Giáo phận Hải Phòng: GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt sinh hoạt thường kỳ tháng 12.2019

                                                                          Ban Truyền thông GĐPTTTCG Gp HP

Sáng Chúa nhật lễ Thánh Gia 29.12.2019, tại giáo xứ Thánh Antôn, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Kẻ Sặt đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 12.2019.

Tham dự ngày sinh hoạt này, tổng số 37 thành viên gồm Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCG giáo hạt và BCH của 11 xứ đoàn: Kẻ Sặt, Thúy Lâm, Đào Xá, Phần Lâm, Chi Khê, Từ Xá, Phương Quan, Đầu Lâm, Đồng Bình, Đồng Vạn và xứ đoàn chủ nhà Thánh Antôn. Cùng tham dự buổi họp có cha phụ tá giáo xứ Thánh Antôn Gioakim Vũ Văn Tuyền, và anh Trưởng BCH giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa.

Qua phần báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái của BCH 11 xứ đoàn, anh Trưởng ban BCH GĐPTTTCG giáo hạt Giuse Nguyễn Xuân Đích tổng hợp những thành quả trong tháng 12.2019. Đặc biệt các xứ đoàn đã thực hiện tốt hàng tháng họp xứ đoàn, học giáo lý, chia sẻ Lời Chúa, thực thi việc bác ái là giúp đỡ những hoàn cảnh cô đơn, nghèo khó, ủng hộ nhà thờ xây dựng kiến thiết với tổng số tiền cả năm(2019) là gần một tỷ đồng. Qua ý kiến tham luận về ưu khuyết điểm của các BCH xứ đoàn, anh Trưởng ban tổng hợp ý kiến, và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm tới.

Tiếp theo cha phụ tá Gioakim chúc mừng ngày Chúa Giáng sinh, chia sẻ với anh chị em bài Giáo lý về Đức Tin: ”…Anh chị em và hết thảy mọi người đón mừng Chúa Giáng sinh xuống thế làm người, không phải là vui vẻ tưng bừng với những đèn sao, hang đá trang trí lộng lẫy, liên hoan ăn uống tưng bừng nhộn nhịp. Anh chị em là những tông đồ của Trái Tim Chúa Giêsu luôn phải xác cho mình niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa. Thiên Chúa đã xuất hiện, để tỏa sáng trong cuộc đời của anh chị em. Hãy đón nhận ân sủng của Chúa và ánh sáng Giáng sinh sẽ tỏa sáng trong anh chị em. Đức Tin không phải tự nhiên mà có, mà là ơn ban của Chúa. Có Đức Tin riêng của mỗi người và Đức Tin của cộng đoàn. Muốn thấy rõ Đức Tin là thế nào, anh chị em hãy chiêm ngắm mẫu gương từ tổ phụ Abraham trong Cựu ước, các Thánh Tử đạo đã đổ máu đào để bảo vệ niềm tin của mình. Và chúng ta đến với Giáng sinh qua kinh nghiệm của Thánh Giuse, ngài luôn phó thác bản thân theo ý Thiên Chúa, tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa, và Đức Maria đã vâng phục cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Con người yếu đuối, “hôm nay tin Ngài, mai chẳng còn tin”. Ước mong anh chị em GĐPTTTCG luôn có niềm tin vững chắc vào Thiên Chúa, vượt xa các tính toán lớn nhỏ, và mở ra với những chân trời mới, hướng tới lòng sùng kính Trái Tim Chúa Kitô và đón nhận Lời Hằng Sống của Người, sống khiêm nhường, yêu thương, phục vụ”.

 Tiếp nối, anh Trưởng BCH giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa hướng dẫn anh chị em BCH các xứ đoàn học hỏi Nội Quy của GĐPTTTCG Việt Nam, xác định cụ thể vai trò người đoàn viên là tông đồ của Chúa với mục đích Truyền giáo và thực thi việc bác ái. Việc học hỏi Nội Quy là việc cần thiết cũng như học Giáo lý cho mỗi đoàn viên, hiểu rõ nhiệm vụ của mình, thi hành đúng đường lối của Giáo hội đã chỉ ra, hiệp nhất với nhau trong mọi hoàn cảnh, dù là khốc liệt nhất, để có nghị lực đối diện những thử thách cuộc đời, mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng theo ý Chúa. Cảm ơn anh chị em BCH cấp hạt và các BCH xứ đoàn trong giáo hạt Kẻ Sặt đã đồng hành cùng BCH GĐPTTT CG giáo phận trong suốt năm qua, góp phần xây dựng đoàn thể GĐPTTTCG của giáo phận ngày một thăng tiến.

Kết thúc phiên họp, anh Trưởng ban hạt cảm ơn cha phụ tá Gioakim, anh Trưởng BCH giáo phận, cùng toàn thể anh chị em. Xin Chúa Giêsu là vua thái bình chúc lành cho anh chị em. Chúc cha và anh chị em một mùa Giáng sinh an lành và gia đình tràn đầy ơn thánh.

[slideshow_deploy id = ‘3133’]