GĐPTTTCG TGP Sài gòn: Liên giáo hạt Gò Vấp, Hóc Môn, Tân Sơn Nhì, Xóm Mới học tập Nội quy 2019

                                                                         Micae Nguyễn Văn Thuần

 “Dấn thân phục vụ là nhìn thấy Chúa trong anh em mình”. Cha Giuse Phạm Công Trường đã chia sẻ như thế với đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG), trong buổi học tập Nội quy 2019 dành cho BCH cấp giáo hạt và xứ đoàn của bốn giáo hạt: Gò Vấp, Hóc Môn, Tân Sơn Nhì, Xóm Mới (GĐPTTTCG liên hạt), được tổ chức tại giáo xứ Bến Hải lúc 08g30 thứ Sáu, ngày 18.10.2019.

Đây là chương trình tập huấn do BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn tổ chức theo liên giáo hạt, nhằm giúp BCH các cấp hiểu được những nội dung đã được bổ sung, sửa đổi trong Nội quy 2019, để truyền đạt và áp dụng với đoàn viên GĐPTTTCG các cấp.

Đến tham dự có cha Giuse Phạm Công Trường, chánh xứ giáo xứ Bến Hải kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Gò Vấp; cha Phêrô Võ Hải Điền (Phetsavan Singsuvong), Tổng linh hướng GĐPTTTCG Giáo hội Lào; anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH GĐPTTTCG VN, BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn và hơn 200 thành viên thuộc GĐPTTTCG liên hạt.

Sau kinh khai mạc là phần chia sẻ của cha Giuse Phạm Công Trường. Ngài mời gọi các thành viên của GĐPTTTCG hãy trở nên muối men, ánh sáng Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay. Vì vậy, trong công việc tông đồ, chúng ta cần phải từ bỏ con người và ý riêng của mình, cần phải hy sinh thời giờ, công việc để dấn thân bằng lòng nhiệt thành, vì dấn thân phục vụ là nhìn thấy Chúa trong anh em mình. Qua đó, mỗi ngày hội đoàn chúng ta càng phát triển mạnh hơn và nhất là làm cho mọi người biết đến Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn tràn đầy lòng thương xót và yêu thương nhân loại.

Tiếp theo, cha Phêrô Điền chia sẻ về những hoạt động của đoàn thể GĐPTTTCG Lào. Hiện ngài đang chuyển ngữ quyển Nội quy 2019 từ tiếng Việt sang tiếng Lào, hầu giúp các sinh hoạt của đoàn thể tại Lào đúng  theo nội quy.

Tiếp theo, anh Giuse Huỳnh Bá Song giải thích và trình bày những vấn đề liên quan đến nội quy GĐPTTTCG 2019. Anh nhấn mạnh về danh xưng chính thức của đoàn thể, nêu những điểm được bổ sung và sửa đổi trong quyển Nội quy 2019 so với quyển Nội quy trước đây, để tất cả các thành viên GĐPTTTCG các cấp cùng nhau nghiên cứu, tuân thủ và áp dụng, hầu giúp BCH và đoàn viên các cấp sinh hoạt thống nhất từ trên xuống dưới trong yêu thương và hy sinh dấn thân, để giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người.

Kế đến, thay mặt ban chỉnh sửa nội quy, anh Phêrô Lê Minh Sơn -Ủy viên Thư ký GĐPTTTCG TGP- trình bày cụ thể từng chương, từng mục có nội dung đã sửa đổi trong quyển Nội quy 2019, để tham dự viên dễ theo dõi, sửa đổi và áp dụng.

Sau cùng là phần nêu những thắc mắc, đóng góp ý kiến của tham dự viên. Nhìn chung, các ý kiến và thắc mắc đều được anh Giuse Huỳnh Bá Song giải đáp thỏa đáng, và được sự đồng tình, nhất trí để thi hành trên tinh thần tuân thủ và hy sinh dấn thân phục vụ.

Sau lời cám ơn của anh Giuse Trịnh Văn Tiến -Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn- đến quý cha và toàn thể anh chị em trong buổi thường huấn, đã hy sinh thời giờ, sức lực để cùng nhau thi hành công việc tông đồ trong từ bỏ, hy sinh và dấn thân trên con đường làm cho danh Cha cả sáng, buổi thường huấn kết thúc vào lúc 11g40 trong tinh thần yêu thương và phục vụ.

[slideshow_deploy id=’2853′]