GĐPTTTCG HẠT BÌNH AN-TGP SÀIGÒN: THĂM CHÚC TẾT QUÝ CHA VÀ SOEUR HƯU

                                                            Maria Đoàn Thị Lệ Thu-Giáo hạt Bình An

Trong tâm tình chào đón Xuân Canh Tý, Gia đình PTTT Chúa Giêsu giáo hạt Bình An gồm có đại diện BCH các xứ đoàn: Bình Hưng, Chánh Hưng, Bình Xuyên, Bình An, Bình Thái, Bình An Thượng, Bình Đông, Mông Triệu, đã đến nhà hưu dưỡng Hà Nội, số 116/3 Hùng Vương, Q5 thăm và chúc tết quý cha hiện đang an dưỡng tại đây.

Vào lúc 8g00 sáng ngày 18.01.2020, chúng tôi đã tập trung tại điểm hẹn. Khung cảnh nhà hưu dưỡng thật yên ả và vắng lặng cho dù ở ngay giữa trung tâm thành phố. Bước vào căn phòng nơi duy nhất chỉ có cha Matthêu Nguyễn Mạnh Thu đang nằm dưỡng bệnh. Ngài hiện nay đã 90 tuổi. Căn bệnh tai biến và phổi tắc nghẽn đã bắt ngài nằm im một chỗ. Nhìn những ống truyền dịch được gắn cố định vào mũi khi ngài ăn mà thấy nhói lòng. Hai bàn tay nắm co cứng, mắt thì nhắm lại…. Sau khi thăm hỏi, chúng tôi cùng nhau đọc kinh cầu nguyện cho ngài. Anh Giuse Nguyễn Hữu Kiêm- Đoàn trưởng GĐPTTTCG giáo hạt Bình An ngỏ lời chúc tết và gửi quà cho người chăm sóc cha.

Rời nhà hưu dưỡng, chúng tôi hướng về hội dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Rộn ràng những bước chân vui khi đến với các Sr hưu hiện đang an dưỡng tại đây. Vui vì khi đến cùng các Sr, chúng tôi cảm nhận được sự bình an thư thái, nụ cười ấm áp, ánh mắt hiền từ của các ngài. Cho dù các Sr còn khỏe mạnh hay các Sr nằm trên giường bệnh thì đều toát lên một vẻ thánh thiện. Yêu nhất là Sr Maria Nguyễn Thị Trong-103 tuổi. Thấy chúng tôi đến chúc tết, Sr nằm trên giường bệnh, người yếu ớt nhưng vẫn lên tiếng: “ Happy new year; Happy new year…”. Nhìn sự chân tình mộc mạc của quý Sr khi cùng mọi người vỗ tay hát một vài bài về mùa xuân mà lòng tôi tràn ngập niềm thương mến. Suốt một cuộc đời quý cha, quý Sr đã hiến dâng đời mình cho Chúa. Giờ lớn tuổi không còn khỏe mạnh như xưa nhưng các ngài vẫn làm việc liên lỉ qua những lời kinh và cầu nguyện. 10g chia tay quý  Sr chúng tôi ra về trong niềm hân hoan nao nức của những ngày sắp tết.

Mùa xuân là mùa của yêu thương, ấm áp trong sự chia sẻ ngọt bùi. Gia đình PTTTCG giáo hạt Bình An thực hiện bác ái trong năm 2020 qua chuyến thăm các trẻ mồ côi tại cộng thể Donbosco Cần Giờ ngày 1/1/2020 và hôm nay chia tay năm Quý Hợi, chào đón năm Canh Tý chúng tôi lại được đến thăm, chúc tết và chia sẻ yêu thương đến quý cha hưu và Sr hưu. Thật tuyệt vời và…thật hạnh phúc. Chúng con nguyện xin Chúa Xuân yêu thương ban an lành cho quý Sr và cha để chúng con có thể gặp lại các ngài trong những dịp thăm viếng lần sau.

[slideshow_deploy id=’3197′]