.819; tăng 5 xứ đoàn và 361 đoàn viên, cùng 4 xứ đoàn dự bị gồm: Xứ đoàn Tân Hưng, Xđ Liễu Dinh, Xđ Thủy Giang, Xđ họ Trại Bình(giáo xứ Bình Hoàng), với số đoàn viên khoảng 210. Đoàn viên siêng năng tham dự Thánh lễ, các xứ đoàn tổ chức giờ chầu Thánh Thể một tối trong tuần. Các toán đọc kinh luân phiên tại các gia đình đều đặn. Hàng tháng các hạt, xứ đoàn tổ chức buổi sinh hoạt với nội dung: Cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa, học giáo lý. Các xứ đoàn đã vận động được 18 người khô khan trở lại đạo.

Về công tác bác ái: Năm qua đa số xứ đoàn đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó nghèo, cô đơn, tai nạn, hỗ trợ giáo xứ xây dựng kiến thiết bằng cả tinh thần và vật chất với tổng số tiền là: 399.585.000đ. Ban Chấp hành giáo phận đã biểu dương tinh thần hoạt động Tông đồ – Bác ái đạt được nhiều thành quả tốt đẹp nhất của 5 Xứ đoàn: Kẻ Sặt, Đồng Bình, An Hải, An Tân, Tiên Am, cùng 2 hạt xuất sắc là hạt Kẻ Sặt và hạt Chính Tòa. Ban Chấp hành giáo phận đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2020:

1. Duy trì đẩy mạnh sinh hoạt hội họp xứ đoàn và học Giáo lý, Kinh Thánh.

2. Cầu nguyện cá nhân và gia đình theo chương trình đề ra của BCH giáo phận.

3. Tích cực phát triển mời gọi đoàn viên mới, thành lập xứ đoàn mới. Quan tâm vận động những người khô khan trở lại đạo.

4. Đóng góp xây dựng quỹ Bác ái xứ đoàn, quỹ truyền giáo của hạt và giáo phận; thực hiện giúp đỡ những đối tượng nghèo khó, cô đơn; thường xuyên cộng tác với Ban Hành giáo giáo xứ, giáo họ để góp phần xây dựng giáo xứ.

Cha Hạt trưởng Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, và quý cha linh hướng các xứ đoàn đã có lời chia sẻ động viên với các thành viên tham dự hội nghị. Sau cùng cha Tổng linh hướng giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh đã có lời huấn dụ hướng tới những điều căn bản về nhiệm vụ của mỗi đoàn viên, thực hành làm người tông đồ Thánh Tâm Chúa Giêsu: “Thời gian anh chị em tham gia vào đoàn thể GĐPTTTCG tuy không dài, nhưng cũng đủ để mọi người rút ra những bài học kinh nghiệm sống Tin Mừng. Từ nay, hãy đi vào chiều sâu: Siêng năng đọc, suy niệm Kinh Thánh, tích cực học Giáo lý, để nâng cao Đức Tin, có Giáo lý làm nền tảng, có Lời Chúa là sức mạnh trên bước đường Truyền giáo…”. Bế mạc Hội nghị, anh Trưởng ban Giuse Phạm Văn Hóa có lời cảm ơn quý cha và các đại biểu.

Trong Thánh lễ, qua bài Tin Mừng (Mc 8,22-26), cha Tổng linh hướng  Antôn chia sẻ 3 bài học quý giá: “Đoàn viên GĐPTTTCG là “Người Công giáo tiến hành”, hành trình sống đạo và loan truyền Lời Chúa điều cần thứ nhất là học: học Kinh Thánh, học Giáo lý để lắng nghe Chúa nói với mình điều gì? Thứ hai phải hiểu kỹ về Chúa, theo Chúa, sống cho Chúa, đặt Chúa lên trên mọi sự, hiểu về Giáo Hội, về phong cách sống Đức Tin. Từ đó, dẫn về điều thứ ba là phải hành, nghĩa là làm việc trong tình thương và lòng yêu mến, chấp nhận những hy sinh, vất vả, loan truyền Lời Chúa đến mọi người, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, góp phần xây dựng Nước Chúa nơi trần gian. Ước gì mỗi người đoàn viên hết lòng yêu mến Lời Chúa, siêng năng học Giáo lý để canh tân chính bản thân mình…”

Cung nhạc trầm bổng của bài thánh ca: “Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời… trái tim con trong Trái Tim Người” đã khép lại Thánh lễ tạ ơn và buổi hội nghị. Đánh dấu một bước ngoặc mới trong hành trình thực thi sứ vụ tông đồ Thánh Tâm Chúa của GĐPTTTCG Gp Hải Phòng.

[slideshow_deploy id=’3306′]