TGP SÀI GÒN: GĐPTTTCG GIÁO HẠT BÌNH AN THỰC THI BÁC ÁI

                                                                            Têrêsa  Trần  Thị  Quế  Phương

Hưởng ứng tháng truyền giáo ngoại thường do Đức Thánh cha Phanxico mời gọi, Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Bình An cùng hiệp ý với Giáo hội trong tháng Mười cầu cho ý chỉ truyền giáo. BCH đã xin phép cha linh hướng thực hiện chuyến bác ái đến với mái ấm Don Bosco, tọa lạc tại địa chỉ 114 B ấp Trần Hưng  Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, H. Cần Giờ, Tp HCM. Nơi đây, quí cha và các sơ đang nuôi dưỡng các em mồ côi trong độ tuổi thanh thiếu niên.

7h sáng ngày 27/10/2019, đoàn người tham gia chuyến đi ai nấy nô nức hớn hở chuyển nhanh những món quà đã được chuẩn bị từ trước: quần áo, thức ăn, vật dụng… lên xe, xuất phát từ giáo xứ Bình Hưng đến địa danh được chọn.

Đoàn bác ái gồm có anh Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt, Giuse Nguyễn Hữu Kiêm,  chị Thư ký Têrêsa Trần Thị Quế Phương; đại diện BCH các xứ đoàn và nhiều anh chị đoàn viên, đặc biệt có những anh chị không trong đoàn thể cũng được BCH mời gọi tham dự, với tinh thần hiệp nhất yêu thương. Trong chuyến đi này, BCH muốn giới  thiệu đến nhiều ân  nhân và các nhà hảo tâm được biết đến một mái ấm nơi vùng sâu vùng xa của thành phố.

Đến bến phà Nhà Bè- Bình Khánh, qua phà và đi tiếp khoảng trên mười cây số, đến ngã ba rẽ trái về xã Tam Thôn Hiệp, thêm 5km lộ trình là đến cộng thể Don Bosco Cần Giờ. Đón đoàn là cha Gioan B. Đỗ Văn Tiến; cha giám đốc Giuse Trần Trường Thọ. Cha Thọ giới thiệu về sinh hoạt cũng như hoàn cảnh các em đang được bão dưỡng tại đây. Mái ấm có 56 em, thuộc nhiều dân tộc vùng cao nguyên. Nơi đây, các em được giáo dục và rèn luyện về đạo đức cũng như nhân bản. Cha con trò chuyện giao lưu đôi phút, đoàn vào nhà  nguyện chầu Thánh thể. Cha GB. Đỗ Văn Tiến chủ sự giờ chầu thật trang nghiêm.

Sau giờ chầu, các chị vào bếp và bắt đầu chuẩn bị bữa ăn trưa như kế hoạch đã định. Bên ngoài, hai cha giới thiệu đoàn lân do các em biểu diễn. Với 15 phút múa  lân và bài sáo hòa tấu do cha GB và một thầy, hòa cùng các em biểu diễn đã làm bầu khí thêm sinh động tình thân thương. Đến bữa cơm trưa, cha con cùng nhau thân mật trong bữa ăn tuy đạm bạc nhưng tràn ngập yêu thương. Chúng tôi được dịp thăm hỏi các em và không khỏi xúc  động vì mỗi em một hoàn cảnh đều thật đáng thương.

Trước khi chia tay, anh Giuse Nguyễn Hữu Kiêm, Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt Bình An, thay mặt đoàn đi cám ơn và chào tạm biệt quý cha. Chị Têrêsa Trần Thị Quế Phương tạ ơn Chúa đã dẫn đưa đoàn đến với mái ấm. Cám ơn cha linh hướng luôn tạo mọi điều kiện để chúng con ra đi đem Tình yêu Chúa đến với mọi người. Cám ơn tất cả quí ân nhân đã ít nhiều đóng góp giúp đoàn thực thi bác ái. Điều mong muốn sâu lắng là chúng con sẽ giới thiệu thêm để nhiều người biết và đến với mái ấm. Đại diện cộng thể Don  Bosco, cha Giuse Trần Trường Thọ, quí cha và toàn thể các em cũng ngỏ lời cám ơn các cô chú trong đoàn, và rất mong gặp lại các cô chú.